ตายอนาถหนุ่มรปภ.โดนหัวหน้ารุมซ้อม เมียไร้เงินทำศพ ห่วงแม่ป่วยมะเร็ง กู้ภัยรุดช่วย (คลิป)

19 ก.ค. 64

จากกรณีเมื่อ เมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์จุดสกัดกระแสบน ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย ภายในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กระแสบน ที่ถูกทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติงาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตต่อมา ที่ รพ.แกลง ทราบชื่อนายเทพ มาตา อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย

532973

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่ง เป็นหัวหน้างานของบริษัท ก่อนจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต ก่อนจะมีการประกันตัวออกมาแล้วนั้น

847396

วันที่ 19 ก.ค. 64 ที่วัดกระแสคูหาสวรรค์ อยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ภายในศาลาวัดถูกจัดตั้งงานศพของนายเทพ มาตา อายุ 49 ปี ผู้เสียชีวิต มีเพื่อนบ้านเดินทางเข้ามาร่วมงานจำนวนหนึ่ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

650888

นางสาววรรณา สืบชาติ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนอยู่กินนายเทพมา 11 ปี และแม่ของตน ซึ่งตนไม่มีลูก และไม่มีพี่น้อง พ่อก็เสียชีวิตไปนานแล้ว ที่ผ่านมานายเทพ ผู้เสียชีวิต เป็นเสาหลักของครอบครัว รับผิดชอบทุกอย่าง แม้ป่วยกล้ามเนื้อซีกขวา อ่อนแอ ใช้ได้แค่ฝั่งซ้ายอย่างเดียว ซึ่งตนก็ช่วยทำงาน แต่พอแม่วัย 65 ปี ป่วยเป็นมะเร็งเพดานในช่องปาก เลยต้องลาออกจากงานมาช่วยดูแลแม่ หลังจากฉายแสงแล้วร่างกายทรุด ต้องให้อาหารผ่านสายยางเท่านั้น

777411

วันเกิดเหตุ ไม่มีลางสังหรณ์บอกเหตุอะไร นายเทพเข้างานกะกลางคืนปกติ ตนมาทราบข่าวก็ตอนประมาณ 22.00 น. มีกู้ภัยโทรมาแจ้งว่านายเทพประสบอุบัติเหตุ ก็เข้าใจว่ารถชน แต่พอไปถึงที่โรงพยาบาลทราบว่าถูกทำร้ายร่างกาย และนายเทพก็เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องอะไร เพราะเขาไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ตนก็ไม่เคยรู้จักเพื่อนร่วมงานของสามีด้วย

cg

ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ตนเจอตัวผู้ต้องหาที่โรงพัก แต่ตนก็ไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากผู้ต้องหา และไม่มีใครเข้ามาเยียวยา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำคนเดียว แต่ตนเชื่อว่าแผลฉกรรจ์ขนาดที่กกหูซ้ายฉีก กรามและคางข้างขวาแตก กะโหลกศีรษะและโหนกแก้มก็แตก เชื่อว่าต้องมีคนทำมากกว่า 1 คน เห็นว่าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้ว ตนจึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว อย่างน้อยก็ขอให้เข้ามาช่วยเหลืองานศพบ้าง เพราะตนก็ไม่มีเงิน สภาพจิตใจตอนนี้อยู่ในความสุขเศร้าเสียใจ และรู้สึกเครียด ไม่รู้จะเอายังไงต่อไป และเหตุการณ์แบบนี้มันรุนแรงเกินเหตุ อยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความยุติธรรมกับสามีของตนด้วย

462640

นายสรพงษ์ นึกแจ้ง อายุ 39 ปี รองหัวหน้าชุดอาสากู้ภัยสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ จุดกระแสบน บอกว่า ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัสจากการถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.กระแสบน อ.แกลง มาถึงจุดเกิดเหตุ พบนายเทพนอนจมกองเลือดอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส กกหูซ้ายฉีก เลือดออกบริเวณศีรษะและใบหน้าเป็นจำนวนมาก รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายเทพเสียเลือดเป็นจำนวนมาก จึงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากนั้นตนจึงพานางสาววรรณา ภรรยาผู้เสียชีวิต ไปหาเอกสารที่บ้าน พบกับนงเยาว์ จอมวัน วัย 67 ปี นอนใส่ท่ออาหารอยู่ภายในห้อง สอบถามเรื่องเงินจัดงานศพ นางสาววรรณาก็ไม่มีเงิน พวกตนก็รู้สึกหดหู่และสงสาร จึงมีการระดมเงินช่วยเหลืองานศพ ด้วยการเป็นเจ้าภาพ 2 คืน ติดต่อทางวัดเพื่อขอโลงศพให้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมลี ผกก.สภ.แกลง ระยอง ให้ข้อมูลว่า สำหรับคดีดังกล่าวมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาไปแล้ว 1 ราย คือนายสมคิด พรมมี มีการส่งฟ้องศาลไปแล้ว ส่วนเรื่องการประกันตัวเป็นดุลยพินิจของศาล กรณีหากมีพยานหลักฐานว่ามีคนร้ายมากกว่า 1 คน ตำรวจก็จะดำเนินการสืบหาหลักฐานเพิ่มเติม ถ้าพบว่ามีการกระทำมากกว่า 1 คน ก็จะติดตามจับกุมทุกคนที่เกี่ยวข้อง จึงขอให้สบายใจได้ เพราะให้ความเป็นธรรมแน่นอน ส่วนศาลให้ประกันตัว ใช้เงินเป็นหลักทรัพย์ 200,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส