ผวาทั้งวัด! เจ้าอาวาสวัดบางม่วง วอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพไม่ใส่ถุงซิปมาเผา

23 มิ.ย. 64

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง วอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพไม่ใส่ถุงซิปมาเผา หวั่นจะติดเชื้อ เพราะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ว่ามีญาติโยมได้นำศพชายอายุประมาณ 60 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิค-19 ใส่รถปิกอัพเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยศพดังกล่าวไม่ได้มีการใส่ไว้ในถุงซิป 3 ชั้นแต่อย่างใด โดยญาติได้ตระเวนนำศพไปเผาตามวัดถึง 4 แห่งแต่ได้รับการปฏิเสธ จึงต้องบึ่งรถมาที่วัดบางม่วง ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีทางศาสนาและเผาศพให้จนเป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางความอกสั่นหวาดกลัวกับศพดังกล่าวที่ไม่มีการป้องกันด้วยการใส่ถุงซิปหลายๆ ชั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่ทางวัดก็ต้องทำการเผาด้วยเตาสำรองซึ่งตอนนี้เวลาผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมีความกังวลและไม่สบายใจ เนื่องจากวันที่นำศพมาเผาทางญาติได้มาร่วมพิธีเผาศพเกรงว่าจะมาแพร่เชื้อภายในวัด อยากให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีเข้ามาตรวจหาเชื้อพระที่อยู่ภายในวัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัย

1624416396527

พระสมุห์บุญเกิด กล่าวว่า วันนั้นอาตมาเองรู้สึกตกใจมากที่ญาติโยมนำศพชายรายนี้ใส่โรงขึ้นรถกระบะมาที่วัดโดยไม่มีการใส่ถุงซิปแต่อย่างใด ญาติผู้ตายเกาะโลงศพในวันนั้น อาตมาก็กลัวมากแต่ต้องทำเพราะคนตายไปแล้วหมดกรรมแล้วจะไม่ช่วยไม่ได้ อาตมาเลยใส่ชุดป้องกันและเรียกพระลูกวัดมาช่วยกันเผา วันนี้ผ่านมา 5 วัน อาตมา พระลูกวัด สัปเหร่อ รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมากกลัวจะติดเชื้อ เพราะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อยากให้สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา SWAB ให้กับทุกคนในวัดซึ่งมีอยู่เกือบ 20 คน หากไม่มีใครติดเชื้อจะได้มีกำลังกาย กำลังใจ ไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ได้รับการปฏิเสธจากวัดอื่น โดยวัดบางม่วง ยืนยันพร้อมเผาศพทุกศพไม่ว่าจะติดโควิดหรือไม่ติด ซึ่งเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาวัดเองเผาไปแล้ว 50 กว่าศพ

1624416297173

ส่วนเตาเผาที่ทางวัดกำลังซ่อมแซมเปลี่ยนเรือใส่ศพ รางเลื่อน และเตาเผาศพ โดยเตาเผาศพอันเก่ามีสภาพผุพัง ตั้งแต่เปิดรับศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 มาเผาที่วัดระยะเวลากว่าหนึ่งเดือน ทำให้เมรุพัง ทางวัดจึงให้ช่างเข้ามาทำเมรุให้ใหม่ระหว่างซ่อมแซมได้ใช้เตาแก๊สสำรอง สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญ สร้างเตาเผาศพสามารถโอนเงินได้ที่หมายเลขบัญชี 679-6483-758 ชื่อบัญชี พระบุญเกิด ธนาคารกรุงไทย สาขาพระปิ่น 3

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ