หนุ่มเครียดป่วยโควิดทรุด ไร้เตียงโบกมือลาน้องก่อนดิ่งตึก 4 ชั้น พ่อ - หลานติดด้วย (คลิป)

19 ก.ค. 64

จากเหตุน่าสลดใจ เมื่อชายตกระโดดลงมาจากที่พักอาคารสูง 4 ชั้น ภายในซอยเอกชัย 76 แยก 4-1 เขตบางบอน กทม. เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บติดเชื้อ โดวิด-1 9 อยู่ระหวางรอเตียง ทางญาติคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด เพราะผู้ป่วยอาการแย่ลง เริ่มหายใจติดขัด

829753

วันที่ 19 ก.ค. 64 น.ส.ธนิดา ชนะพลชัย อายุ 25 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายไม่สบาย ปวดศีรษะ เป็นไข้ ตนคิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา ต่อมามีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น จึงสงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไปตรวจจึงพบว่าติดเชื้อจริง

462480

ทั้งนี้ ตอนแรกพี่ชายเป็นไข้หวัด เจ็บคอ มีเสมหะ กินยาแล้วดีขึ้น หลังจากนั้นเริ่มแน่นหน้าอก แล้วสงสัยว่าตนเองจะติดเชื้อโควิด จึงไปตรวงวันที่ 15 ก.ค. ผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด วันที่ 16 ก.ค. หลังจากนั้นเริ่มแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงไป รพ.บางปะกอก 8 ไปหาหมอเพื่อหายากิน และสูดออกซิเจน ไปเวลา 20.00 น. แต่ได้เข้าหาหมอ 21.30 น. ถึงได้ตรวจ หมอบอกว่าถ้ากินยาแล้วไม่ดีขึ้นให้มาหาใหม่ ขณะเดียวกันได้เอกซเรย์ปอด พบว่าปอดยังไม่ติดเชื้อ

753666

จนกระทั่งวันเสาร์ที่ 17 ก.ค. พี่ชายอาการไม่ดี หน้าซีด ตัวเหลือง ไม่มีแรง จึงนั่งรถเเท็กซี่ไปหาหมออีก ขอร้องให้ช่วย เพราะหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก แต่หมอบอกว่าให้รอต้องตามคิว พี่ชายก็โทรศัพท์มาสั่งเสียบอกให้ดูแลปะป๊ากับมะมี๊ดี ๆ นะ พร้อมขอดูหน้าหมาที่ตนเองรัก

566610

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายบอกว่าทรมาน บอกว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะอาเจียนออกมา ส่วนตัวมีลางสังหรเมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 05.00 น. ตนไปดูพี่ชายเห็นนั่งดมสมุนไพรอยู่ ตนบอกพี่ชายว่าเดี๋ยวจะไปเติมออกซิเจนให้ พี่ชายทำหน้าตาไม่ไหวแล้ว ไม่รับรู้ เหมือนสติหลุด ก่อนพี่ชายโบกมือบอกให้ตนเองอกจากห้องไป หลังจากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ได้ยินเสียงดังตุ๊บ จึงชะโงกหน้าออกมาดูทางหน้าต่าง เห็นพี่นอนกองอยู่บนพื้นหน้าบ้านแล้ว

543838

ที่ผ่านมาพี่ชายชอบบอกว่าทรมานหรือเกิน ตนเองก็บอกให้อดทน ขณะเดียวกันตอนนี้ พ่อกับหลาน ติดเชื้อโควิดไปด้วย ส่วนพี่อีกคน แม่ และตนเอง ไปตรวจแล้วไม่มีเชื้อ แต่ต้องไปตรวจอีกครั้งเพื่อความแน่ใจว่าติดโควิดหรือไม่ หลังจากนี้ก็จะต้องกักตัว 14 วัน แต่พ่อกับหลานต้องรีบหาเตียงให้ไปรักษา พ่อแก่แล้ว อายุ 71 ปี จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส