กู้ศพบัณฑิตหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย

13 ก.ค. 64

กู้ศพบัณฑิตหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย แม่ร้องไห้โฮ ไร้ปาฏิหาริย์จะได้ลูกกลับคืนสู่อ้อมอก

ช่วงบ่ายวันนี้ (13ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสารภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้เดินทางจากจุดสะพานขาวเข้าไปกู้ศพนายโกวิทย์ หรือ บอส มังคลาด อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บนโขดหินข้างลำธารห้วยแก้วอยู่ห่างจากจุดสะพานขาวที่หายตัวไปครั้งแรกประมาณ 500 เมตร ต้องเดินเท้าจากถนนเข้าไปในป่าใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง

1626136131588

แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นสภาพศพผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินเข้มท่อนล่างเปลือย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชั่วโมง สภาพศพเริ่มขึ้นอืด จตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ห่อศพใส่ถุงซิปล็อกและเคลื่อนย้ายออกมายังถนนศรีวิชัยทางขึ้นดอยสุเทพใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง

1626159343696

นางภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายโกวิทย์หรือน้องบอส พร้อมกับเพื่อนน้องบอสสมัยที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้มารอยืนรับศพลูกชายที่ทางลงเขา ทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยหามร่างศพลูกชายซึ่งนอนอยู่ในเปลมาถึง คุณแม่ได้ร้องไห้พร้อมกับผวาเข้ากอดศพลูกชาย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามากันไว้ และนำศพนายโกวิทย์ส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ให้แพทย์ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

1626159397339

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสอบสวนของทางพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าผู้ตายเดินพลัดหลงป่าเข้ามาเสียชีวิตเอง หรือว่ามีคนถูกกระทำให้เสียชีวิตเพราะสภาพศพเริ่มขึ้นอืดและพบบาดแผลรอยถลอกเล็กน้อยตามฝ่ามือทั้งสองข้าง แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นผู้ตายเสียชีวิตมาประมาณ 12-24 ชั่วโมง จึงต้องนำมาผ่าพิสูจน์เพื่อดูรายละเอียดถึงจะทราบสาเหตุการตายได้ ซึ่งทางเจ้าที่จึงสันนิษฐานว่าผู้ตายหลังจากที่หายไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ก.ค.และอาจจะยังมีชีวิตอยู่ อาจจะเดินสะดุดล้มเองเสียชีวิตหรือว่ามีคนจะทำให้เสียชีวิตซึ่งต้องรอผลการผ่าศพมายืนยันอีกครั้ง

1626159481428

ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ที่เดินทางขึ้นไปร่วมสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นทางแพทย์และพนักงานสอบสวนไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องรอผลการผ่าชันสูตรโดยละเอียดจากแพทย์ภาควิชานิติเวชเพื่อนำมาสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อนที่จะได้ดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักศึกษาหายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง
ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไป อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ
พบแล้ว หนุ่มเปลือยกายหายตัวในป่าดอยสุเทพ เจอศพห่างจากจุดที่หายไป 500 เมตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ