ลุงพล ขัดแย้งทีมค้นหา-กู้ภัยโซเชียล หลังช่วยหา ตายิน วัย 80 หายตัวในเขาภูผาแอกวันที่ 7

2 ส.ค. 64

2 สิงหาคม 2564 กรณี ลุงพล อาสานำทีมชาวบ้านช่วยตามหา ตายิน หรือ นายมะณียิน วิเศษศรี คุณตาวัย 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่2 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเข้าไปตัดหวายในป่าบริเวณบ้านป่าไม้ บนเขาภูผาแอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร แล้วหายตัวไปในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา จนมีการตั้งทีมออกค้นหานั้น

ทั้งนี้ เข้าสู่วันที่ 7 ของการค้นหาคุณตาวัย 80 ปี ซึ่งยังไม่เจอตัว แต่เกิดประเด็นดราม่าระหว่าง ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา และทีมค้นหาเนื่องจากว่า นายไชย์พล ได้ทำคลิปผ่านช่องยูทูปเบอร์รายหนึ่ง โดนมีเนื้อหาประมาณว่าทีมค้นหาทำงานสร้างภาพและไม่พอใจที่ทีมค้นหาหยอกล้อกับแม่น้องชมพู่ที่นำน้ำดื่มและของกิน โดยมีทีมผู้สื่อข่าวหลายสำนักยืนอยู่ในกลุ่มดังกล่าวด้วย

โดยสองนักข่าวจะสัมภาษณ์ทีมค้นหาและมีการยื้อแย่งไมค์กัน ซึ่งนักข่าวท่านหนึ่งบอกว่าอย่าแย่งไมค์ผม และมียูทูปเบอร์ฝั่งแม่น้องชมพู่เป็นคนไลฟ์สดในขณะนั้น

ต่อมา ฝ่ายปกครองได้เรียกนายไชย์พลและหัวหน้าขุดค้นหามาเคลียร์ใจ โดยทีมค้นหาจะขอถอนตัวหากว่านายไชย์พลและกลุ่มยูทูปเบอร์ยังอยู่ในพื้นที่การค้นหา

ล่าสุด ทีมค้นหาได้ตัดสินใจใช้วิทยุสื่อสารสอบถามไปยังทนายเก๋าซึ่งเป็นหลานชายที่คุณตาวัย 80 ปี เลี้ยงดูมาได้วิทยุกลับลงมายังกองอำนวยการค้นหาว่าให้ทีมนายไชย์พลและกลุ่มยูทูปเบอร์ที่ติดตามออกนอกพื้นที่ เพราะนี่คือเรื่องภายในครอบครัวผมและให้นายไชย์พลระวังคำพูดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัยการเตรียมสรุปความเห็นสั่งฟ้อง ลุงพล คดีน้องชมพู่ เผยสำนวนกว่า 1,000 หน้า
- เฮรับเงินแสน! แม่น้องชมพู่ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 บอกขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา
- เป็นเครียด! ลุงพล เจอภาค 4 กว่า 20 นาย โชว์หมายค้นบ้าน แต่ไม่ระบุว่าคดีไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ