แรงงานเขมร ตลาดโรงเกลือ แห่ลงชื่อขอให้ส่งตัวกลับประเทศกว่า 300 คน

13 ส.ค. 64

แรงงานเขมร ตลาดโรงเกลือ แห่ลงชื่อขอให้ส่งตัวกลับประเทศกว่า 300 คน เพราะเถ้าแก่เลิกจ้าง ไร้งาน ไร้เงิน หวังกลับไปตั้งหลักฉีดวัคซีนที่บ้านเกิดก่อน

สืบเนื่องสถานการณ์การแพร่บาดของเชื้อโควิด-19 มีการแพร่บาดในตลาดการค้าชายแดน (โรงเกลือ) กันเป็นจำนวนมากจึงได้มีมาตรการยกระดับควบคุมพื้นที่ขั้นสูงสุดในการกระชับพื้นที่ของผู้ประกอบการค้าชายแดน ตลอดจนแรงงานต่างด้าวห้ามออกนอกพื้นที่ควบคุมเป็นระยะเวลา 20 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อสู่ภายนอกเป็นวงกว้าง

1628849806360

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดการค้าชายแดน (โรงเกลือ) ประตู 1 ในช่วงเช้าของวันนี้มีชาวกัมพูชากว่า 300 คนเป็นแรงงานประกอบอาชีพ อาทิ ซักรองเท้ามือสอง เย็บกระเป๋า แบกของ ซักรีดเสื้อผ้ามือสอง เป็นต้น ส่วนมากได้ผ่านกักตัวจาก รพ.สนาม เป็นเวลา 14 วัน จากการสอบถามแรงงานบางส่วนเล่าว่าหลังจากที่พวกตนได้รับเชื้อไม่รุนแรงต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลสนาม 14 วันครบแล้ว พอส่งตัวกลับมาไม่มีงานทำ เนื่องจากเถ้าแก่เลิกจ้างเพราะแบกรับภาระไม่ไหวทำให้พวกตนไม่มีเงินหาซื้อของมากินในครอบครัว ที่หนักสุดคือค่าเช่าที่พักก็ไม่มีเงินจ่าย ถ้าให้คอยรอจนกว่าจะดีขึ้นลูกหลานคงอดตายแน่นอน

1628849785258

อีกอย่างทางฝั่งกัมพูชาก็ว่าจะมาฉีดวัคซีนให้กับพวกเขาที่อยู่ในตลาดโรงเกลือฟรี ตอนแรกก็ดีใจคิดว่าน่าจะดี มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนล่วงหน้าแล้ว คอยมาจนถึง 2-3 เดือนแล้ว จนผิดหวังอย่างมาก จึงได้รวมตัวกันในวันนี้ขอกลับประเทศดีกว่ามานั่งรอเวลาให้มันดีขึ้น ยอมพาลูกหลานไปตายดาบหน้า ถ้ากลับประเทศได้ก็มีความหวังที่จะได้ฉีดวัคซีนในประเทศอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ