หนุ่มถูกมือปืนสนิทนักการเมืองยิงเจ็บโวยตำรวจไม่จับ ญาติปัดช่วยหนี ยันแค่ผู้ต้องสงสัย (คลิป)

17 ส.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย อายุ 39 ปี ชาวบ้านต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากน้องชายถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยญาติอ้างว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และเกรงว่าผู้บาดเจ็บจะไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ 

669611

ล่าสุดวันที่ 17 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายมานัด ชะรารัตน์ อายุ 39 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 เวลาประมาณ 22.30 น. ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์จากไร่ที่บ้านโนนสว่าง เพื่อจะกลับบ้านที่บ้านหนองบก ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

318968

กระทั่งมาถึงบริเวณแยกข้างวัดบ้านโนนสว่าง ตนสังเกตเห็นว่าผู้ก่อเหตุขี่รถตามตนมาโดยตลอด จึงตัดสินใจเลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านโนนปลาเข็ง แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังขับรถตาม เมื่อมาถึงสี่แยกในหมู่บ้าน ตนได้เลี้ยวไปอีกทาง ผู้ก่อเหตุก็ยังขี่รถตาม ตนเลยตัดสินใจเลี้ยวซ้ายตามเส้นทางทะลุไปบ้านหนองแสง

cg_1

จนมาถึงบริเวณป่าข้างหนองน้ำ ตนจึงตัดสินใจจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็เข้าจอดใกล้ ๆ และเดินมาถามตนว่า “มึงไปส่งยาไหน” ตนก็ตอบกลับไปว่า “ผมไม่ได้ส่งยา ผมจะกลับบ้าน” แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่สนใจและยังถามว่า “งั้นมึงพากูไปเอาหน่อย”

ทั้งนี้ ตนพยายามอธิบายว่า “ผมไม่รู้จักคนขาย ถ้าอยากได้ ผมจะให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านไปหาให้” แต่ผู้ก่อเหตุยังพูดต่อว่า “มึงอยากตายหรืออยากมีชีวิต” ด้วยเหตุนี้ตนจึงตอบกลับไปว่า “เดี๋ยวผมขอโทรหาอาก่อน” ขณะที่ตนก้มลงไปหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าข้างเอว ผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงเข้ามาที่ไหปลาร้าฝั่งซ้าย 1 นัด ทำให้ตนตกใจมากจึงรีบวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ในป่า แต่ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุท้าทายให้ตนออกมา เพื่อที่จะยิงตนให้ตาย

572642

เมื่อตนได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว จากนั้นจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วรีบโทรศัพท์หาภรรยา เพื่อให้ภรรยาเข้ามาช่วยเหลือ ภรรยาของตนจึงได้เดินทางมาพร้อมกับพี่เขย และพาตนไปส่งที่ รพ.หนองพอก แต่อาการค่อนข้างจะสาหัส แพทย์จึงส่งตัวมารักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว และทราบว่าผู้ก่อเหตุเหมือนจะมีญาติเป็นคนมีศรี ซึ่งคดีความล่วงเลยมาหลายวันแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ตนจึงต้องออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

914368

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่บ้านของญาติผู้ก่อเหตุ จึงได้พบกับน.ส.ส้ม (นามสมมติ) น้องสาวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์เข้ามาหาตน แต่ในวันนั้นผู้ก่อเหตุ ยังเป็นเพียงแค่ผู้ต้องสงสัย ส่วนตัวไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เมื่อตนไปถึงที่โรงพักก็พยายามสอบถามว่าต้องชดใช้อย่างไร หรือมีอะไรที่พอจะช่วยได้ แต่ตนก็ยังไม่รู้ว่า พี่ชายของตนได้ก่อเหตุจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ตนไม่ค่อยได้คุยกับพี่ชายเท่าไร และจนถึงตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ญาติพี่น้องของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟัง ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ถ้าพี่ชายของตนทำผิดจริง ๆ ก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ส่วนเรื่องการชดใช้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ข้อมูลว่า ในวันนี้ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทราบชื่อว่า นายสมบัติ ในส่วนของข้อหายังเป็นเรื่องของสำนวนในคดี ทั้งนี้ทางญาติของผู้ก่อเหตุได้ติดต่อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องของรายละเอียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส