แฉยับหนุ่มอ้างเป็นองค์ดำสอนเด็กถอดจิต พ่อแม่ฉะสุดเพี้ยนจ่อจับลวงถ่ายคลิป (คลิป)

30 มิ.ย. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นองค์ดำ และระบุว่าสามารถฝึกสมาธิจนกระทั่งถอดจิตเพื่อไปสถานที่ต่าง ๆ อีกทั่งยังสามารถไปพบกับคนที่อยากเจอได้ ทำให้เด็ก ๆ หลงเชื่อ

354657311066

โดยมีคลิปน้องจีโน่นั่งสมาธิจนสามารถเปิดโลกถึงสวรรค์นครได้ โดยได้รับการฝึกสอนจากอาจารย์องค์ดำ ซึ่งเป็นบุคคลที่สามารถฝึกจิตเด็กให้ไปท่องตามโลกได้ จนมีกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์นั้น

948080

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ลานสเก็ตบอร์ดที่ปรากฎในคลิป เจอกับเด็กในคลิปคนหนึ่ง เป็นเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ซึ่งเคยถูกชักชวนให้มาทำสมาธิถอดจิต

834705

เด็กหญิงใบตอง วัย 9 ขวบ ที่เคยทำการถอดจิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ชายที่มาทำพิธีในคลิปเคยมาที่ลานสเก็ตบ่อย มักมากับหลานที่ชื่อจีโน่ โดยจะมาที่นี่เพื่อคุยกับเด็ก ๆ อ้างว่าสามารถถอดจิตไปไหนก็ได้

ตอนนั้นตนเองก็ถูกชวน และบอกว่าอยากไปหา "ลิซ่า แบล็คพิงค์" ชายคนดังกล่าวให้ตนเองหลับตา และถามว่าเห็นสิ่งต่าง ๆ หรือไม่ ตนเองก็ตอบไปว่าเห็น ทั้งที่ความเป็นจริงตนเองไม่เห็น จะเห็นแต่ความมืด ส่วนตัวที่ตอบไปแบบนั้นเนื่องจากกลัวผู้ชายคนนั้นจะเสียใจ เนื่องจากชายรายนี้บอกว่าจะเอาคลิปนี้ถ่ายไปเพื่อไปลงออนไลน์ ซึ่งพวกตนไม่ได้สมัครใจ แต่เป็นการบังคับ และชายคนดังกล่าวจะได้เงิน ยอมรับว่ากลัว แต่ก็ยังไม่ถูกชวนไปทำอะไร

901196

น้องไข่มุก อายุ 10 ปี และแม่ ระบุว่า ตนเองเคยถูกชักชวนให้ทำการถอดจิต ซึ่งเองไม่เคยร่วมทำด้วย เพราะตนเองไม่เชื่อ แต่จะเห็นเพื่อน ๆ เด็กคนอื่นถูกชวนให้ทำ วิธีของชายรายนี้คือจะเข้ามาสอบถามชื่อถามว่าอยากไปไหน เจอใคร ซึ่งเด็ก ๆ มักบอกว่าอยากไปเจอ ลิซ่า แบบล็คพิงค์ และหิมะ อีกอย่างตนเองกลัว

ส่วนแม่ของน้องไข่มุก ระบุว่า ตนเองเพิ่งรู้เรื่องที่ทีมข่าวลงพื้นที่จึงเตือนลูกสาวแล้วว่าอย่าไปยุ่ง ห้ามเชื่อ หลังตนรู้ข่าวก็มองว่าเป็นเรื่องน่ากลัว เพราะอาจจะมีการล่อลวงเด็กไปได้ เพราะจุดนี้ส่วนใหญ่เด็ก ๆ จะมาเล่นกันเอง ส่วนตัวไม่เชื่อเพราะมองว่าเป็นไปไม่ได้

245081

ทีมข่าวเดินทางมาที่แมนชั่นแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ชายที่อ้างตัวเป็นองค์ดำ เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันว่าตนสามารถฝึกถอดจิตให้กับเด็กได้จริง น้องจีโน่ตอนนี้แม่ของน้องไม่สบายใจได้มารับตัวเองกลับไปแล้ว เพราะมีคนมาต่อว่าเยอะ ส่วนตัวไม่สามารถบอกขั้นตอนการฝึกได้ อนาคตตนเองอาจมีการสอนโชว์ได้ แต่บอกวิธีไม่ได้ตอนนี้ ตนเองเพียงยึดตามคำของพระรพุทธเจ้า คือการทำใจให้ใส ซึ่งการฝึกธรรมปัจจุบันเป็นการฝึกที่ผิด การฝึกของตนเพื่อพัฒนาจิตให้ไปนิพพาน ไม่ใช่การฝึกเพื่อปล่อยวาง ซึ่งการฝึกแล้วสามารถไปที่ต่าง ๆ เป็นการงานของจิต เป็นธรรมชาติ

การที่ใช้เด็กเป็นการฝึก และเด็กทำได้ ตามพระพุทธเจ้าตรัสไว้ เปรียบเทียบกับฟืนแบ่งจำพวกของคน 1.ฟืนแช่น้ำ 2.ฟืนแห้งลอยน้ำ 3.ฟืนชื้นบนบก 4.ฟืนที่แห้ง น้ำเปรียบเหมือนการครองเรือน ฟืนต่าง ๆ ที่เปียกน้ำก็เปรียบคนที่คลองเรือน มีกิเลศ มีเรื่องทางโลกเยอะ จะเอาพวกนี้มาจุดไฟยาก บรรลุทำยาก ซึ่งฟืนที่แห้งบนบกก็เหมือนเด็ก ๆ ที่สามารถเอามาจุดไฟได้ง่าย เรื่องเงิน หรือค่าบริการ ตนเองยังไม่ขอตอบเรื่องนี้ ตนอยากให้มองเรื่องอัศจรรย์ของสมาธิมากกว่า ที่เด็กสมัยนี้ไม่ชอบปฏิบัติธรรม เพราะเบื่อ ดังนั้นต้องเอาจุดนี้มาเป็นการฝึก เพื่อให้เด็กได้ไปเจอในสิ่งที่อยากไป ตนเองยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องโกหก เด็กสามารถถอดจิตไปได้ ซึ่งมีการตรวจสอบว่าเด็กไปหาได้จริง

390632

น้องฟ้า อายุ 10 ขวบ และแม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามคลิปตนเองอยู่ในคลิปจริง ตนเองไม่เคยคุยกับชายคนนี้มาก่อน แต่ชายคนนี้จะมากับหลาน มาเล่นที่ลานแห่งนี้ ชายคนดังกล่าวมาถามชื่อตน และขอให้ตนเองหลับตา ตนเองเคยทำแค่ 1 ครั้ง จากนั้นจะถามตนว่าเห็นสิ่งต่าง ๆ หรือไม่ ตนเองก็ตอบเห็น ตามคลิปตนเห็นหิมะ แบล็คพิงค์ พระพุทธเจ้า ตนเองไม่ได้เห็นจริง แต่ตอบไปเพราะกลัวผู้ใหญ่เสียใจ เนื่องจากชายคนนี้บอกว่าจะเอาคลิปไปลง ส่วนตัวที่ลองทำเพราะอยากเห็นลิซ่า แต่ก็ไม่เห็นอย่างที่คิด

ส่วนแม่น้องฟ้า ระบุว่า ก็เพิ่งทราบข่าวจากทีมข่าว ลูกไม่เคยเล่าให้ฟัง หลังจากนี้ จะบอกลูกไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับชายคนนั้นอีก

924580

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความสำนักงานกฎหมายทนายเกิดผล แก้วเกิด เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีอาจารย์ท่านหนึ่งสอนให้เด็กถอดจิตเข้าถึงสู่ฌานชั้นสูง เบื้องต้นไม่พบว่าเป็นการกระทำความผิด ถ้าอาจารย์ท่านดังกล่าวสามารถสอนให้เด็กฝึกจิตได้จริง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการส่งเสริมให้ทำสมาธิ แต่ถ้ามีลักษณะของการอวดอ้าง มีการยุยงให้หลงเชื่อ และหลอกลวงให้ผู้กปกครองต้องเสียเงินทองกับหลักสูตรที่ไม่มีความแน่นอน และไม่ได้เป็นจริงตามที่อวดอ้าง จะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่คุก ไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

แต่ถ้าเป็นเรื่องร้ายแรง ถึงขั้นที่ว่ามีการฝึกเด็กเสี้ยมสอนเด็ก และยุยงให้เด็กกระทำความผิดตามกฎหมาย ผู้สอนอาจจะมีความผิดในฐานยุยง หรือปลุกปั่นส่งเสริมให้เด็กทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 3,000 บาท

จากกรณีที่เกิดขึ้น ถ้ายังไม่เข้าข่ายความผิดที่กล่าวไว้ ก็ยังไม่พบว่าผู้สอนมีความผิด และในมุมมองของตน หากเป็นการฝึกให้เด็กทำสมาธิได้จริงก็เป็นเรื่องที่ดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม