2 หนูน้อยมุดฝายจับปลาจมดับสลด ยายร่ำไห้แทบขาดใจขอแลกชีวิตหลาน (คลิป)

21 ก.ค. 64

กรณีวันที่ 20 ก.ค.64 หน่วยกู้ชีพ อบต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านโคกตาเงินหมู่ 14 ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ ว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย จึงรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำห้วยสำโรง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านโคกสูง หมู่ 5 ต.ผไทรินทร์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. พบชาวบ้านกำลังพยายามช่วยชีวิต ด.ช.ธนภัทร หรือ น้องเฟชบุ๊ก อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3, ด.ช.วุฒภัทร หรือ น้องแทน อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 หลังจากมีชาวบ้านนำร่างขึ้นจากฝายน้ำล้นมาก่อนหน้านี้

948259470827773566

จากนั้น หน่วยกู้ชีพเข้าไปตรวจสอบ พยายามช่วยเหลือ พบว่าน้องทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างขึ้นรถเอาร่างน้องไปส่งที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ เพื่อให้หมอชันสูตรศพเบื้องต้น ระหว่างที่หน่วยกู้ชีพนำร่างไปส่งที่บ้านของน้องเพชบุ๊ก และน้องแทน ซึ่งมีบ้านติดกัน ยายของเด็กทั้ง 2 คน ต่างโผเข้ามากอดศพหลานตัวเองร่ำไห้แทบขาดใจ ท่ามกลางความเวทนาของชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

916975

วันที่ 21 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ห้วยสำโรง ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นลำห้วยที่ขุดลอบคลองใหม่ กว้าง 120 เมตร ยาว 400 เมตร จุดที่พบศพของผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากคันกั้นน้ำกลางลำห้วยประมาณ 3 เมตร จุดดังกล่าวจะมีน้ำดับน้ำลึกประมาณ 150 ซม. ข้างลำห้วยที่เกิดเหตุมีนั่งร้านที่สร้างด้วยไม้ไผ่ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านของผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 กิโลเมตร

333975

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านโคกตาเงิน ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ น้องลีโอ อายุ 7 ขวบ ผู้ที่ไปเล่นน้ำกับผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้พ่อของน้องลีโอฟังว่า วันเกิดเหตุเมื่อวานนี้ช่วงสาย ตัวเอง ด.ช.แทน ด.ช.เฟชบุ๊ก และ ด.ช.ต้น ได้ปั่นจักรยานซ้อนท้ายกันไป 2 คัน เพื่อไปเล่นน้ำที่ห้วยสำโรง อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

322710

เมื่อไปถึงที่ห้วยสำโรง ทั้ง 4 คน ได้เดินลงไปที่คันกั้นน้ำ อยู่กลางลำห้วย จากนั้น ด.ช.แทน และ ด.ช.เฟชบุ๊ก บอกว่าเขาเห็นปลาติดอยู่ในตาข่ายที่อยู่ในน้ำ ห่างจากคันกั้นน้ำประมาณ 3 เมตร ทั้ง 2 คนก็เดินลงไปในน้ำแล้วจมน้ำไป เนื่องจากทั้ง 2 คนว่ายน้ำไม่เป็น จากนั้น ด.ช.ต้น เห็น ด.ช.เฟชบุ๊ก และ ด.ช.แทน จมหายไปในน้ำ ด.ช.ต้น ก็พยายามจะลงไปช่วย แต่ได้ลื่นโคลนที่ข้างคันกั้นน้ำ จุดดังกล่าวไม่ได้ลึกมาก จากนั้นตัวเองจึงใช้ท่อนไม้ที่อยู่แถวนั้นยื่นไปให้ ด.ช.ต้น จับไว้เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ต้น กระทั่ง ด.ช.ต้นสามารถขึ้นมาจากน้ำได้

cg

ต่อมาตัวเองและ ด.ช.ต้น จึงไปนั่งรอ ด.ช.แทน และ ด.ช.เฟชบุ๊ก ที่นั่งร้านริมห้วยที่เกิดเหตุ รอประมาณ 20 นาที ทั้ง 2 คนไม่ขึ้นมาจากน้ำตัวเองและ ด.ช.ต้น จึงปั่นจักรยานกลับบ้าน

321401

ต่อมาทีมข่าวเดินทางมายังงานศพของน้องแทน และน้องเฟชบุ๊กที่บ้านโคกตาเงิน ต.ผไทนิรทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยศพของน้องแทนและน้องเฟชบุ๊กได้ตั้งอยู่ที่บ้านของตัวเอง บ้านของทั้ง 2 คน มีกำแพงบ้านติดกัน ส่วนตัวบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร บ้านของน้องแทน ตั้งอยู่ที่หน้าบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางนิน พวงไธสง อายุ 51 ปี ยายน้องแทน ได้เดินไปที่รูปภาพของน้องแทนที่ตั้งหน้าโลงศพ ใช้มือลูบตามรูปภาพพร้อมกับพูดขึ้นมาว่า "แทน มากินข้าวนะลูก กินข้าวเยอะ ๆ นะลูก" จากนั้นยายของน้องแทนก็ได้ใช้นิ้วจับเมนูลวกหมู เพื่อเรียกให้น้องแทนมากินข้าว

737272

นางนิน กล่าวว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้น้องแทนนั่งเล่นโทรศัพท์ที่หน้าบ้าน ตัวเองยังเตือนหลานชายเลยว่าอย่าออกไปไหนนะลูก เดี๋ยวยายจะพาไปนา จากนั้นหลานชายก็ได้บอกกับตัวเองว่าขอออกไปเล่นกับเพื่อน แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าหลานชายไปไหน จนกระทั่งช่วงบ่ายของเมื่อวาน ตัวเองมาทราบข่าวว่าน้องแทนจมน้ำเสียชีวิต ตัวเองจึงรีบไปดูศพหลานในที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าตอนนั้นตัวเองเสียใจมาก

565588

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองมาทราบภายหลังว่าตอนเกิดเหตุหลานชายได้ปั่นจักรยานไปเล่นน้ำที่ห้วยสำโรง ห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 2 กิโลเมตร พร้อมกับ ด.ช.ต้น หลานของตัวเองอีกคน, ด.ช.ลีโอ และ ด.ช.เฟชบุ๊ก ผู้ที่เสียชีวิตอีกราย ซึ่งจุดดังกล่าวมีการขุดลอกคลองใหม่ กระทั่งไปถึงห้วยสำโรง ทั้ง 4 คนได้เล่นน้ำด้วยกัน ส่วนสาเหตุที่น้องแทนและเฟชบุ๊กจมน้ำ น้องลีโอก็เล่าให้ตัวเองฟังว่าแทนและเฟชบุ๊กเขาเห็นปลาติดตาข่าย เขาชอบจับปลา ทั้ง 2 คนจึงกระโดดน้ำลงไปเพื่อจับปลากระทั่งจมเสียชีวิต

สำหรับน้องต้น หลานของตัวเองอีกคน ก็เกือบจะจมน้ำเหมือนกัน แต่โชคดี ที่น้องลีโอเอาไม้ไปให้น้องต้นดึงขึ้นมายังฝั่ง จึงสามารถช่วยเหลือน้องต้นได้ทัน หลังเกิดเหตุ ต้น และลีโอ ได้ปั่นจักรยานกลับบ้าน และไม่ได้บอกกับญาติว่าแทนกับเฟชบุ๊กจมน้ำแต่อย่างใด กระทั่งมีชาวบ้านในต่างหมู่บ้านไปทอดแหที่ห้วยสำโรงจุดเกิดเหตุ ขณะทอดแหได้พบร่างของน้องแทน และน้องเฟชบุ๊ก จึงได้มาแจ้งข่าวให้ตัวเองทราบ

ทั้งนี้ น้องแทน หลานชายตัวเองเป็นคนนิสัยดี อ่อนหวานเหมือนผู้หญิง ตัวเองคิดถึงหลานชายมาก ถ้าตายแทนได้ ตัวเองขอตายแทนหลานชาย เพราะหลานชายต้องโตไปมีอนาคตในวันข้างหน้า สำหรับหลานชายตัวเอง เขาเคยได้บอกตัวเองไว้ว่าจะตั้งใจเรียน โตขึ้นจะได้มีงานดี ๆ มีเงินเยอะ ๆ ไว้มาสร้างบ้านให้ยายอยู่อาศัย

385891

ส่วนที่งานศพของน้องเฟชบุ๊ก ตั้งอยู่ที่หน้าบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางเงิน บุตรธิยากลัด อายุ 69 ปี ยายของน้องเฟชบุ๊ก กล่าวว่า วันเกิดเหตุน้องเฟชบุ๊ก หลานชายตัวเองได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 4 คน กระทั่งหลานชายจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกับน้องแทน ส่วนสาเหตุที่เฟชบุ๊กและน้องแทนจมน้ำเสียชีวิต ตัวเองคาดว่าน่าจะมาจากทั้ง 2 คนเห็นปลาติดตาข่าย ด้วยความที่อยากได้ปลา จึงลงน้ำเพื่อไปเอาปลา และจมน้ำเสียชีวิต

197534

สำหรับจุดเกิดเหตุที่ห้วยสำโรง พึ่งมีรถแบ็กโฮมาขุดลอกห้วย ตัวเองจึงคิดว่านายหน้าที่พารถมาขุดลอกดังกล่าว เขาน่าจะมีการเซ่นไหว้ หรือบนบานอะไรไว้หรือเปล่า จึงทำให้หลานชายเสียชีวิต สำหรับตัวเองไม่ได้มีลางสังหรณ์ แต่ลูกชายตัวเองซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของน้องเฟชบุ๊ก เมื่อวานนี้ก่อนจะทราบข่าวว่าหลานชายจมน้ำเสียชีวิตเขาก็รู้สึกแปลก อยากจะไปที่ห้วยสำโรงจุดเกิดเหตุอยู่ตลอดเวลา จึงคาดว่าลุงน้องเฟชบุ๊กเขาน่าจะสื่อสารกับหลานชายได้

ที่ผ่านมาตัวเองและสามีก็ห้ามหลานชายเป็นประจำว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำ ถึงขั้นสามีตัวเองแอบปล่อยลมยางรถจักรยานของหลานชาย ไม่ให้หลานชายปั่นจักรยานไปเล่นน้ำอีก แต่หลานชายก็ไม่ฟัง ยังแอบไปกับเพื่อนจนได้ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองเลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่ยังเด็ก และก็นอนกับหลานชายทุกวัน ตัวเองคิดถึงหลานชายมาก เมื่อคืนก็นอนไม่หลับทั้งคืน เพราะที่ผ่านมาก็นอนกับหลาน หยอกล้อกับหลานชายทุกคืน สำหรับน้องเฟชบุ๊ก หลานชายตัวเองเป็นคนนิสัยดี เรียนหนังสือเก่ง ที่ผ่านมาจุดเกิดเหตุดังกล่าวไม่เคยมีคนเสียชีวิตมาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส