อยากกลับบ้าน! “นํ้าเพชร” ติดพายุ ที่ญี่ปุ่น (คลิป)

5 ก.ย. 61
เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างญี่ปุ่น กำลังประสบพบเจอกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง นั่นก็คือการเกิด พายุไต้ฝุ่นเชบี พายุทรงพลังที่แรงที่สุดในรอบ 25 ปี ได้เคลื่อนเข้าซัดญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 300 คน รวมถึงมีนักท่องเที่ยวตกค้างในสนามบินนานาชาติคันไซถึง 3,000 คน โดยหนึ่งในนั้นมีนักแสดงสาว น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ ดีกรี อดีต รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2014
น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ
วันที่ 5 ก.ย. 61 น้ำเพชรได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “หนูอยากกลับบ้าน สนามบินโอซาก้าน้ำท่วม สนามบินปิดค่ะ ไฟท์กลับวันนี้แล้วหนูจากลับยังไงอ่า ไต้ฝุ่นเชบี”
สภาพตึกทีประเทศญี่ปุ่นหลังถูกพายุถล่ม
ทีมข่าว อมรินทร์ทีวี จึงได้วีดีโอคอลหาทันที เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก็เผยว่า เมื่อวานนี้ ได้ยินว่าพายุจะเข้าทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เลยคิดว่าไม่ถึงจะโอซาก้า ก็เลยออกไปเที่ยวปราสาทโอซาก้า แต่พอออกมาคือทุกอย่างปิดหมดเลย ทั้งปราสาทโอซาก้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ มารู้อีกทีคือรัฐบาลสั่งอพยพแล้ว แล้วฝนคือตกแรงมาก ตัวปลิวเลย เดินไม่ได้เลย กางร่มก็ไม่ได้เลย ขนาดไปหลบพายุที่รถไฟใต้ดิน พวกเศษใบไม้ แรงลมยังเข้าไปถึง ตนก็เลยนั่งรถกลับเข้าเมืองมาที่นัมบะ ปรากฎว่าตามตึกกระจกแตกเต็มถนนไปหมดเลย ยอมรับว่าน่ากลัวมาก ตนช็อคไปเลย
นักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก แม้ว่าจะมีพายุถล่ม
น้ำเพชร เล่าต่อว่า ในส่วนของสนามบินเมื่อวานนี้มีน้ำท่วม เรือส่งสินค้าจึงไปชนกับสะพานที่เชื่อมกับสนามบิน จึงไม่มีรถคันไหนสามารถเข้าไปได้ นักท่องเที่ยวจึงประสบชะตาเดียวกัน คือต้องอยู่ที่ญี่ปุ่นจนกว่ารัฐบาลจะซ่อมสะพานเสร็จ ส่วนตนมีกำหนดกลับในวันนี้ แต่ก็กลับไม่ได้ แถมยังมีงานต่อที่เมืองไทยอีกด้วย ทำให้ได้รับผลกระทบพอสมควร
สภาพต้นไม้ที่ล้มลงข้างถนนหลังถูกพายุถล่ม ที่ประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้เธอยังเผยว่า ตนพยายามที่จะช่วยเหลือตัวเองก่อน เพื่อที่จะกลับไทยให้ได้เร็วที่สุด แต่เมื่อมาคำนวนค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องบินคือพุ่งสูงกว่าปกติหลายเท่ามาก รวมๆทุกอย่างแล้ว ประมาณ 40,000 บาท ตนจึงคิดว่ามาเปิดโรงแรมนอนคืนละ 2,000 บาท อยู่ที่ญี่ปุ่นไปก่อน น่าจะคุ้มกว่า เพราะตนเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นฟื้นตัวเร็ว การซ่อมสะพานคงไม่ใช้เวลานาน สุดท้ายสาวน้ำเพชร ได้ฝากบอกทุกๆคนที่เจอเหตุการณ์นี้ว่า อยากจะให้กำลังใจคนไทยที่อยู่ที่นี่ อยากจะให้ทุกคนสู้ๆ เพราะตอนนี้ก็เหมือนตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน ซึ่งตนขอยืนยันเลยว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด จากนั้นก็ได้ถ่ายบรรยากาศรอบๆให้ดูว่า มีคนออกมาใช้ชีวิตตามปกติ เรียกได้ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส