"แม่น้องอิ๋ว" เปิดใจทั้งน้ำตา หวิดติดคุกลูกใส่ร้ายฉก 12 ล้าน โต้กลับคนทั้งบ้านเคยได้ยิน สารภาพหวยไม่มีจริง (คลิป)

13 ก.ย. 61
กรณีที่ ด.ช.แดน (นามสมมติ) หนุ่มวัย 15 ปี ชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ให้เอาผิดนางมานิตย์  เต็มปักษี อายุ 44 ปี ชาวบ้านหนองไผ่ ม.13 ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ยาย โดยกล่าวหาว่าเป็นคนยักยอกทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 412073 งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 61 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท วันที่ 13 ก.ย. 61 “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. ได้เชิญ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ, นางมานิตย์ เต็มปักษี แม่ของ ด.ญ.อิ๋ว, น.ส.ฉวีวรรณ ลูกจันทร์ หรือ น้อย ญาติของ ด.ญ.อิ๋ว, น.ส.เจริญศรี สายสมคุณ พี่สาวของ ด.ญ.อิ๋ว, นางปราณี ลูกจันทร์ ป้าของ ด.ญ.อิ๋ว และนางบัวตัน เลาะกลาง แม่ของ ด.ช.แดน
แขกรับเชิญร่วมพูดคุยในรายการ
นางมานิตย์ เต็มปักษี แม่ของ ด.ญ.อิ๋ว ผู้ถูกกล่าวหาว่ายักยอกลอตเตอรี่ ร่ำไห้พร้อมเปิดเผยว่า ตนรู้สึกแค้นเพราะลูกใส่ร้าย แน่นหน้าอก ลูกไม่น่ากล่าวหาตนเช่นนี้ เพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ส่วนเรื่องที่ลูกไม่อยากกลับมาอยู่กับตนนั้น ตนก็ไม่รู้ลูกพูดออกมาได้อย่างไร เพราะตลอดเวลาที่ตนเลี้ยงดู ตนไม่เคยตี ไม่เคยว่า และไม่เคยกีดกันความรักของเขา
นางมานิตย์ เต็มปักษี แม่ของ ด.ญ.อิ๋ว
นางมานิตย์ ยังบอกอีกว่า ส่วนวันที่ 1 เม.ย. 61 ลูกมาหาตนจริงๆ แต่ไม่ได้เอาลอตเตอรี่มาให้ เพียงแต่มาขอเงิน โดยในวันนั้นลูกของตนได้เข้ามาแค่คนเดียว หลังจากนั้นลูกสาวก็ได้กลับไปหา ด.ช.แดน และตนยืนยันให้ตัวเองตายเลยว่า ตนไม่เคยพูดกับลูกเลยว่าจะเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินให้ ซึ่งตนก็รู้ทีหลังว่าลูกถูกลอตเตอรี่วันที่ 2 เม.ย. 61 แต่ลูกบอกว่าถูกลอตเตอรี่แค่ 2 ใบ ซึ่งต่างกับที่บอก น.ส.น้อย ว่าถูกลอตเตอรี่ถึง 5 ใบ และตนขอยืนยันว่า ไม่เคยให้ลูกโกหก ด.ช.แดน ว่าไม่มีลอตเตอรี่ ซึ่งวันที่ตนไปรับลูกกลับบ้านนั้น เพราะว่าแม่สามีไล่ตะเพิดลูกของตนออกจากบ้าน โดยบอกว่าลูกของตนทำงานบ้านไม่เป็น ซึ่งหลังจากตนนำลูกกลับมาอยู่ด้วยได้เพียง 2 สัปดาห์ ด.ญ.อิ๋วก็กลับไปอยู่กับแดนตามเดิม ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเช่นกัน  ซึ่งการเอาผิดลูกเขย ตนก็ไม่สงสารแม้ว่าด.ญ.อิ๋วจะรักแดน และแม้ว่าแดนจะเข้าคุก ตนก็จะเอาด.ญ.อิ๋วกลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องตนก็เครียดมากๆ ร้องไห้แทบจะเป็นบ้า ลูกก็ไม่เคยโทรมาขอโทษเลย
น.ส.ฉวีวรรณ ลูกจันทร์ หรือ น้อย ญาติของ ด.ญ.อิ๋ว
น.ส.ฉวีวรรณ ลูกจันทร์ หรือ น้อย ญาติของ ด.ญ.อิ๋ว เปิดเผยว่า ตนรู้ว่าด.ญ.อิ๋วถูกลอตเตอรี่วันที่ 2 เม.ย. เพราะนางมานิตย์โทรมาบอก ซึ่งวันที่ 2 ที่มีการอ้างว่าตนจะไปขึ้นเงินนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ไป เพราะตนอยู่บ้านตลอด ส่วนเรื่องที่อ้างว่าตนโทรไปบอกว่าเช็คเงินรางวัลหายก็ไม่เป็นความจริง เพราะในวันที่ 2 นั้นตนได้โทรไปหาด.ญ.อิ๋ว และถามเรื่องถูกลอตเตอรี่ ซึ่งด.ญ.อิ๋วบอกว่าถูกลอตเตอรี่ถึง 5 ใบ แต่ขณะนั้นน้ำเสียงของด.ญ.อิ๋วก็ปกติ ไม่ได้มีเสียงดีใจแต่อย่างใด ซึ่งในคืนวันที่ 2 เม.ย. 61 ด.ญ.อิ๋วได้โทรมาบอกว่า ให้ทุกคนที่บ้านเตรียมตัวไว้ เพราะเดี๋ยวแม่ของสามีจะพาไปขึ้นเงิน ซึ่งหลังเกิดเรื่องตนก็ไม่เคยได้คุยกับบัวตันเลย เพียงแต่ได้คุยกับด.ญ.อิ๋วที่จะโทรมาบอกว่า ประมาณ 1 ทุ่ม แม่ของ ด.ช.แดน คือนางบัวตัน จะมารับที่บ้าน เพียงจะพาไปขึ้นเงิน และช่วงเวลาเที่ยงคืนก็โทรมาอีกรอบว่าแม่ของ ด.ช.แดน บอกว่าเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินแล้ว
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า ตนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะวุฒิภาวะของเด็กที่คิดว่าต้องหลอกไปเรื่อยๆ แต่ตำรวจหาหลักฐานแล้ว ก็ไม่พบความเชื่อมโยงใดๆเลย และตนคิดว่าไม่มีนอมินีไปขึ้นเงินแน่นอน เพราะตนไม่คิดว่าจะมีใครยอมฝากลอตเตอรี่ถูกรางวัล 12 ล้าน ให้คนอื่นไปขึ้นเงิน อีกทั้งตนยังสังเกตว่าฝั่งของนางมานิตย์นั้นไม่มีเงินเลย แม้จะมาสู้คดียังต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีค่าที่พัก  ซึ่งหลังจากนี้ตนใช้สิทธิ์ทางกฎหมายในการดำเนินคดีกับฝั่งของ ด.ช.แดน กลับเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ตอนที่ฝั่งของ ด.ช.แดน ฟ้องนางมานิตย์ ถ้าหากศาลรับฟ้อง นางมานิตย์ต้องติดคุกทันที เพราะไม่มีเงินประกันตัว และแม้ว่า ด.ญ.อิ๋ว จะเป็นคนโกหกทั้ง 2 ฝ่าย แต่ตนมองว่าการที่ฝั่งของ ด.ช.แดน จะฟ้องใคร จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าอีกฝั่งหนึ่งผิดจริง ซึ่งหลังจาดนี้จะแจ้งจับฝั่งของ ด.ช.แดนในข้อหา แจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ พรากผู้เยาว์ เพราะอีกฝั่งเดินหน้าจะเอาผิดนางมานิตย์ตลอด ฝั่งนางมานิตย์จึงต้องดำเนินเรื่องบ้างและแม้ว่านางบัวตันแม่ของ ด.ช.แดนจะอ้างว่า ด.ญ.อิ๋วไปอยู่กับ ด.ช.แดน เองด้วยความสมัครใจ แต่ตามกฎหมายแล้วเป็นสิทธิ์ของพ่อแม่ที่จะกำหนดว่าลูกต้องอยู่ที่ไหน
น.ส.เจริญศรี สายสมคุณ พี่สาวของ ด.ญ.อิ๋ว
น.ส.เจริญศรี สายสมคุณ พี่สาวของ ด.ญ.อิ๋ว เปิดเผยว่า ตนก็ไม่รู้เรื่องลอตเตอรี่เลย เพราะขณะเกิดเรื่องตนยังคงทำงานอยู่ที่นครราชสีมา ซึ่งตนก็กล้าให้เอาโทรศัพท์ไปตรวจสอบได้เลยว่า ด.ญ.อิ๋ว โทรมาหาตนจริง ๆ ซึ่งก็งงว่าทำไม ด.ญ.อิ๋วยังมาเอาผิดแม่อีก เพราะวันที่ 3 เม.ย. 61 ได้มีการสาบานแล้วว่าไม่ได้เอาลอตเตอรี่มา แต่หลังจากนั้นก็โดนคดีเพราะมีหมายศาลส่งมา และตนยืนยันว่าไม่ได้บังคับให้ด.ญ.อิ๋วไปโกหก ด.ช.แดน เรื่องลอตเตอรี่ แต่ด.ญ.อิ๋ว ไปบอก ด.ช.แดน เอง
นางปราณี ลูกจันทร์ ป้าของ ด.ญ.อิ๋ว
นางปราณี ลูกจันทร์ ป้าของ ด.ญ.อิ๋ว เปิดเผยว่า ตนถามด.ญ.อิ๋วว่า ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จริงหรือไม่ แต่ด.ญ.อิ๋วก็บอกว่าไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ เพราะไม่มีเงิน ซึ่งด.ญ.อิ๋วก็ยอมรับว่าตัวเองโกหก ตนยืนยันว่านางบัวตัน แม่ของ ด.ช.แดน เป็นคนไล่ ด.ญ.อิ๋ว ออกจากบ้านจริง ๆ ถึงกับต้องให้พี่สาวไปรับที่บ้าน
นางบัวตัน เลาะกลาง แม่ของ ด.ช.แดน ผู้ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน
นางบัวตัน เลาะกลาง แม่ของ ด.ช.แดน ผู้ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเชื่อว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมีจริง และตนเชื่อว่า ด.ญ.อิ๋ว ไม่ได้โกหกตน ซึ่งเรื่องที่ฝั่งของนางมานิตย์อ้างว่า ด.ญ.อิ๋ว ยอมรับว่าโกหกนั้น ตนก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตนได้ถามด.ญ.อิ๋ว แล้ว ด.ญ.อิ๋วก็ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง อีกทั้ง ด.ช.แดนลูกชายของตนก็ยังยืนยันว่า เป็นเรื่องจริงเพราะได้เอาเงินของยายไปซื่้อ และตนก็ยืนยันว่าหน้าธนาคารที่ตลาดห้วยแถลงมีแม่ค้าลอตเตอรี่เร่ขายมารวมตัวกันจริงๆ ส่วนเรื่องพรากผู้เยาว์ ตนก็อยากถามว่าทำไมถึงเพิ่งมาฟ้อง ไม่ฟ้องตั้งแต่ ด.ญ.อิ๋วมาอยู่กับตนตั้งแต่แรก เพราะด.ญ.อิ๋วก็อยู่มาตั้ง 2 ปีแล้ว และด.ญ.อิ๋วยินยอมมาด้วยตัวเอง ฝั่งตนไม่เคยไปฉุดกระชากให้มาอยู่ และตนยืนยันว่าไม่ได้อยากได้เงิน เพราะเงิน 12 ล้าน มันเป็นสิทธิ์ของลูกตน

   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ