ตร. 7 นาย 2 อาสา ชุดวิสามัญยิงหนุ่มแหกด่าน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

25 ก.ย. 61
วันที่ 25 ก.ย. 61 ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสภ.เชิงทะเล อ.ถลาง พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.เสริมพันธ์ สิริคง รองผบก.ภจว.ภูเก็ต  พ.ต.อ.เชาวลิต เนียมวดี ผู้กำกับการสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สมพงษ์ จุลเรือง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เชิงทะเล หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนสภ.เชิงทะเล นายไชยา ภักดีวงศ์ รองอัยการจังหวัดภูเก็ต และทนายความ 3 ท่าน จากสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย และอาสาสมัครตำรวจ 2 นายที่เกี่ยวข้องในคดีวิสามัญ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปีเสียชีวิต  เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้ตายได้ขับรถแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในตัวเมืองภูเก็ต และหลบหนีไปทางพื้นที่สภ.เชิงทะเล ก่อนถูกจนท.วิสามัญฯ
สถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล
ทั้งนี้ การสอบปากคำดังกล่าวได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 9 นาย เข้าให้ถ้อยคำทีละคน โดยเริ่มจากรายที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนยิง ไปจนถึงรายที่ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งได้มีการบันทึกภาพวิดีโอและเสียง เพื่อเก็บเป็นหลักฐานทั้งหมด  โดยจะมีการสอบปากคำจนครบทั้ง 9 ราย ก่อนจะเเจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ในภายหลัง
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้ก่อเหตุ
อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย ซึ่งประกอบด้วย นายตำรวจระดับสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวน 3 นาย ปัจจุบันได้มีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ โดยให้ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พังงา ส่วนอาสาสมัคร 2 นายนั้นให้พักงาน  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ