เอพี ไม่ทิ้งใคร! ส่งอาหารช่วยแคมป์แรงงาน 10,000 ชีวิต ผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

9 ก.ค. 64

นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรภาคธุรกิจที่สู้เคียงข้างสังคมไทย ในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 แบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง วันนี้เราจึงได้เห็นภาพความตั้งใจจริงของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ส่งทีมงานลงพื้นที่ตั้งแต่วันแรก เพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันทีที่มีการสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

910353662734

สิ่งที่เอพี เล็งเห็นเรื่องเร่งด่วนอันดับแรก คือ คุณภาพชีวิต และเรื่องปากท้อง อาหารการกินของพี่น้องแรงงานก่อสร้าง จึงได้เดินหน้าขยายความช่วยเหลือสู่พันธมิตรบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ทั้งแนวราบและแนวสูง ที่ร่วมกันขานรับแนวทางปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐปิดแคมป์คนงาน เป็นระยะเวลา 30 วัน

707927

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า กิจกรรมช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ ถือเป็นการรุกต่อยอดแคมเปญ เอพี เซฟชีวิต เซฟสังคม หรือ SAVE LIVES, PROTECT PEOPLE ที่เอพี มุ่งให้การช่วยเหลือกลุ่มคนที่อาจถูกมองข้าม ซึ่งครั้งก่อนได้ช่วยเหลือกลุ่มพระสงฆ์ และชุมชนใน 10 พื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

4_13

โดยครั้งนี้เราก็ได้เห็นภาพของการส่งต่อความช่วยเหลือพาร์ตเนอร์ผู้รับเหมา และกลุ่มพี่น้องแรงงาน ที่ทำการก่อสร้างคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมกว่า 100 โครงการ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมการช่วยเหลือครบแล้วกว่า 10,000 ชีวิต ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการหยุดงาน แต่มีภาระรายจ่ายที่ต้องเกิดขึ้นทุกวัน

15

ทีมของเอพี ได้ปล่อยตัวรถคาราวานจัดส่งข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส และน้ำดื่มสะอาด ให้แก่แคมป์คนงาน ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าและน้ำประปา เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลา 1 เดือนอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างจากภาคธุรกิจในการสู้วิกฤตที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ