เปิดภาพแก๊งโจ๋ ม.ปลาย คลั่งเกม GTA ฟันขาเหยื่อปล้น จยย. ตร.รวบหน้าสลด อ้างเลียนแบบ (คลิป)

7 ต.ค. 61
วันที่ 6 ต.ค. 61 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู จับกุมแก๊งวัยรุ่น ม.ปลาย ก่อเหตุรวมตัวปล้นรถจักรยานยนต์ โดยใช้อาวุธมีด สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 24 ก.ย. 61 ขณะที่ น.ส.นัชชา เกตุบุญงาม อายุ 18 ปี ผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์ พาเพื่อนหญิงอีก 1 คน ซ้อนท้ายมุ่งหน้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อบนถนนวุฒากาศ ระหว่างที่ขับขี่ผ่านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนวุฒากาศ ไปเพียง 50 เมตร ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบหน้า พากันขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ตามหลังมา จากนั้นคนร้ายที่เป็นผู้ขับขี่ได้เร่งเครื่องเทียบรถปาดหน้าให้ผู้เสียหายจอด เปิดโอกาสให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายอยู่ด้านหลังสุดลงจากรถ ชักอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 2 ฟุต ออกจากเอว ข่มขู่ปล้นรถของเหยื่อ ซึ่งจังหวะนั้น น.ส.นัชชายังพอมีสติ จึงตัดสินใจทิ้งรถให้ล้มลง โดยที่ตนเองปิดสวิตซ์ดึงกุญแจรถออกมา ก่อนจะชวนเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วยกันวิ่งหนีคนร้ายข้ามถนนไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งแทนที่กลุ่มคนร้ายจะถอดใจเพราะไม่มีกุญแจสตาร์ตรถของกลางขับขี่หลบออกจากจุดเกิดเหตุ ทั้งหมดกลับช่วยกันยกรถผู้เสียหายขึ้นมาคร่อม แล้วใช้รถที่นำมาก่อเหตุช่วยกันถีบยันรถของผู้เสียหายหลบหนีไปทางถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขาออก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
โดยหลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู ได้ช่วยกันแกะรอยจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบเบาะแสคนร้ายชายทั้ง 3 ราย เป็นแก๊งวัยรุ่น อายุระหว่าง 16-17 ปี พักอาศัยและเรียนอยู่ชั้น ม.ปลาย ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ประกอบด้วย นายเอ (นามสมมติ) ผู้ขับขี่ นายบี (นามสมมติ) คนนั่งตรงกลาง และนายซี (นามสมมติ) คนซ้อนนั่งท้ายสุด และเป็นมือมีดที่ลงจากรถมาข่มขู่ผู้เสียหาย ชุดจับกุมจึงเดินทางไปเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมผู้ปกครอง และยึดรถของกลางที่นำไปจอดทิ้งไว้ในมุมอับลับตาคนใกล้ ๆ บ้านของนายเอมามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลู พร้อมแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธมีดในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไป ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกรุงเทพ ดำเนินการตามกฎหมาย
เยาวชนผู้ต้องหา ขณะถูกจับกุม
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยอมรับสารภาพ ประวัติไม่เคยต้องคดีใด ๆ และไม่เคยใช้ยาเสพติด แต่ที่ทำผิดเพราะความคึกคะนองเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ย.ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ได้ชักชวนกันดื่มสุราที่บ้านของนายเอ พอเมาได้ที่ก็คุยกันเล่น ๆ ว่า อยากได้ รถมาขี่ไปไหนมาไหนด้วยกัน จึงเลียนแบบพฤติกรรมเกมออนไลน์ชื่อเกม GTA ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ลุกขึ้นมาพากันแต่งกายมิดชิด โดยให้นายเอยืมรถของญาติพากันขี่ตระเวนหาปล้นรถเหยื่อ กระทั่งพบผู้เสียหายที่เป็นผู้หญิงขับขี่รถสภาพใหม่เอี่ยมอยู่ตรงหน้า จึงให้นายเอขับปาดหน้า และให้นายซีที่พกพาดาบติดตัวมากระโดดลงไปข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อปล้นรถ เดิมทีคิดว่าจะได้รถมาในสภาพใช้งานได้ทันที ไม่คิดว่าเหยื่อจะหัวไวดับเครื่องทิ้งรถ แล้วดึงกุญแจวิ่งหนีติดตัวไปด้วย พวกตนจึงลงความเห็นว่าเมื่อกล้าลงมือแล้วก็ปล่อยเลยตามเลย จึงพากันยกรถของกลางขึ้นแล้วช่วยกันยันมาจอดแอบในจุดลับตาคน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ