แรมโบ้ เย้ย โทนี่ ไม่มีใครโทรปรึกษานักโทษหนีคดี ย้ำ นายกฯ อยู่ครบเทอม

14 ก.ค. 64

วันที่ 14 ก.ค. 64 แรมโบ้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ โทนี่ วู้ดซัม นายทักษิณ ชินวัตร ร่วมเสวนาผ่านคลับเฮาส์ พร้อมให้นายกฯ โทรหา เพื่อขอคำปรึกษาและระบุว่า หากอยากไล่นายกฯ ให้ไปฟ้องพลเอกประวิตรฯ รวมถึง คนเป็นนักการเมืองจะแคร์ประชาชน คนที่มาจากการปฏิวัติไม่แคร์ประชาชน

นายเสกสกล ระบุว่า คำพูดเหน็บแนมของ นายโทนี่ ที่อยากจะเสนอแนะและให้คำปรึกษา ไม่ได้ออกมาจากใจ เป็นเพียงเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองมากกว่า ตนมองว่า คำปรึกษาของนายโทนี่นั้นคงไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะไม่ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ ไม่ได้ลงมาสัมผัสกับความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง ขณะเดียวกันในสถานะของคนทำผิดที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศเช่นนายโทนี่ คงไม่สมควรที่จะโทรไปปรึกษา เพราะปรึกษากับนักโทษที่มีคดีทุจริตติดตัวคงไม่ได้ประโยชน์อะไร

นายเสกสกล ยังย้ำว่า ที่ผ่านมา นายกฯ รัฐบาล สามารถแก้ไขปัญหาเองได้ และตนก็เห็นแล้วว่า ทำได้ดี ทั้งต้องแก้ไขปัญหาที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ทิ้งเอาไว้ เช่น โครงการรับจำนำข้าว และปัญหาอื่นๆอีกมากมายที่สะสมมานาน  ได้พัฒนาประเทศต่างๆ มากมาย รวมถึง การแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ทุกภาคส่วน บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชนได้ร่วมมือกันอย่างดี เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่จะต้องขอคำแนะนำจากนายโทนี่ ถ้านายโทนี่จะช่วยประเทศชาติได้ในภาวะนี้ คือ  หยุดพูดสร้างความสับสนและด้อยค่าคนอื่น หยุดพูดเหน็บแนมคนอื่น หยุดพูดสร้างความแตกแยกให้กับคนไทยได้แล้ว นี่คือสิ่งที่จะช่วยได้มากที่สุดในยามนี้

vlcsnap-2021-07-14-17h28m18s2

ส่วนที่นายโทนี่บอกว่า นักการเมืองทั้งเก่งและไม่เก่งจะแคร์ประชาชน แต่คนที่มาจากการปฏิวัติไม่แคร์ประชาชนนั้น ตนอยากให้นายโทนี่อย่าเข้าข้างตัวเองมากเกินไป บางทีคนที่อ้างว่ามาจากประชาชน เอาประชาชนมาเป็นข้ออ้าง เพื่อที่จะแสวงหาผลประโยชน์ทุจริตโกงกินมากมาย จนต้องติดคุกติดตาราง หรือหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศอย่างนี้ใช่ไหม? หรือออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ตัวเอง ใช้เสียงข้างมากลากไปจนถูกเรียกเป็นเผด็จการรัฐสภาหรือระบอบทักษิณ การกระทำเช่นนี้ของนักการเมืองใช่ไหม ที่เรียกว่า “แคร์ประชาชน” หรือเห็นเงาหัวประชาชน ตนเห็นว่า คนที่เป็นนักการเมืองโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่เห็นแคร์ประชาชนอะไรเลย เพราะวันๆ มีแต่ปากออกมาพูด เพื่อสร้างความสับสนให้กับประชาชนไม่หยุดเช่นเดียวกับนายโทนี่ ไม่คิดช่วยประชาชนในยามวิกฤตโควิด คิดแต่จะล้มรัฐบาล กลับมามีอำนาจไว้ในมืออีก ในขณะที่บ้านเมืองต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา ซึ่งตนเองก็อยากให้นายโทนี่ออกมาเตือนคนในพรรคเพื่อไทยด้วยว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรทำอย่างยิ่งในขณะนี้

ตนยังยืนยันว่า นายกฯ จะต้องทำงานแก้ไขปัญหาจนครบเทอม จะไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใครทั้งนั้น ดังนั้น คงไม่ต้องไปบอกพลเอกประวิตรฯ ให้ไปบอกนายกฯ ประยุทธ์ให้ลาออก และการที่นายโทนี่ออกมาพูดไม่หยุดนั้น ตนก็มองว่า ไม่ได้อยากจะช่วยเหลือบ้านเมืองอะไร เพราะการออกมาพูดแต่ละครั้งไม่มีเนื้อหาสาระอะไรที่เป็นประโยชน์ แต่พูดเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเองเท่านั้น อยากมีบทบาทช่วยพรรคเพื่อไทยเป็นการตีกินทางการเมือง กลัวคนจะลืม โดยไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร หวังแต่ว่า การออกมาพูดจะช่วยให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามามีอำนาจเป็นรัฐบาล เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือตัวเองให้พ้นผิดและได้กลับประเทศไทยเล่นนั้นใช่ไหม ?

e6lipxuxoaccb6s

นอกจากนี้ตนมองว่า หากนายโทนี่อยากกลับประเทศไทย และแน่จริงก็ขอให้กลับมาเลยตอนนี้ กลับมารับโทษที่ตัวเองได้ทำผิดเอาไว้ แค่นี้ก็ได้กลับประเทศไทยแล้วโดยไม่ต้องรอเวลา  แต่ก่อนจะกลับมาประเทศไทย ตนจะต้องถามกลับสองข้อสั้นๆ ว่า

1.ถ้ากลับมาพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ประเทศชาติประชาชนในโครงการที่เกิดการทุจริตในยุครัฐบาลนายทักษิณและยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ หรือไม่

2.พร้อมที่จะกลับเข้ามารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมหรือไม่

"ถ้านายโทนี่และนางสาวยิ่งลักษณ์พร้อมรับเงื่อนไขสองข้อนี้ ตนคิดว่า พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่คงไม่ขัดข้องที่จะให้กลับได้ถ้าทำตามสองข้อนี้ ไม่ว่านายโทนี่กับน้องสาวจะเดินเข้าทางช่องประตูหน้าหรือประตูหลังหรือประตูไหนๆ ก็ตาม ตนมั่นใจคนไทยส่วนใหญ่ยอมรับได้อย่างแน่นอน”  นายเสกสกล กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โทนี่ ถาม ประยุทธ์ ลองยัง? ฉีดวัคซีนไขว้ ซิโนแวค+แอสตร้าฯ ลั่น อย่าเอาคนไทยเป็นหนูทดลอง

ทักษิณ ถามจะกอด ซิโนแวค จนตายหรือ? แนะแสวงหาตัวอื่นอย่ามัวรอบริจาค

ทักษิณ อาสาหาวัคซีนให้ขอแค่มอบอำนาจมา ข้องใจกู้ตั้งเยอะทำไมต้องรับบริจาคประเทศอื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม