อนุทิน ลงพื้นที่ รพ.สนามให้กำลังใจบุคลากร พร้อมสั่งเยียวยาเหยื่อ กราดยิง เต็มที่

24 มิ.ย. 64

อนุทิน แสดงความเสียใจเหตุกราดยิง รพ.สนาม สบยช. ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากร - สั่งเยียวยาเหยื่อกราดยิงเต็มที่

วันนี้ (24 มิ.ย.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และคณะ ลงพื้นที่ รพ.สนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) จ.ปทุมธานี เยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจบุคลากร ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 คน 

สรุปไทม์ไลน์ กวิน แสงนิลกุล อดีตทหารคลั่งยิงคนใน 7-11 ก่อน #กราดยิงรพสนาม

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้เคราะห์ร้ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทุกคนที่เผชิญเหตุ ซึ่งสถาบันแห่งนี้มีระบบรักษาความปลอดภัย การคัดกรองผู้เข้า-ออก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วยโควิดทีมนี้ผ่านการอบรมแผนเผชิญเหตุ ตามหลักสูตรการจัดการภาวะวิกฤติของหลักสูตรทีม Thailand EMT กรมการแพทย์ ทำให้เจ้าหน้าที่มีสติ ไม่ตระหนก สามารถรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมายได้เป็นอย่างดี

leem4ubf6o00ogc880

แต่เนื่องจากโรงพยาบาล เป็นสถานที่ที่มีการรับผู้ป่วยตลอด 24 ชม. ทำให้ไม่สามารถปิดการเข้าออกในยามวิกาลได้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล ซึ่งควรเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย จึงได้สั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งอย่างเข้มยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ทั้งการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดูแลเป็นพิเศษ เพิ่มความถี่การตรวจเวรยาม การตรวจคัดกรองเดินทางเข้า-ออกในโรงพยาบาล โดยเฉพาะในยามวิกาล

“ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่เข้มแข็ง ไม่ตระหนก มีสติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินได้ช่วยกันอพยพผู้ป่วยไปทางบันไดหนีไฟและนำไปสู่จุดที่ปลอดภัยตามแผนที่ได้ซักซ้อมมาแล้ว ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียเพิ่มมากไปกว่านี้” นายอนุทินกล่าว

s__281952284(1)

นายอนุทินกล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุขเยียวยาผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นมีการเยียวยาตามมาตรา 41 และเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย สำหรับผู้ป่วยอื่นๆในโรงพยาบาลสนามที่อยู่ในเหตุการณ์ ยังมีขวัญกำลังใจดี อาจมีบางคนตกใจเสียขวัญบ้าง ซึ่งได้รับการดูแลเยียวยาสภาพจิตใจโดยทีมจิตแพทย์แล้ว และมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในส่วนคนร้ายทราบว่าเป็นผู้ที่ไม่ได้มีความตั้งใจมาปองร้ายผู้ป่วยโควิด 19 และไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ในเรื่องคดีความขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนาม สบยช. เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 230 เตียง ในอนาคตเตรียมพร้อมปรับให้เป็นโรงพยาบาลรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง เพิ่มประมาณ 400-500 เตียง เพื่อแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลหลักในพื้นที่กทม. และปริมณฑล

กวิน แสงนิลกุล อดีตทหารคลั่งยิงคนในเซเว่น รพ.สนาม ดับ 2 ศพ ยอมมอบตัวแล้ว 

คนร้ายสวมชุดลายพรางทหาร กราดยิง รพ.สนาม ปทุมธานี ผู้ป่วยโควิดดับ 1 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ