ป๋าเทพไม่แคร์ทัวร์ลงเชียร์ลุงตู่ ฟาดพวกจาบจ้วง งานนี้ร้านปังรับทรัพย์นับแสน (คลิป)

28 ก.ค. 64

โดนทัวร์ลงหนักเลยทีเดียว สำหรับอดีตนักแสดงตลกชื่อดัง "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" หลังจากที่เจ้าตัวออกมาอัดคลิประบายความในใจ ถึงสถานการณ์ในบ้านเมืองของประเทศไทยในขณะนี้ มองว่ามีบางคนที่เรียกร้องความถูกต้องและประชาธิปไตยนั้นสร้างความแตกแยก และระบบของประเทศไทยดีที่สุดในโลกอยู่แล้วนั้น

494112

โดยคลิปวิดีโอบางช่วง ป๋าเทพพูดไว้ว่า "ผู้นำไม่ต้องไปสนใจ เราทำงานให้ประเทศเดินไปได้ ไอ้คนนั้นอะ ดีที่สุดที่ตั้งแต่เห็นมาผู้นำประเทศ คนนี้พอได้นะ เรื่องการปกครองคน ต้องให้เป็น ไม่ใช่เอาใครก็ได้มาปกครอง ในสภาดูที่พูดกันสิ พูดอะไรกัน เป็น ส.ส. มาได้อย่างไร จะมาดูแลบ้านเมืองพี่น้องคนไทย แบบนี้ได้หรือคนไหนไม่ดีคนไหนดี กูดูออก ถึงจบ ป.4 แต่ก็วิเคราะห์ได้เพราะกูติดตามไง"

"จะเชียร์ใครจะทำอะไรดูเหตุผลด้วยไม่ใช่เอาแต่มันอย่างเดียว บ้านเมืองนะ ไม่ใช่บ้านของมึง เป็นบ้านคนอื่นด้วย บ้านของคน 70 ล้านคน จะมาแสดงความเห็นคนเดียวหรือ ต้องเห็นความเป็นส่วนมากเข้าไว้ นี่คือมนุษย์ไม่ใช่จิงโจ้ พูดให้มีสาระจะไม่ว่า แต่บอกแต่จะให้ออกไป ออกไป พูดเหมือนคนปัญญาอ่อน พูดแล้วไม่คิดบ้างว่าจะเป็นยังไงต่อ จะเอาคนที่ไม่ดีเข้ามาอีกหรือ เด็กรุ่นหลังคิดแบบนี้แล้วประเทศจะอยู่ได้อย่างไร จะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร ต้องมีเหตุผล"

447989

"การที่มึงพูดออกไป พวกมึงรู้หรือเปล่าว่ามันแรงสะเทือนไปถึงขนาดไหน มันทำบ้านเมืองวุ่นวายทำไมช่วงนี้ คิดบ้างว่าวิกฤตขนาดนี้มึงต้องรวมใจกันแล้วไอ้ค_ย รวมใจกันสิไอ้สัต_์ มาเกลียดชังกันอะไร เขารักษากันมาขนาดนี้แล้ว กูว่าระบบเมืองไทยเนี่ยดีที่สุดในโลกแล้วไอ้ค_ย มึงจำไว้"

"คนรุ่นใหม่ หน้าตาหล่อ ๆ ดี ๆ ความคิดยิ่งกว่าคนรุ่นเก่า มาพูดมาด่าคนทำงานอยู่นั่นแหละ มาช่วยกันสิ มาช่วยหมอสิ มาช่วยคนทำงานดีกว่า จะเบื่อใครก็แล้วแต่ จะเกลียดหรือชอบก็อยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็เป็นไปตามกรรม ตอนนี้อึดอัดมากแล้ว มาช่วยกันออกความคิดกันดีกว่า ไม่ใช่มาด่าทอกัน กูว่ากูโง่แล้ว แต่เห็นคนโง่กว่ากูอีก ไม่น่าเชื่อ พวกมึงทำอะไรกันมีความคิดบ้าง พูดกันเก่ง แต่ทำอะไรให้ประเทศบ้าง ไม่เคยเห็นประเทศไทยมีแบบนี้เกิดขึ้น เกิดมา 71 ปีแล้วไม่เคยเห็นใครมาด่าทอ"

826844

วันที่ 28 ก.ค. 64 เทพ โพธิ์งาม อดีตนักแสดงตลก เปิดใจว่า สิ่งที่ได้พูดไปทั้งหมดมาจากความรู้สึกของตน ถึงแม้ความรู้ตนจะไม่มี แต่ตนก็มีประสบการณ์ที่เห็นมากว่า 70 ปี มันจะผิดจะถูก ตนก็ไม่รู้หรอก ส่วนใครที่มาต่อว่าตน ตนก็อยากจะบอกว่า "อย่ามาเถียง ตนเกิดก่อน ตนเห็นมาหมดแล้ว" ตนก็รู้อยู่แล้วว่าพูดไปแบบนี้ต้องเจอทัวร์ลง แต่ตนก็ไม่สนใจ พวกเขาอยากจะคิดอะไรก็คิดไป ตนบังคับอะไรใครไม่ได้

ทั้งนี้ ตนไม่กลัวจะมีผลกระทบต่อร้านอาหาร "ไร่ป๋าเทพ" ใน จ.ราชบุรี ใครไม่อยากมากิน ก็ไม่ต้องกิน ตนบังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว จะให้ตนมาขอร้องยกมือไหว้ มากินที่ร้านกันนะ แบบนี้หรอ ตนไม่ทำหรอก คนที่เขาชอบกินร้านตนก็ยังมีเยอะ ส่วนธุรกิจขนมเปี๊ยะขั้นเทพของตน แต่ก่อนขายได้วันละ 200-300 บาท แต่ตั้งแต่มีข่าวออกไปเมื่อวานจนถึงวันนี้ขายไปได้แล้ว 100,000 บาท สำหรับงานในวงการบันเทิงก็ไม่กลัวโดนแบน เพราะตนก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรอยู่แล้ว

746072

ใครที่ยังด่าตนอยู่ก็ด่ามาเถอะ ตนให้อภัย แต่ตนอึดอัดมาก ไม่พูดไม่ได้แล้ว เนื่องจากตอนนี้มันอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ คนตายมากมายจากโรคระบาด ก่อนจะขับไล่ใคร ควรเอาเวลามาช่วยกันก่อน หากใครที่ไม่ดี ตนก็ออกมาไล่เหมือนกัน แต่รัฐบาลชุดนี้มันยังไม่ถึงขั้นนั้น ตนว่ารอเวลาที่ประเทศดีขึ้นก่อน แล้วค่อยมาขับไล่อีกทีจะดีกว่า ตนว่าตอนนี้มันช่วยทุกคนไม่ไหวหรอก เพราะมันเยอะมาก ตนว่าต้องเห็นใจคนทำงานบ้าง แล้วก็ให้กำลังใจเขา อยากให้ร่วมกันคิดว่าจะแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่ออกมาก็ค้าน ออกมาก็ติ

385728

"ในส่วนของผู้นำประเทศในตอนนี้ ความคิดของตนถือว่าดีกว่าที่ผ่านมา ในเรื่องของการทำงานและเรื่องคอรัปชั่น ใครที่บอกว่า 7 ปีไม่เห็นมีอะไรเลย ตนอยากจะรู้ว่าได้มองบ้างหรือเปล่าว่ารัฐบาลชุดนี้มีผลงานอะไรบ้าง อยากจะให้ลองย้อนไปดูยุคก่อน ๆ แต่พวกคุณ ๆ ก็ยังไม่เกิดกันเลย มันมีการโกงกันสารพัด ตนอยากจะบอกตรงนี้ว่ากินกันอิ่มแล้วก็ควรจะพอ ไม่ใช่ยืมมือคนอื่นมาเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอีก ซึ่งมันซ้ำซาก เหมือนเอามุกเก่ามาใช้ ตนดูออกแล้วตนก็เบื่อมาก ไม่ชอบเลย"

288617

ตนอยากจะฝากบอกนายกรัฐมนตรีว่า ที่ทำตอนนี้ดีที่สุดแล้ว แล้วก็ไม่ต้องไปตอบโต้ใคร ไม่จำเป็น เราเป็นผู้นำประเทศแล้ว แต่ถามว่าดีที่สุดไหม ก็ยังไม่ใช่ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำไม่ถูก แต่คนเรามันก็มีถูกมีผิดกันทั้งนั้น ส่วนวัยรุ่นและคนยุคใหม่ในประเทศไทยตนก็อยากจะบอกว่า เรื่องในอดีตคุณมองไม่เห็นหรอก เพราะฉะนั้นฟังผู้ใหญ่บ้าง ซึ่งที่พูดไปก็เพื่อส่วนรวมทั้งนั้น ลองคิดดูว่าหากปล่อยเด็กให้เป็นแบบนี้ต่อไป ทั้งจาบจ้วงบ้าง ให้นิ้วกลางบ้าง ในอนาคตจะเป็นอย่างไร ต่อไปพ่อแม่ของคนเหล่านี้ก็รอเลย เดี๋ยวเขาก็กลับมาทำกับคุณ เพราะมันเป็นเวรกรรม

763918

ส่วนคนที่อยากย้ายประเทศ ก็ย้ายไปสิ ไม่มีใครห้าม อย่ามัวแต่พูดเพื่อสร้างเรื่องให้มันวุ่นวาย จนคนทะเลาะกันในประเทศ ตอนนี้คนไทยทุกคนควรจับมือกัน เพื่อก้าวข้ามวิกฤตในตอนนี้ไปให้ได้ สุดท้ายตนอยากจะบอกรัฐบาลว่าให้เด็ก ๆ เรียนเรื่องการพยาบาลมาตั้งแต่ประถมเลย เพื่อจะได้มีคนมีความรู้ให้มากที่สุด "อีกอย่างตอนนี้อยากให้เปิดประเทศไปเลย เรื่องโรคภัยมันก็เป็นสิ่งธรรมชาติ เหมือนสมัยก่อนที่เจอโรคห่า คนก็ตายเป็นแสน"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส