นายกฯ เรียกประชุม ศบค.พรุ่งนี้ (1 ส.ค.) จับตาขยายเวลาล็อกดาวน์หรือไม่ หลังยอดติดเชื้อยังสูง

31 ก.ค. 64

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ (1 ส.ค.) จับตาเล็งขยายเวลาล็อกดาวน์หรือไม่ หลังยอดติดเชื้อโควิดยังสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ผอ.ศบค.) จะเรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เวลา 13.30 น. หลังจากมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม แต่สถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตยังไม่คลี่คลาย แต่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

เบื้องต้นศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้พิจารณาถึงข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขให้คงมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 14 วัน และจะหารือถึงการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งอาจจะต้องปรับสีของพื้นที่ โดยดูจากจำนวนการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในรอบ 14 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จะหารือถึงเรื่องการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นให้กับแรงงานในภาคการผลิต เนื่องจากพบคลัสเตอร์ในโรงงานหลายแห่ง ซึ่งจะต้องมีการปรับแผนการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมคนกลุ่มนี้ด้วย เพื่อให้ภาคการผลิตยังสามารถเดินหน้าไปได้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม