เปิดใจ น้ำหวาน เดอะเฟซ หลังศาลสั่งจำคุก แค่กินข้าว ไม่ได้ปาร์ตี้แอลกอฮอล์ เสียค่าปรับแล้ว

6 ก.ค. 64

จากกรณี น้ำหวาน เดอะเฟซ ถูกศาลฯ สั่งจำคุก สืบเนื่องจากนายจิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ โพสต์อิสตราแกรม แฉแฟนสาว ลอบปาร์ตี้ผับดัง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อมา สน.คลองตัน ตามเขตพื้นที่รับผิด ได้มีการตรวจสอบกระทั่งพบว่า เป็นเรื่องจริง

- ศาลฯ สั่งจำคุก น้ำหวาน เดอะเฟซ และพวก ลอบปาร์ตี้ผับดัง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยวันที่ 5ก.ค. พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน เผยว่า พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย ที่ได้ร่วมกันอยู่ในที่เกิดเหตุตามวันเวลาที่พิสูจน์ทราบ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี น.ส.รักษ์นภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ดาราสาวรวมอยู่ด้วยจริง เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ ด้วยข้อกล่าวหา "ร่วมกันกระทำความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548″ อันเป็นความผิด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 และ 18, ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 16) ข้อ 2 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 
 
โดย ศาลฯ มีคำพิพากษา ปรับ น้ำหวาน เดอะเฟซ และพวก รวม 8 คน คนละ 5,000 บาท จำคุก คนละ 15 วัน โดยโทษจำคุก รอลงอาญา 1 ปี

ล่าสุดวันนี้ 6 ก.ค. น้ำหวาน เปิดใจกับทีมข่าว อมรินทร์ทีวี ว่าแค่ไปกินข้าว ไม่ได้ปาร์ตี้แอลกอฮอล์ ไม่ได้ถูกจำคุกแค่รอลงอาญาและเสียค่าปรับแล้ว

"หนูบอกเลยค่ะว่าผับไม่ได้เปิดค่ะ แล้วก็ไม่ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ แล้วที่ไปมีทั้งหมด 8 คน โดยมีรุ่นพี่เจ้าของร้านไปด้วย เพราะว่าร้านที่เราไปเราไปนั่งกินกันอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นที่พักของรุ่นพี่ ส่วนข้างล่างปิดปรับปรุงอยู่ นั่นก็คือ เขาไม่ได้เปิดให้บริการอย่างแน่นอนค่ะ แต่มีคนแจ้งไป เขาก็เลยเรียกไปสอบ เขาก็เลยให้เป็นทำความผิดตามพ.ร.ก. คือ นั่งทานข้าวกัน 8 คน โดยที่ไม่ได้ใส่แมสก์ แค่นั้นค่ะ ก็เสียค่าปรับค่ะ ส่วนเรื่องจำคุก แค่รอลงอาญาค่ะ"

ส่วนประเด็นที่แฟนหนุ่ม "ไฮโซแชมป์" เป็นคนโพสต์แฉเรื่องดังกล่าวทำให้เป็นคดีความขึ้นมา น้ำหวาน เผยว่า 

"เราห่างกันมาสักพักแล้วเนอะ แล้วพอมันเกิดเรื่องแบบนี้ สิ่งที่เขาโพสต์หรืออะไรต่างๆ มันเป็นการเข้าใจผิดกันไปใหญ่ ถามว่ามีการเคลียร์กันไหม ก็มีการพูดคุยกันบ้างค่ะ คุยกันแล้วก็เราไปต่อกันไม่ได้แล้วนะ ควรต้องจบลงไว้แค่นี้ ต้องยอมรับก่อนว่า ที่หนูโพสต์โซเชียลไป หนูก็เข้าใจผิดเหมือนกัน พี่แชมป์ไม่ได้มีคนอื่นเลย หนูเข้าใจผิดเอง แล้วส่วนตัวหนูเองก็ไม่ได้มีใคร แต่เป็นเพราะไลฟ์สไตล์ของเราด้วย พยายามปรับจูนกันมาสักพักแล้ว แต่อย่างที่บอกว่า ตอนนี้มันไปต่อไม่ได้แล้วค่ะ"

- ไปต่อไม่ไหว น้ำหวาน เลิก ไฮโซแชมป์ ยืนยันไม่มีเรื่องมือที่ 3 เผยเป็นเรื่องเข้าใจผิด!

- น้ำหวาน เดอะเฟซ เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลสั่งจำคุก ข้อหาลอบปาร์ตี้ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

204147375_2999912593628100_77

1625569114928

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส