เงื่อนไข สมุยพลัส - เกาะเต่า - พะงัน เปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต 15 ก.ค.นี้

28 มิ.ย. 64

ส่องเงื่อนไข สมุยพลัส - เกาะเต่า - พะงัน เปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต 15 ก.ค.นี้ กักตัวบริเวณที่พัก 3 วัน วันที่ 4-7 เที่ยวได้เฉพาะบางโซน

ความคืบหน้ากรณี สมุยพลัส โมเดล พื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต ของเกาะสมุย รวมถึงเกาะพงัน และเกาะเต่า ซึ่งตั้งเป้าเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 15 ก.ค.64 นั้น

เร่งฉีดวัคซีน เตรียมเปิด สมุยพลัส รับนักท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ต 15 ก.ค.นี้

ระยะแรกของการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มที่น่าจะเข้ามาเป็นกลุ่มแรกคือผู้ลงทุนหรือชุมชนของชาวต่างชาติที่อยู่บนเกาะสมุยที่มีอยู่ค่อนข้างมาก เช่นชาวฝรั่งเศส และกลุ่มอิสราเอล รวมถึงนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่ฉีดวีคซีนแล้วต้องการเดินทางมาเที่ยวสมุย

โดยเงื่อนไขสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ จะต้องบินตรงเข้ามา โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งจะเปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินไว้รองรับ ได้แก่ เส้นทางสิงคโปร์-สมุย, เส้นทางภูเก็ต-สมุย และเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย

เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว ในช่วง 3 วันแรก นักท่องเที่ยวจะต้องกักตัวอยู่ในที่พัก แต่สามารถออกนอกห้องพัก และใช้บริการบริเวณที่พักในโรงแรม

ส่วนในวันที่ 4-7 สามารถเดินทางเที่ยวสมุยในระบบปิดตามเส้นทางที่กำหนด ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และเกาะแตน

ในวันที่ 8-14 นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า โดยไม่กักตัว ยกเว้นกรณีที่นักท่องเที่ยวพักน้อยกว่า 14 วัน ซึ่งถ้าเที่ยวครบกำหนดจะต้องบินออกจากราชอาณาจักรทันที

ครม.ไฟเขียวเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้ เกาะเต่า-สมุย-พะงัน จ่อคิวต่อ
เปิดเงื่อนไข ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติฉีดวัคซีนก็ต้องตรวจโควิด-กักตัว 14 วันในจังหวัด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม