มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก ขึ้นยานของ บลูออริจิน พิชิตภารกิจท่องอวกาศครั้งแรกสำเร็จ

22 ก.ค. 64

เจฟฟ์ เบโซส มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก ขึ้นยานของบลูออริจิน ท่องอวกาศทางวงโคจร ก่อนกลับสู่พื้นโลกอย่างปลอดภัย พิชิตภารกิจท่องอวกาศครั้งแรกสำเร็จ

วันนี้ (21 ก.ค.64) สำนักข่าวซินหัว รายงาน บลูออริจิน (Blue Origin) บริษัทด้านการบินและอวกาศของสหรัฐฯ เสร็จสิ้นการทดสอบเที่ยวบินอวกาศครั้งแรก โดยมี เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ และมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลกผู้ก่อตั้งแอมะซอน (Amazon) ร่วมบินในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการท่องอวกาศทางวงโคจร (Suborbital spaceflight)

get-9-16

นิว เชพเพิร์ด (New Shepard) ยานอวกาศของบริษัทฯ ถูกยิงขึ้นจากฐานปล่อยในเขตเวสต์เท็กซัส เมื่อราว 08.12 น. ตามเวลามาตรฐานตอนกลาง (CST) ของวันอังคาร (20 ก.ค.) พร้อมด้วยผู้โดยสาร 4 คน ได้แก่ เบโซส มาร์ค เบโซส น้องชายของเขา วอลลี ฟังก์ อดีตนักบินชาวอเมริกัน และโอลิเวอร์ เดเมน ลูกค้ารายแรกของบริษัทฯ

ยานนิว เชพเพิร์ด ทะยานสู่ระดับความสูงราว 100 กิโลเมตร ที่ซึ่งบรรดาผู้โดยสารประสบกับภาวะไร้น้ำหนักเป็นเวลาหลายนาที ก่อนจะบินกลับสู่พื้นโลก และลงจอดที่เขตเวสต์เท็กซัสตามเดิม โดยเที่ยวบินครั้งนี้นับเป็นเที่ยวบินที่ 16 ที่ยานนิว เชพเพิร์ด ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศ และเป็นเที่ยวบินแรกที่ทะยานขึ้นพร้อมผู้โดยสาร 

get-6-26-copy

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สเปซเอ็กซ์' จับมือนาซา ส่ง 4 นักบินสู่สถานีอวกาศครั้งแรก
มหาเศรษฐีทะยานแตะขอบอวกาศ ทำฝัน 17 ปีสำเร็จ
มหาเศรษฐีญี่ปุ่น หาเพื่อนเที่ยวดวงจันทร์ ออกเงินให้ทั้งหมด ขอแค่คุณสมบัติเป็น คนดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม