ไฟไหม้บ้าน! เจ้าของทำบุญอยู่วัดห่วงแม่วัย 87 ติดอยู่ โล่งเพื่อนบ้านช่วยรอด คาดไฟลัดวงจร

24 ก.ค. 64

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 64 ร.ต.อ.อนุสรณ์ เนียมแก้ว ร้อยเวร 30 ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.เสวก บุษรา สายตรวจหาดแค ว่ามี เหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 11หมู่ 25 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

319520

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้ มีกลุ่มควันมาจากบริเวณภายในตัวบ้านจำนวนมาก เพลิงได้ลุกลามไหม้ตัวบ้านจนบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

387944

จากการสอบถาม นายพัชรพล เริ่มหาสุข อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ไฟไหม้บ้านนั้น ตนเอง ภรรยา และลูกไปทำบุญที่วัดเทพนิมิตรมงคล กำลังนั่งไหว้พระอยู่ มีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันโทรศัพท์มาบอกตนเองว่าไฟไหม้บ้าน ให้รีบกลับมาบ้านด่วน พอได้ยินว่าไฟไหม้บ้านเท่านั้นตนเองรู้สึกมึนงงมาก เนื่องจากในบ้านมีนางทิม ทองวัน อายุ 87 ปี แม่ของตนเองอยู่ที่บ้านจึง พยายามตั้งสติ ชวนภรรยา และลูกกลับบ้าน

431028

พอถึงบ้านรถดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง ส่วนแม่นั้น มีนายเสนาะ คำอินทร์ อายุ 44 ปี เพื่อนบ้าน ช่วยออกมาได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้หนัก และนางทับทิมได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวงที่แขนขวา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.สต.แม่สิน

640734

ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายมีกระเป๋าสตางค์ ในกระเป๋ามีเงินอยู่ 1,000 กว่าบาท เสื้อผ้า ใบขับขี่รถยนต์ ทะเบียนบ้าน เอกสารประจำตัวและเอกสารสำคัญ  ตู้เย็น พัดลม โทรทัศน์ เครื่องเสียงสเตอริโอ 1 เครื่อง "เวลานี้ตนและครอบครัวยังไม่รู้จะอยู่ยังไง ยังคิดอะไรไม่ออก มึนไปหมด เพราะเงินก็ไม่มี เสื้อผ้าก็ไม่มี" ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่ามาจากสายไฟฟ้าที่มีสภาพเก่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านพนักงานสอบสวนจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส