สุดโหดเด็ก 12 คว้ามีดกรีดร่างเด็กตาบอด ยายผวาไม่นอนด้วย หวั่นถูกเก็บ (คลิป)

2 ต.ค. 61
วันที่ 1 ต.ค. 61 ที่จังหวัดสมุทรปราการ เกิดเหตุเด็กสาววัย 17 ปี ซึ่งตาบอดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง ถูกมีดกรีดตามร่างกายไดรับบาดเจ็บ โดยผู้เป็นแม่อ้างว่าผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายวัย 12 ปี ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่เธอนำบุตรสาวไปจ้างดูแลระหว่างต้องไปทำงาน โดยนางสาวสุภาภรณ์ หลิวเจริญ แม่ของน้องรัตน์ ผู้บาดเจ็บ อายุ 46 ปี เปิดรอยบาดแผลที่ตัวบุตรสาว วัย 17 ปี ที่แพทย์ต้องเย็บถึง 30 เข็ม ทั่วร่างกาย หลังบุตรสาวถูกทำร้ายด้วยของมีคม ได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้
แผลที่น้องรัตน์ อายุ 17 ปี ถูกทำร้าย
แผลที่น้องรัตน์ อายุ 17 ปี ถูกทำร้าย
นางสาวสุภาภรณ์ เล่าว่า บุตรสาวมีอาการพิการทางสมอง ตาบอด และพูดไม่ได้ ตั้งแต่แรกเกิด ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ จึงต้องเลี้ยงดูเอง และ อาศัยอยู่กับบุตรสาวคนนี้เพียงลำพัง เนื่องจากประสบปัญหาครอบครัว โดยช่วงเช้าต้องไปทำงานรับจ้างหารายได้ จึงนำบุตรสาวไปจ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงดู
นางสาวสุภาภรณ์ หลิวเจริญ แม่น้องรัตน์ 17 ปี ผู้บาดเจ็บ
ก่อนเกิดเหตุ หลังเลิกงานก็ไปรับบุตรสาว แต่พบว่า บุตรสาวมีบาดแผลคล้ายถูกกรีดด้วยของมีคม ที่ขาขวาและแขน หลังสอบถามผู้รับจ้างเลี้ยง จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเด็กผู้ชายอายุ 12 ปี ที่อยู่ในบ้าน โดยยังไม่ทราบมูลเหตุที่แน่ชัด แต่เด็กชายอ้างว่า ที่ใช้มีดกรีดเพราะบุตรสาวไม่ยอมกินข้าว ซึ่งเพื่อนบ้านอ้างว่า สาเหตุที่ไม่ได้พาบุตรสาวไปโรงพยาบาล เพราะติดขัดเรื่องงานซึ่งหากไม่ทำให้เสร็จ อาจถูกเลิกจ้าง วันรุ่งขึ้นจึงพาไป โดยแพทย์ต้องเย็บถึง 30 เข็ม แต่หลังจากที่เจอกับลูกแล้วรู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูก จากนั้นจึงให้บุตรสาวคนโตไปแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ไว้เป็นหลักฐาน ตอนนี้อาการของน้องดีขึ้น แต่ก็ยังมีไข้อยู่ ให้ทานยาตามที่หมอสั่ง โดยน้องมีอาการหวาดผวา แต่เวลาอยู่กับแม่ก็จะดีขึ้น แต่หากคนอื่นมาแตะตัว ก็จะรู้สึกกลัว แล้วจะพูดขึ้นมาตลอดว่า “อย่าอย่ากลัว” ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะปกติตนจะทำงานไม่เป็นเวลา จึงต้องจ้างดูแลเป็นพิเศษ ส่วนการดำเนินคดีนั้น ก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด หลังเกิดเรื่องขึ้นแล้ว แม่ของเด็ก 12 ปี ไม่เข้ามาดูแลหรือเข้ามาพูดคุยแต่อย่างใด ส่วนการดำเนินคดีนั้นขอดูจากแผล และผลตรวจของแพทย์ก่อน กรณีนี้ที่เกิดขึ้นหากจะมีการชดเชยได้เงินก็คงไม่พอ เพราะเป็นการทำร้ายเด็กที่ไม่มีทางสู้ เนื่องจากน้องเป็นคนพิการ และตนเองก็เข้าใจความรู้สึกของลูกสาวที่โดนกรีดทั้งแขนและขาเป็นรอยลึก ซึ่งยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่คนทั่วไปจะทำกัน
นางจำรัส อยู่เย็น ยายของเด็กที่ก่อเหตุ
ด้านนางจำรัส อยู่เย็น อายุ 78 ปี แม่ของนางสาวเมย์ ได้นำมีดที่หลานชายวัย 12 ปี ใช้ลงมือกรีดแขนและขาของน้องรัตน์มาให้ทีมข่าวดู ซึ่งพบว่าเป็นมีดสแตนเลสขนาดเล็ก มีด้ามจับเป็นสีดำ พร้อมเล่าว่า ตนเองเพิ่งมาทราบเรื่องภายหลังว่าหลานชายวัย 12 ปี เป็นคนลงมือ เพราะหลานชายเป็นคนยอมรับด้วยตัวเอง
มีดที่ใช้ก่อเหตุ
ซึ่งเหตุเกิดช่วงที่หลานชายขอกุญแจห้องที่น้องรัตน์พักอยู่ โดยอ้างว่าจะนำข้าวไปให้ จากนั้นเวลาผ่านไปไม่นาน หลานชายก็เอากุญแจกลับมาคืนแล้วพูดว่า “น้องรัตน์ไม่กินข้าว” ตนเองก็เลยเก็บกุญแจไว้ ซึ่งเหตุผลที่ต้องล็อกห้องเพราะกลัวว่าน้องรัตน์ซึ่งตาบอดจะออกไปจากห้องแล้วเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งกลัวว่าทรัพย์สินภายในห้องจะสูญหาย ทั้งนี้ ที่บ้านไม่ได้เปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก โดยการเลี้ยงน้องรัตน์ แม่ก็จะนำมาจ้างแบบรายวัน
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ น้องรัตน์ ถูกเด็ก 12 ปี กรีดแขนทั่วร่างกาย
สำหรับการดูแลน้องรัตน์ ยอมรับว่าดูแลอย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะมีการปิดประตูเอาไว้แต่ก็จะแวะเข้าไปดูเป็นระยะ ซึ่งก็ไม่คาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ดังนั้นหากมีการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลนั้น ตนเองก็ไม่มีเงินให้ หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นยอมรับว่าตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะลูกหลานของใคร ใครก็รัก แม้ว่าใครจะดีหรือไม่ดีแต่ก็ต้องห่วงทั้งนั้น และหลังจากนี้เชื่อว่าทางบ้านของน้องรัตน์ก็คงจะไม่นำมาฝากอีกแล้ว ส่วนหากจะมีการแจ้งความดำเนินคดีก็แล้วแต่อีกฝ่ายหนึ่งตนเองไม่ขัดข้อง
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ
ส่วนพฤติกรรมของหลานชาย วัย 12 ปี นั้น ตนเองก็ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยวันนี้หน่วยงานคุ้มครองเด็กเข้ามารับไปและเพิ่งกลับมาส่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา แต่ในวันพรุ่งนี้ตนจะพาหลานชายไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง สำหรับที่ผ่านมาหลานชายไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรงอย่างเช่นครั้งนี้แต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ