กู้ภัยร่วมเปิดไซเรนส่งวิญญาณ “น้องพอส” เด็กน้อยซึ้งความดีขอบวชให้ทั้งที่ไม่รู้จัก (คลิป)

11 ก.ค. 64

กรณีเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้สารเคมีเกิดการระเบิดและแรงกระแทกได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง นอจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ยังพบว่ามีอาสาสมัครดับเพลิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ น้องพอส ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

104431

ล่าสุดวันที่ 11 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดทุ่งครุ ศาลา 5 ซอยประชาอุทิศ 48 ถนนทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ โดยกำหนดการพระราชทานเพลิงศพของน้องพอส จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น. บรรยากาศเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย รวมถึงครอบครัว และเพื่อนของนายกรสิทธิ์ เดินทางมาร่วมงาน และเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

570656

โดยพลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ 904 เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางมาพระราชทานเพลิงศพ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ ผู้วายชนม์ในเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล รวมถึงเหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย สวมชุดดับเพลิง ตั้งแถวเป็นขบวน พร้อมเปิดเสียงไซเรนเพื่อส่งดวงวิญญาณอย่างสมเกียรติ

482357

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางพรวชิระ พรวรรณเสถียร อายุ 40 ปี อาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ในวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่ร่างน้องพอส จะอยู่กับเรา ซึ่งบรรยากาศวันนี้ตนเห็นว่ามีแต่คนที่รักน้องพอส เดินทางมาแสดงความเสียใจ และมาส่งน้องพอสเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจว่ามีคนรักน้องพอสมากถึงขนาดนี้

359331

ในระยะเวลาที่จัดงานมา ก็มีกำลังใจดี ๆ ส่งเข้ามาหลายช่องทาง ที่พอจะให้ทางครอบครัวได้เยียวยาความรู้สึกคลายเศร้าบ้าง แต่ก็ทุกคนก็ยากที่จะทำใจ ซึ่งบรรยากาศในบ้านวันที่น้องพอสไม่อยู่ มันก็เงียบเหงาไม่เหมือนเคย ถึงแม้ว่าปกติน้องพอสจะไปอยู่ประจำหน่วยดับเพลิง แล้วไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่เขาก็กลับมานอนที่บ้านทุกวัน แม้ว่าน้องจะไม่อยู่แล้ว แต่น้องพอสจะยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ตั้งแต่ที่น้องจากไป น้องยังไม่ได้มาหา หรือมาเข้าฝัน เพราะตนก็บอกน้องไว้ว่าตนเหนื่อยขอพักผ่อน ซึ่งน้องอาจจะเข้าใจเลยไม่มาให้เจอ จะมีก็แต่พี่ ๆ กู้ภัยที่ได้กลิ่น ส่วนทางด้านครอบครัวของน้องพอส ขณะนี้ต้องช่วยให้กำลังใจกันต่อไป หลังจากนี้คงเหลือแค่ความดี ความทรงจำที่จะยังคงอยู่ในจิตใจ 

845376

อย่างไรก็ตาม ของที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพของนายกรสิทธิ์ ครอบครัวเลือกเป็นแอลกอฮอลล์ล้างมือ โดยติดลายที่เป็นรูปของน้องพอสในเครื่องแบบดับเพลิง ส่วนอีกด้านเป็นรูปวาดของน้องพอส

627236

ขณะเดียวกันทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับ ด.ช.ณัฐพงษ์ เจริญสุข อายุ 11 ปี สามเณรบวชหน้าไฟ กล่าวว่า ตนชื่อเล่นว่า “พอส” เหมือนกัน วันเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอล ตนนั่งดูข่าวแล้วร้องไห้เพราะรู้สึกสงสารพี่พอส ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พี่เขาเป็นคนที่เสียสละที่ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้

256943

หลังจากนั้น ตนจึงตัดสินใจปรึกษาแม่และยายว่าจะขออาสาบวชหน้าไฟให้กับพี่พอส เพราะเห็นว่าพี่เขาเสียสละทำประโยชน์เพื่อสังคม อยากจะทำเพื่อพี่พอสบ้าง แม่ของตนจึงพยายามช่วยติดต่อทางอาของพี่พอส ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากที่ได้บวชหน้าไฟ และวันนี้ก็ได้เสื้อของพี่พอส ซึ่งตนจะเก็บไว้และยกให้พี่พอสเป็นฮีโร่ในดวงใจ ตนมองว่าพี่พอสเป็นแบบอย่างที่ดี ตนอยากทำงานอาสาและเป็นนักดับเพลิงเช่นกัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ