เฒ่าแทงลูกชายดับ ฉุนหลงเมียท้องซุกหอมแดงขื่อบ้านกันคุณไสย สะใภ้โฮปัดเล่นของ (คลิป)

30 มิ.ย. 64

กรณีเวลา 08.40 น. วันที่ 29 มิ.ย. 64 พ.ต.ท.อุบล โนนตูม สว. (สอบสวน) สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายหน้าบ้านชั้นเดียวเลขที่ 129 บ้านม่วงสามสิบ หมู่ 10 ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยอำเภอม่วงสามสิบ

136416344908

บนถนนลูกรังหน้าบ้านพบศพนายเดชธนา เปิ้ลมั่นคง หรือ โทน อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน นอนจมเลือดข้างรถตู้นิสสัน ทะเบียน นก 2419 นครราชสีมา สภาพถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมที่หน้าอกขวา 1 แผล

372850

ตรวจสอบรถตู้ของผู้ตายพบกระจกหน้าและหลังถูกทุบแตกกระจาย ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธนกิจ จันทร์ชูผล อายุ 72 ปี พ่อของผู้ตาย หลังก่อเหตุถูกชุดสืบสวนไล่ล่าจับกุมไว้ได้ ขณะพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ คุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ม่วงสามสิบ

126234

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุบนถนนลูกรัง หน้าบ้านชั้นเดียว ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ที่เกิดเหตุพบกองทรายจำนวน 2 กอง เพื่อนบ้านนำมาทับกองเลือดเอาไว้ พบเศษกระจกรถตู้ของผู้ตายที่แตกกระเด็นอยู่กับพื้นดิน

511052

นายยุทธศักดิ์ ชุมนุม เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านหลังติดกัน กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลา 07.00 น. ตัวเองกลับจากทำธุระบ้านเพื่อน กำลังจะขับรถเข้าบ้านก็เห็นนายโทน ผู้เสียชีวิต นั่งพิงกับรถตู้ ตอนแรกตัวเองคิดว่านายโทนเขาอาจนั่งหลับพักผ่อน เพราะยังไม่เห็นบาดแผล กระทั่งตัวเองออกมาจากบ้านอีกรอบ จึงได้มาดูนายโทนใกล้ ๆ พบว่าที่หน้าอก และปากของผู้ตายมีเลือกติดอยู่ ตามเท้าและแขนซีด คิดว่านายโทนน่าจะเสียชีวิต ตัวเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งก็ไม่เห็นพ่อของผู้ตาย รวมถึงรถเก๋งของพ่อผู้ตายแต่อย่างใด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองเชื่อว่าพ่อของผู้ตายเป็นคนก่อเหตุ เพราะก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 สัปดาห์ นางสาวมุกดา ภรรยาของผู้ตาย ได้มาบอกกับตัวเองว่าพ่อตาของเขาจะฆ่าเขาและสามีให้ตายทั้งคู่ และนางสาวมุกดายังเล่าให้ตัวเองฟังอีกว่า พ่อตาของเขาไม่ชอบเขา แต่ที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยเห็นครอบครัวนี้มีปากเสียงกันมาก่อน

สำหรับผู้ตายและภรรยาย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ประมาณ 1 ปีกว่า โดยอยู่ด้วยกันลำพัง 2 คน อยู่ไปประมาณ 3-4 เดือน นายโทนก็ไปรับพ่อของเขามาอยู่ด้วย ช่วงแรกตัวเองก็เห็นทั้ง 3 คนอยู่ด้วยกันดี กระทั่งเมื่อช่วงมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ภรรยาของนายโทนตั้งครรภ์ นายธนกิจผู้ก่อเหตุได้บอกกับลูกสะใภ้ว่า "มึงอย่าเข้ามาบ้านอีกนะ ถ้ามากูจะฆ่ามึง" นายโทนและภรรยาจึงย้ายไปอาศัยอยู่ในป่า ห่างจากบ้านหลังเดิม 200 เมตร สร้างกระต๊อบเล็ก ๆ ติดแผ่นโซลาเซลล์อาศัยอยู่กับภรรยาตามลำพัง

854665

สำหรับนายธนกิจ คนก่อเหตุ เท่าที่ตัวเองสัมผัส เขาเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดกับใคร ลักษณะเป็นคนโรคส่วนตัวสูง สาเหตุที่ธนกิจก่อเหตุฆ่าลูกชาย ตัวเองคิดว่าน่าจะมาจากกรณีที่นายโทนรักเมียมากกว่าพ่อ ไม่ดูแลพ่อ ดูแลแต่เมีย หลังเกิดเหตุตัวเองก็ไม่ได้เห็นวิญญาณผู้ตาย และตัวเองได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปมาเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายในช่วงค่ำแล้ว

992697

ทีมข่าวได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี จากการสอบปากคำผู้ต้องหาอ้างว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย. 64 นายเดชธนา ผู้เสียชีวิต ได้มาบอกนายธนกิจผู้เป็นพ่อว่า ให้พ่อออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น จะได้เอาภรรยาที่ตั้งครรภ์มาอยู่ด้วย จากนั้นนายธนกิจจึงไม่พอใจและยืนมีปากเสียงกันหน้าบ้าน นายเดชธนาได้หยิบเหล็กขึ้นมาตีนายธนกิจ จนนายธนกิจได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย จากนั้นนายธนกิจจึงวิ่งไปที่ท้ายรถเก๋งเพื่อไปหยิบมีดทำครัวมาแทงลูกชาย โดยมีดได้แทงเข้าที่อดของนายเดชธนา นายเดชธนาจึงวิ่งเพื่อไปขับรถตู้หลบหนี ก่อนล้มลงข้างรถตู้

cg

ต่อมานายธนกิจจึงปาก้อนหินใส่หน้ารถตู้ พร้อมกับตะโกนว่า "ไปเลย ออกไป" จากนั้นนายธนกิจคนก่อเหตุจึงขับรถเก๋งออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับใช้โทรศัพท์โทรเบอร์ 1669 เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาตัวนายธนกิจมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

935147804592

ต่อมานายปโยธร ชุมนุม เพื่อนคนตายได้พาทีมข่าวสำรวจด้านในบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ผู้ตายและภรรยา เคยอาศัยก่อนหน้านี้แต่ถูกผู้ก่อเหตุขับไล่นั้น พบว่าตามขื่อบ้าน จะมีห่อผ้าสีขาวถูกวางไว้อยู่ 6 ห่อ และลริเวณบื่อในห้องน้ำโซนด้านหลังบ้านอีก 3 ห่อ

780773

เวลา 16.30 น. เพื่อนผู้ตาย และเพื่อนบ้านได้นิมสต์พระสงฆ์จำนวนนวน 4 รูป เพื่อมาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตาย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พระสงฆ์ทั้ง 4 รูปได้ผูกสายสิญจน์ เชื่อมต่อกัน 4 ทิศ นำถุงผ้าสีขาวจำนวน 9 ถึง ตามขื่อบ้านของผู้ก่อเหตุนั้นออกมาจากบริเวณบ้านเพื่อนำมาให้พระสงฆ์ดู

577038

พระครูอุบล ธรรมวิโรจน์ เจ้าอาวาสวัดม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ห่อผ้าที่ข้างในมีหอมแดงนั้น ผู้ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อทางไสยศาสตร์ โดยหอมแดงตามหลักความเชื่อจะช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดี ป้องกันภูตผีปีศาจ กรณีที่ผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลกับตำรวจว่าลูกชายรักภรรยามากกว่าพ่อ อาตมาคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะกลัวลูกสะใภ้มาแย่งความรักของลูกชายไปจากพ่อแม่ จึงเกิดอาการวิกลจริตขึ้นมาโดนการทำห่อผ้าใส่หอมแกงมาวางในบ้าน อีกอย่างก็กลัวลูกชายโดนภรรยาทำของใส่ แล้วจะมีการนำหอมไปทำลาย

153760

นอกจากนี้ ยังพบข้อความที่คาดว่าเป็นลายมือของผู้ก่อเหตุ เขียนถึงลูกสะใภ้ที่ประตูหน้าห้องน้ำว่า "ห้องน้ำสำหรับผู้ที่รักความสะอาด พวกสกปรกซ๊กม๊กไม่ควรใช้" และอีกหนึ่งข้อความเขียนบนผนังหน้าห้องน้ำว่า "เครื่องซักผ้าทำไมถึงเสีย เพราะความโง่ของคนเวลาใช้น้ำกันเยอะ ก็ไม่ควรเปิดเครื่องซักผ้า เพราะปั๊มน้ำในเครื่องซักผ้า ไม่มีน้ำให้ปั๊มทำงาน ปั๊มมันจึงไหม้ ใช้สมองหน่อย"

549849

นางสาวมุกดา นาคสมบูรณ์ ภรรยาของผู้เสียชีวิต สะใภ้ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า สำหรับนายธนกิจ พ่อตาของตัวเองมีปัญหาทะเลาะกับนายโทน สามีตัวเองมาตั้งแต่ที่ตัวเองจะคบกับสามีแล้ว ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน พ่อตาเคยข่มขู่ว่าจะฆ่าตัวเองและสามี ทำให้ตัวเองรู้สึกกลัว จนต้องย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปอยู่ในป่า เวลาตัวเองจะกลับมาเอาข้าวของที่บ้าน พ่อตาก็ไม่อนุญาตให้ตัวเองเข้าบ้าน

256626

กรณีที่พ่อตาทำห่อหอมแดงไว้ตามบ้าน แล้วมีการคาดการณ์ว่าอาจป้องกันที่ตัวเองทำของใส่สามีนั้น ตัวเองขอยืนยันเลยว่าไม่เคยทำของใส่สามี ถ้าตัวเองทำอย่างนั้นตัวเองขอให้ของไม่ดีกลับมาเข้าตัวเองได้เลย  แต่เท่าที่ตัวเองเคยอาศัยอยู่กับพ่อตา ตัวเองก็ไม่เคยเห็นเขามีพฤติกรรมเล่นของมาก่อน ส่วนถุงผ้าดังกล่าวยอมรับว่าหลังทราบข่าวก็ตกใจ ก่อนหน้านี้ 3 เดือน ที่ตัวเองอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้ก็ไม่เคยเห็นถึงผ้าดังกล่าวมาก่อน

ส่วนที่พ่อตาไม่ชอบตัวเองตัวเองคิดว่า พ่อตาคงคิดว่าตัวเองชอบเป่าหูสามี บงการให้สามีทำแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวเองไม่เคยบังคับให้สามีทำตาม ข้อความที่พ่อตาเขียนที่ประตูห้องน้ำ ตัวเองก็ไม่รู้เจตนาของพ่อตา เพราะที่ผ่านมาตัวเองเคารพพ่อตามาตลอด ก่อนพ่อตาจะมาอยู่บ้านหลังนี้ สามีมาขอตัวเองว่าจะเอาพ่อมาอยู่ด้วย ตัวเองก็ไม่เคยติดขัด

591414

ทั้งนี้ ตัวเองเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะถามเขาว่า ทำไมเขาถึงทำกับลูกชายเขาขนาดนี้ ทำไมพ่อต้องฆ่าลูกชายให้ถึงตาย และตัวเองก็ยังมีลูกชองผู้ตายอยู่ในครรภ์ ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุสามีได้พูดเล่น ๆ กับตัวว่า ถ้าเป็นอะไรไปจะอยู่กับลูกได้ไหม ยอมรับว่าตอนนี้สภาพจิตใจตัวเองย่ำแย่มาก ตัวเองขาดเสาหลักของครอบครัว

905915

ด้านนางอุไร มูลสุวรรณ เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันนี้ตัวเองได้มีการเตรียมสิ่งของเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต อาทิเตรียมกระทงใส่ของเซ่นไหว้ 4 อัน เพื่อไปตั้งตามทิศต่าง ๆ 4 ทิศ รวมทั้งขันธ์ 5 ประกอบด้วย เทียน 5 คู่ ธูป 5 คู่ ดอกไม้ 5 คู่ และเงิน 5 บาท เพื่อใช้ประกอบพิธีเชิญวิญาณผู้ตาย ให้ผู้ตายไปสู่สุคติ ถ้าไม่ทำพอธีวิญญาณผู้ตายก็จะวนเวียนอยู่ที่เกิดเหตุ

ส่วนกรณีไปพบถุงผ้าห่อหอมแดงในบ้านของผู้ก่อเหตุนั้น ตัวเองคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ หรืออาจใช้ป้องกันอะไรบางอย่าง ส่วนที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยเจอผู้ก่อเหตุทำพิธีทางไสยศาสตร์ในบ้าน เพราะตัวเองไม่ค่อยได้สุงสิงกับเขา

สำหรับนายธนกิจ จันทร์ชูผล ผู้ก่อเหตุ ถูกตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งฝางขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส