พยานเล่านาทีตะครุบตัวชายชักมีดแทงคอฝรั่ง ใต้ BTS หมอชิต คาดเพี้ยน อ้างสะบัดโดน (คลิป)

12 ก.ย. 61
วันที่ 11 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุชาวต่างชาติถูกคนร้ายใช้มีดแทงลำคอ บริเวณป้ายรถประจำทาง ใกล้สวนจตุจักร ทางลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
นายปีเตอร์ สเปช ผู้บาดเจ็บ และแฟนสาว
แผลของนายปีเตอร์ สเปช ผู้บาดเจ็บ
ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยหยดเลือดที่ติดอยูบนพื้น นายกฤตชัย พินิฐโชติปรีดา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนมาเดินเล่นที่สวนสาธารณะ ขณะที่เดินมาก็พบกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งชายต่างชาติ ทราบซื่อคือนายปีเตอร์ สเปช อายุ 63 ปี ชาวเยอรมัน กับแฟนสาวคนไทย เดินมาด้วยกัน แต่แฟนสาวเดินนำหน้าไปก่อน
บริเวณที่เกิดเหตุ ป้ายรถประจำทาง ใกล้สวนจตุจักร
นายกฤตชัย พินิฐโชติปรีดา ผู้เห็นเหตุการณ์
ขณะเกิดเหตุมีชายไทยเดินสวนมาอีกฝั่ง ถือมีดแบบพกพายาว 4 นิ้วขึ้นมา แล้วเฉือนไปที่คอของนายปีเตอร์ 1 ครั้ง ลักษณะการทำร้ายเป็นการเฉือนแต่ไม่ใช่แทงเข้าไปตรง ๆ โดยนายปีเตอร์ได้รับบาดเจ็บ แผลยาวประมาณ 3 ซม. หลังจากโดนทำร้าย นายปีเตอร์เรียกแฟนสาวคนไทยที่เดินนำหน้าไปให้ช่วยเหลือ แฟนสาวได้ยินจึงหันหลังกลับมา แล้วร้องเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งเข้าไปดู เมื่อรู้ว่ามีการทำร้ายกันเกิดขึ้น ตนและวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง พากันวิ่งไปล็อกตัวผู้ก่อเหตุไว้ หลังจากคนผู้ก่อเหตุเดินห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งหลังจากที่ใช้มีดแทงนายปีเตอร์แล้ว ก็เก็บมีดอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เดินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ระหว่างที่ไปล็อกตัว ก็ไม่พบว่ามีกลิ่นสุราใด ๆ คาดว่าน่าจะสติไม่ดี จากนั้นตนโทรหา สจ.100 แล้วประสานตำรวจ สน.บางซื่อ และรถพยาบาลมารับตัวคนเจ็บไป
รอยเลือดในที่เกิดเหตุ
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชื่อ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีบัตรประชาชน 2 ใบ ใบแรกชื่อ นายอดิศัย อายุ 48 ปี ชาว จ.นนทบุรี และอีกใบ ชื่อนายวินัย หอมเนียม อายุ 41 ปี ชาว จ.สุรินทร์ โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าตัวเองชื่อนายวินัย หอมเนียม โดยปกติเป็นคนพกมีดติดตัวอยู่ตลอด แต่ในช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจจะใช้มีดแทงคอผู้บาดเจ็บ จังหวะนั้นได้ใช้ผ้าขนหนูพันมีดแล้วนำไปพาดไว้บนบ่า แต่พอสะบัดผ้าขนหนู มีดก็กระเด็นไปแทงคอชายชาวต่างชาติ จากการให้ปากคำเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ก่อเหตุให้การวกวน ตำรวจจึงจะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ