อนันดา จ่ออุทธรณ์ หลังศาลปกครองกลาง ถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโด แอชตัน อโศก

31 ก.ค. 64

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลปกครองกลางเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรู แอชตัน อโศก ย้ำดำเนินการอย่างถูกต้อง

จากกรณีที่ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง "แอชตัน อโศก" ที่ออกให้แก่ บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม "แอชตัน อโศก" ตามคำร้องของชาวบ้านในพื้นที่ถนนสุขุมวิท ซอย 19 แยก 2 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร (กทม.)

โดยศาลปกครองกลาง พิจารณาว่าโครงการอาคารชุดที่พักอาศัย แอชตัน อโศก ซึ่งเป็นอาคารสูง 51ชั้น รวมชั้นใต้ดิน ในพื้นที่ขนาด 2.3ไร่ ในซอยสุขุมวิท 19 แยก 2 ดำเนินการก่อสร้างโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงสมควรที่ศาลจะพิพากษาให้เพิกถอนหนังสือรับแจ้งการก่อสร้างอาคารพิพาททุกฉบับนั้น

ล่าสุด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) ทำหนังสือ ชี้แจง ต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า

ตามที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ของโครงการแอชตัน อโศก ที่ดำเนินการโดยบริษัทอนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด นั้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในนามผู้บริการโครงการและผู้ถือหุ้น เรียนว่า เป็นเพียงคำตัดสินของศาลปกครองกลางเท่านั้น และบริษัทในฐานะผู้บริหารโครงการยังมีความเห็นแตกต่างจากคำพิพากษาดังกล่าว ในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่สำคัญ จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด

ดังนั้น คำพิากษาศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ยังไม่มีผลบังคับใช้จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด จึงยังไม่มีผลกระทบต่อการอยู่อาศัยของเจ้าของร่วมแต่อย่างใด

กรณีพิพาทดังกล่าว บริษัทฯ ผู้บริหารโครงการของยืนยันว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ โดยผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนดังที่เคยแจ้งต่อสาธารณชนมาก่อนหน้านี้แล้ว

บริษัทขอให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้บริหารโครงการจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าและเจ้าของร่วมอย่างเต็มกำลังความสามารถและจะมีการแจ้งให้เจ้าของร่วมและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านได้รับทราบถึงความคืบหน้าต่อไป

1-3

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม