ลุ้นเลื่อน-ไม่เลื่อน คนละครึ่ง เฟส 3 - ยิ่งใช้ยิ่งได้ ออกไป นายกฯ เรียกถก 28 มิ.ย.นี้

27 มิ.ย. 64

ลุ้นเลื่อน-ไม่เลื่อน คนละครึ่ง เฟส 3 - ยิ่งใช้ยิ่งได้ จากกำหนดเดิม 1 ก.ค. นายกฯ เรียกถกด่วน 28 มิ.ย.นี้ หลังมีกระแสข่าวเลื่อน 1 เดือน และขยาย เราชนะ -ม.33 เรารักกัน แทน

วันนี้(27 มิ.ย.64) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรณีกระแสข่าวการเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่ง ที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64 ออกไป 1 เดือน และให้ขยายจ่ายเงินมาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ต่อไปหลังมีกำหนดจะสิ้นสุด 30 มิ.ย.นี้แทนนั้น เบื้องต้นในส่วนของกระทรวงการคลังยังไม่มีประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

คลังเล็งหาก คนละครึ่ง และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ไม่เป็นไปตามเป้า จะคืนงบให้ พ.ร.ก.เงินกู้

ด้านน.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ยังไม่ได้พิจารณาเลื่อนวันใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ออกไปจากเดิม ซึ่งกำหนดใช้จ่ายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นวันแรก อย่างไรก็ตามในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะมีการหารือร่วมกัน เพื่อสรุปอีกครั้งว่าจะมีการเลื่อนวันใช้จ่ายในโครงการดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอติดตามความชัดเจนต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการเร่งด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาหลังมีการประกาศปิดบางพื้นที่กิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

สำหรับความคืบหน้าการลงทะเบียนคนละครึ่ง ณ เวลา 20.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. มียอดลงทะเบียนคนละครึ่ง 28.47 ล้านสิทธิแล้ว เหลืออีก 2.52 ล้านสิทธิ ส่วนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ลงทะเบียนแล้ว  432,873 สิทธิ เหลืออีก 3.56 ล้านสิทธิ ซึ่งยังคงเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องจนกว่าจะเต็มจำนวนที่กำหนด

วิธียืนยันตัวตน คนละครึ่งเฟส 3 หลั​งได้รับ SMS เพียง 8 ขั้นตอนผ่านแอปฯ เป๋าตัง
ยิ่งใช้ยิ่งได้ ใช้ที่ไหนได้บ้าง มาดูรายชื่อร้าน-ห้างที่ร่วมโครงการกันเลย

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม