พ่อน้องเทนนิสสุดตื้นตันลูกคว้าเหรียญทองให้ประเทศ ครูเผยขยันซ้อม เตรียมแห่ต้อนรับหลังถึงไทย

25 ก.ค. 64

กรณี "น้องเทนนิส" หรือ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเตะเทควันโด ชาวจ.สุราษฎร์ธานี จอมเตะอันดับ 1 ของโลก คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ให้กับทัพนักกีฬาไทยเป็นเหรียญแรก และเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ ของกีฬาเทควันโดไทย โดยเป็นผู้ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกคนที่ 10 ของประเทศไทยด้วย

752321

จากนั้น น้องเทนนิส ได้โพสต์อินสตาแกรม @panipak2540 เป็นภาพชูมือกระโดดกอดโค้ชเช พร้อมข้อความว่า “It always seems impossible until it’s done. My dream comes true. We can make it!!! 🎉🥇🏆🥳 Thanks for your support 💗🇹🇭🙏🏻✨ “มันเหมือนความฝัน แต่มันคือฝันที่เป็นจริง” หนูทำได้แล้วโว้ยยยยย!! 💭🙏🏻”

นอกจากนี้ น้องเทนนิส ยังได้โพสต์คลิปไฮไลต์จากการแข่งขันแมตช์ชิงเหรียญทองดังกล่าว พร้อมข้อความว่า “We can do it !!! 🏆🥇🥳😍😚🎉🇹🇭✨ Gold medal for Thailand #panipak #panipakwongpattanakit #panipak2540”

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.64 นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของน้องเทนนิส ได้เดินทางจากกรุงเทพฯเพื่อไปรอรับลูกสาวที่จะเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น ลงเครื่องที่จ.ภูเก็ต ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.64)

349806

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับคุณพ่อของน้องเทนนิส โดยคุณพ่อ ยอมรับว่า ตอนที่น้องเทนนิส มีคะแนนตามหลังคู่แข่ง ก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่ก็คิดว่าการแข่งขันก็ต้องมีแพ้มีชนะ คิดในใจว่าเมื่อเวลายังไม่หมด ก็ต้องลุ้นยันวินาทีสุดท้าย ซึ่งน้องเทนนิส ก็ทำได้จริง ๆ จังหวะที่พลิกทำคะแนนนำ ยอมรับว่าคนที่บ้านกระโดดโลดเต้นดีใจกันทั้งบ้าน

767170

ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่น้องเทนนิส สร้างความสุขให้กับคนไทยที่อยู่ในประเทศและคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ตนตั้งความหวังไว้สูงมาก ก็คือต้องได้เหรียญทอง โดยการแข่งขันในครั้งนี้ยอมรับว่า 4 ปีที่ผ่านมา น้องเทนนิสตั้งใจฝึกซ้อมและเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ทุกการแข่งขันที่น้องเทนนิสลงแข่ง ตนก็จะไปดูที่ขอบสนามทุก ๆ ครั้ง สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไม่ได้ไปดูที่ขอบสนาม เพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

688455

ทั้งนี้ หลังจากน้องเทนนิส เดินทางมาถึงประเทศไทย ก็จะต้องกักตัวตามกำหนด 14 วัน จากนั้นตนก็จะพาน้องเทนนิส ไปกราบขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะสมาคมการกีฬาแห่งชาติและสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จากนั้นก็จะจัดให้น้องเทนนิส ขึ้นรถแห่ ขอบคุณชาวสุราษฎร์ธานีและคนไทยทั้งประเทศ ที่ร่วมแรงร่วมใจเชียร์จนประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องกล่าวขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทำให้น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์มาให้คนไทยได้ชื่นชม และก็ขอขอบคุณคนไทยทุก ๆ คนที่ส่งแรงใจเชียร์จนน้องเทนนิสมีพลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญนี้มาได้

758042

สำหรับ น้องเทนนิส มีชื่อจริงว่า เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เกิดวันที่ 8 ส.ค. พ.ศ. 2540 ส่วนสูง 173 ซม. ภูมิลำเนาเป็นคนจ.สุราษฎร์ธานี เป็นบุตรสาวของ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ศึกษานิเทศสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 และเป็นลูกสาวคนสุดท้อง มีพี่น้องอีก 2 คน

1.เรืออากาศโทหญิง กรวิกา วงศ์พัฒนกิจ หรือ โบว์ลิ่ง อาจารย์สอนนักเรียนนายร้อยที่โรงเรียนเตรียมทหาร อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ ไปแข่งขันกีฬาอาร์ราฟูร่าเกมส์ ที่ประเทศออสเตรเลีย

2.นายศราวิน วงศ์พัฒนกิจ หรือ เบสบอล อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ ไปแข่งขันกีฬาอาร์ราฟูร่าเกมส์ ที่ประเทศออสเตรเลีย อดีตนักกีฬาเทควันโด เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

743968

ประวัติการศึกษาของ น้องเทนนิส

- ประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี
- มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
- มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทพลีลา กทม.
- ปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย
- ปัจุบันกำลังศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

น้องเทนนิส เริ่มเล่นกีฬาเทควันโดตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้เป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ปี 2554 ขณะที่อายุ 13 ปีเท่านั้น จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27 จ.อุตรดิตถ์ โดยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด รุ่นไม่เกิน 42 กิโลกรัมหญิง

ต่อมา โค้ชเช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ มองเห็นหน่วยก้าน และความสามารถ จึงเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งน้องเทนนิส ได้รับแรงบันดาลใจการเล่นเทควันโดมาจากพี่ชาย และมีนักกีฬาเทควันโดในดวงใจคือ วิว เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

397879

นายสันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ อายุ 55 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี บอกว่า ตนรู้สึกดีใจแทนพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี ที่น้องเทนนิสได้เหรียญทอง เหรียญแรกที่รอคอยมานาน ซึ่งช่วง 4-5 วินาทีสุดท้ายเป็นช่วงที่บีบหัวใจที่สุดแล้ว โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ถึงแม้ชาวจังหวัดสุราษฎร์ จะต้องเชียร์กันอยู่ที่บ้านก็เป็นความสุข เพราะเหรียญทองของน้องเทนนิส สร้างความสุขให้ชาวสุราษฎร์ธานี และคนไทยทั้งประเทศในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19

679095

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาส พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของน้องเทนนิส บอกว่า พอรู้ว่าน้องเทนนิสเข้าชิงเหรียญทองก็ต่างพากันปักหลักดูกันอยู่ที่หน้าจอทีวี ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย ตื่นเต้นที่สุด ช่วงปลายยกที่ 2 ก็มีตกใจบ้าง กลัวว่าน้องจะแพ้ แต่ช่วงยกตัดสินวินาทีที่น้องชนะ ที่บ้านก็พากันกระโดดกรี๊ดกันทั้งบ้าน

titled_1

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโรงเรียนที่น้องเทนนิส เคยมาศึกษาระดับมัธยมศึกษา โดยนายพงศ์ภรณ์ หงษ์ทอง อายุ 55 ปี หัวหน้ากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา เป็นอาจารย์สอนกีฬาพลศึกษาให้กับน้องเทนนิส กล่าวว่า น้องเทนนิส เข้ามาศึกษาที่โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ในโควต้านักกีฬาที่มีความสามารถพิเศษ ซึ่งตนเห็นแววมาตั้งแต่ต้น ด้วยสรีระร่างกายที่มีความสูงกว่าเพื่อนนักเรียนคนอื่น ๆ ยอมรับว่าทางโรงเรียน ก็แอบดูการเจริญเติบโตของน้องเทนนิสมาโดยตลอด เพราะว่าหลังเลิกเรียนพ่อของน้องเทนนิส จะมารับที่โรงเรียนและก็พากันไปซ้อมเทควันโดที่ยิมในตัวจังหวัดทุก ๆ วัน จนทำให้น้องเทนนิส เป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

517022

จากนั้นน้องเทนนิสไปได้แชมป์หลายรายการ ทำให้ทางโคชเช ดึงตัวไปเก็บตัวซ้อมที่กรุงเทพฯ ในช่วงที่น้องเทนนิส เรียนอยู่ในระดับมัธยมปีที่ 3 ซึ่งขณะนั้นทางโรงเรียนก็ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ส่วนตัวยอมรับว่าน้องเทนนิสเป็นเด็กที่ขยันเรียนและเป็นคนที่มุ่งมั่น เพราะขณะที่เรียนอยู่ ไม่เคยทิ้งการเรียน เขาจะเป็นคนที่แบ่งเวลาเก่งมาก ๆ ยิ่งไปกว่านั้นเป็นคนที่มีความกตัญญู โดยจะแวะเวียนมาเยี่ยมอาจารย์ที่โรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง

สำหรับเหรียญทองล่าสุดที่น้องเทนนิส ไปคว้ามาได้ ตนก็รู้สึกดีใจ ภาคภูมิในตัวเขาและครอบครัว ทั้งนี้ตนก็ขอแสดงความยินดีกับน้องเทนนิสด้วย ที่มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจ จนสามารถผ่านอุปสรรค ทำให้สำเร็จคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์มาให้ชาวสุราษฎร์ธานี และคนไทย ๆ ทุกคนจนสร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียนในที่สุด

773431

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับทางคุณพ่อของน้องเทนนิส ถึงเรื่องการต้อนรับน้องเทนนิส ฮีโร่ของชาวสุราษฎร์ธานี แต่เบื้องต้นในส่วนของทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะประชุมหารือกันถึงเรื่องการจัดการต้อนรับน้องเทนนิส ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.64) ว่าในช่วงสถานการณ์แบบนี้จะมีการต้อนรับอย่างไร ซึ่งตอนนี้ยังคงมีเวลาเตรียมตัวอีกหลายวัน คาดว่าผลสรุปในการหารือ จะมีทางออกและจัดการต้อนรับฮีโร่ของคนสุราษฎร์ธานีอย่างสมเกียรติ

693020

ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องขอบคุณน้องเทนนิส สายเลือดของชาวสุราษฎร์ธานี ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศ มีรอยยิ้มและมีความสุขกับเหรียญทองโอลิมปิก ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยืนยันจะมีการจัดการต้อนรับน้องเทนนิส อย่างสมศักดิ์ศรีแน่นอน และจะจัดงานอย่างปลอดภัย สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19

725037473709

สำหรับเงินรางวัลที่น้องเทนนิส จะได้รับเมื่อกลับถึงไทย จากหน่วยงานต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

1.แบ่งรับเป็น 2 งวด งวดแรกเป็นเงิน 6 ล้านบาท และแบ่งจ่ายรายเดือนรวม 6 ล้านบาท คิดเป็นเงินทั้งหมดที่จะได้รับ 12 ล้านบาท

2.หากเลือกรับเงินอัดฉีดเป็นเงินก้อนเดียว ในครั้งเดียว จะได้รับเงินอัดฉีดที่ 10 ล้านบาท

594841

ทั้งนี้ สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลร่วมกัน 1 ล้านบาท แก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส