อัจฉริยะ แจ้งความ นักกฎหมาย - ยูทูบเบอร์ ช่วยลุงพลหนีหมายจับ

28 มิ.ย. 64

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อ อาชญากรรมนำเอกสารหลักฐานเป็นภาพวงจรปิด เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับนักกฎหมายและพวกรวม 5 คน ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ผู้ใด ช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำ ความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ลานพญานาค บ้านลุงพล ถูกจนท.ป่าไม้ปักป้ายห้ามเข้า ชี้ดินยุบ เสี่ยงอันตราย 

ทั้งนี้ จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ก่อนที่ลุงพล จะเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 2 มิ.ย.และถูกควบคุมตัวมาลงบันทึกการจับกุมที่ สน.ปทุมวัน ถือว่าเป็นการหนีหมายจับ โดยยืนยันว่าเมื่อนักกฎหมายรู้อยู่แล้วว่าลุงพลเป็นบุคคลตามหมายจับแต่ไม่แสดงความบริสุทธิ์ใจพาเข้ามอบตัวในพื้นที่อีกทั้งยังมีการประกาศกับสื่อมวลชนว่าจะพาผู้ต้องหาเข้ามอบมาพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.หากทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสียถือเป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์

นายอัจจฉริยะ กล่าวว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่า นักกฎหมายคนดังกล่าวได้ร่วมกับยูทูปเบอร์ 2 คน รวมถึงลุงพลกับป้าแต๋นภรรยา มีการวางแผนสับเปลี่ยนรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งก่อนจะเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือว่ามีพฤติกรรมให้การช่วยเหลือแน่นอน ส่วนที่มาแจ้งความในช่วงนี้ปฎิเสธไม่ใช่ปัญหาขัดแย้งส่วนตัว แต่เนื่องจากได้รับมอบหมายจากมารดาของน้องชมพู่ ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษตนจึงเดินทางมา

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ระบุว่า เบื้องต้นพบว่าการกระทำของกลุ่มนักกฎหมายและพวกที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตามมาตรากฎหมายอาญา 189 ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศาลจะพิจารณาตัดสินลงโทษอย่างไรเป็นดุลยพินิจของศาลต่อไป

กมธ.กฎหมาย ไม่รับพิจารณาคำร้อง ลุงพล - ทนายตั้ม ส่งต่อ ป.ป.ช. 

อัจฉริยะ แจ้งความแก๊งยูทูบเบอร์ ลุงพล ซ่อนเร้นพาหนีหมายจับ คืนวันที่ 1 มิ.ย. 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ