ฝังแล้ว 2 โจรใต้ถูกวิสามัญศพกระจุย ตังเกหนุ่มหวิดดับโดนกระสุนเฉี่ยวหว่างขา (คลิป)

22 มิ.ย. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบที่ใช้ห้องพักอาวาดารีสอร์ต ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เป็นที่หลบซ่อนตัว ซึ่งขณะปิดล้อม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความพยายามที่จะเจรจากับคนร้าย โดยเชิญผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่นมาร่วมเจรจา เพื่อให้คนร้ายมอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผลคนร้ายได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง จนเกิดการยิงปะทะหลายครั้ง

228409

กระทั่งเวลา 12.00 น. เหตุปะทะก็ได้สิ้นสุดลง พบว่า ผู้ต้องหา 2 รายถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายอัมรัน มะหิเละ อายุ 36 ปี , นายอาดือเระ มันปุเตะ อายุ 31 ปี นั้น

237719666311

หลังจากเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา มีญาติและกลุ่มเพื่อน 40 คน นำร่างของผู้เสียชีวิตฝังตามพิธีทางศาสนาอิสลามแล้วนั้น

473745

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เด็ดหัว 2 โจรยิงสนั่นสู้ตำรวจ 9 ชม.เต็ม ใช้ที่นอนเป็นโล่รับกระสุน ประวัติโหดฆ่า 3 ศพ

461481

วันที่ 22 มิ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางย้อนกลับไปยังรีสอร์ตจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้มีการปิดล้อมพื้นที่โดยการกั้นเชือกแนวโพลิสไลน์ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม และยังมีการตรวจหาอาวุธที่คาดว่าอาจจะมีการซุกซ่อนอยู่ภายในรีสอร์ต อีกทั้งยังมีกองพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบจังหวัด

541465

นายมะลี (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ อยู่ไม่ไกลจากบ้านจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ได้ยินเสียงปืนชุดแรกดังขึ้น เสียงปืนคล้ายคนต่อสู้กัน และบางช่วงก็จะได้ยินเสียงรัวจากปืนยาว จากนั้นก็จะมีบางช่วงที่เสียงเงียบหายไป และช่วงสาย ก็ได้มีการเชิญให้ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนาเข้าไปทำการเจรจา แต่สุดท้ายก็ไปเป็นผล ทำให้ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น.- 12.00 น. โดยประมาณ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ไม่สามารถนับครั้งได้ สุดท้ายผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ภายในบ้านก็ถูกวิสามัญเสียชีวิต และแม้ว่าตนเองจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพราะเป็นยุทธวิธีและวิธีการในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

หากย้อนกลับไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อีกปะทะ พบว่าชายทั้ง 2 คน หลังจากที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน และได้มีการขอเข้าไปทำงานกับทางรีสอร์ตดังกล่าว ก็ยังคงใช้ชีวิตปกติ เหมือนชาวบ้านทั่วไปมีการออกเรือหาปลา และใช้ชีวิตร่วมกับชาวบ้านในชุมชนอย่างกลมกลืน อีกทั้งกลุ่มคนก่อเหตุเคยมานั่งกินกาแฟพูดคุยกับชาวบ้านกับตนเองในช่วงก่อนที่จะถูกยิง

จนกระทั่งหลังจากเกิดเหตุแล้วเพิ่งเห็นใบหน้าตามหมายจับก็รู้ว่าคนที่นั่งดื่มชากาแฟติดกับชาวบ้านคือโจร ระยะหลังเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการติดไวนิลประกาศบุคคลอันตรายหรือกลุ่มก่อการร้าย จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ทันได้ระวังหรือช่วยเป็นหูเป็นตา

510206

นายเล็ม (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านบูดีปาตา ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะของเจ้าหน้าที่กับผู้ต้องหาภายในรีสอร์ต วันนี้มี พ.อ.จิรศักดิ์ คงทน รอง ผบ.ฉก.ปัตตานี ลงพื้นที่นำกระเช้าของหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี มามอบและให้กำลังใจ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่มาให้กำลังใจคนเจ็บอีกด้วย

689486

นายเล็ม เปิดเผยว่า ในเช้าวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองได้ออกไปพร้อมกับเพื่อนบ้านที่เป็นชาวประมงด้วยกัน เพื่อจะนำเรือห่างยาวออกไปหาปลาในทะเล จังหวะนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารกำลังมีการปิดล้อมบ้านที่อยู่ใกล้กับท่าเรือ จุดดังกล่าวตนเองจอดเรือไว้เพื่อทำประมง แต่ก็คิดว่าเป็นปฏิบัติการบุกจับของเจ้าหน้าที่ทั่วไป ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพประมงของตนเอง ตนเองจึงได้สตาร์ตเรือออกจากฝั่ง

cg

ซึ่งจังหวะนั้นออกจากฝั่งได้ไม่ถึง 150 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น แล้วตนเองก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาอ่อนใกล้กับอวัยวะเพศ แต่ก็โชคดีที่เป็นกระสุนยิงแบบถาก ๆ หลังจากที่ตนเองรู้ตัวว่าได้รับบาดเจ็บแล้ว ก็ได้นำเรือกลับมาเทียบฝั่ง และรีบไปรับการรักษา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส