โค้ชเช มีหวังแล้ว! รัฐบาลจ่อให้สัญชาติไทย หลังกลับจากโอลิมปิก

25 ก.ค. 64

โค้ชเช กลับมามีลุ้นได้สัญชาติไทย หลังโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย เตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานผ่าน ตร. ก่อนส่งต่อมหาดไทยพิจารณา

จากกรณีที่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างประวัติศาสตร์คว้าทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้สมาคมเทควันโดไทย เอาชนะสเปน คว้าแชมป์เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิงได้สำเร็จ นั้น

ทางด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง โค้ชเช หรือนายชเว ยอง ซอก (Mr. Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยผู้ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้ ว่า ที่ผ่านมา โค้ชเช ได้ช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยให้ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และถือเป็นอันดับต้นๆของโลกในขณะนี้ โดยมีผลงานสำคัญมากมาย ทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และรายการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โค้ชเช ถือสัญชาติเกาหลีใต้ และได้แสดงความประสงค์ที่จะเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย แต่เนื่องจากมีความติดขัดเรื่องของเอกสารและหลักฐานต่างๆ แต่ล่าสุดทราบว่าได้เตรียมเอกสารไว้จนเกือบครบแล้ว ดังนั้นเมื่อโค้ชเชเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ส่งใจเชียร์นักกีฬาไทย ร่วมลุ้นเหรียญทองประวัติศาสตร์ เทควันโด จาก น้องเทนนิส วันนี้
- เทนนิส พาณิภัค สร้างประวัติศาสตร์คว้าทองโอลิมปิก เหรียญแรกให้สมาคมเทควันโดไทย
- น้องเทนนิส ลิ่วเข้าชิงเหรียญทอง เทควันโดหญิง ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ค่ำนี้
- "โค้ชเช" เตรียมสละสัญชาติเกาหลีใต้ มาเป็นคนไทยเต็มตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม