นักมวยแจงคลิปเด็กร้องไห้ ยันไม่ได้ดุ งงคนดราม่า – หมอแนะ “กอด” ตวาดซ้ำเสี่ยงมีปม (คลิป)

10 ต.ค. 61
จากกรณีวานนี้ (8 ต.ค. 61) เฟซบุ๊ก เพชรสีหมอก เอฟซี ได้โพสต์คลิปหนุ่มคนหนึ่งกำลังดุเด็ก จนทำให้เด็กร้องไห้ พร้อมยังระบุข้อความว่า "บังคับลูกให้ไปโรงเรียน ที่ไหนได้โรงเรียนปิดเทอม 555" ซึ่งเกิดดราม่าว่ามีการดุลูกจนร้องไห้ไม่หยุดนั้น
ภาพจากคลิปวิดีโอที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก
วันที่ 9 ต.ค. 61 วันฉลอง พี.เค.แสนชัยยิม นักมวยที่ปรากฎในคลิป ซึ่งอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมมวย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวาน (8 ต.ค. 61) ช่วง 8.00 น. หลังจากตนซ้อมมวยเสร็จ ซึ่งเด็กในคลิปไม่ใช่ลูกตน แต่เป็นเด็กที่สนิทกัน รู้จักกันมา 5-6 ปีแล้ว เห็นมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ ซึ่งเด็กก็จะเรียกตนว่าพ่อ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างเรื่องมาดุเด็ก แต่เด็กร้องไห้มาก่อนจะถึงค่ายมวย ซึ่งปกติแม่ของเด็กจะมาตักน้ำแข็งอยู่ที่ค่ายมวยเป็นประจำอยู่แล้ว
วันฉลอง พี.เค.มวยไทยแสนชัยยิม  ชายในคลิป
วันดังกล่าว แม่เด็กเมื่อเห็นว่าลูกร้องไห้ จึงมาบอกให้ตนไปดูว่าเด็กเป็นอะไร เนื่องจากปกติเด็กจะกลัวตนอยู่แต่เดิมแล้ว ตนจึงเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่ามีนักมวยอีกคนในค่ายหยิบมือถือมาถ่ายไว้ เพราะปกติตนมักทำคลิปเป็นประจำ อีกทั้งยังเคยทำคลิปเต้นกับน้องในคลิป ส่วนเรื่องที่พูดคุยกัน เป็นการสอบถามว่า ทำไมไม่ไปโรงเรียน ตนก็สอบถามเด็กเป็นประจำอยู่แล้ว ยืนยันว่าเด็กไม่ได้ร้องไห้เพราะตนดุด่า ซึ่งแม่ของเด็กก็รู้เห็นทั้งหมด ส่วนคนในโซเชียลที่เข้าใจผิด ตนก็ไม่ได้คิดอะไร ยังรู้สึกงงด้วยซ้ำ เพราะมีทั้งคนชอบ และคนที่ไม่ชอบ
รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม(องค์กรมหาชน) และกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น
ด้าน รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์กรมหาชน) และกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น เปิดเผยว่า อยากแนะนำให้ผู้ปกครอง พ่อแม่ ใช้วิธีการสอนเด็กให้รู้จักอารมณ์ของตัวเอง ด้วยการแสดงพฤติกรรมสะท้อนไปอย่างตรงไปตรงมา เช่น หากเด็กร้องไห้ และผู้เป็นแม่รู้อยู่แล้วว่าเกิดจากเด็กง่วง ก็ให้พูดกับเด็กไปเลยว่า “แม่รู้อยู่นะว่าลูกยังง่วงอยู่” หรือ บอกกับเด็กไปตรงว่าสิ่งที่ลูกกำลังเรียกร้องอยู่นั้นเรารับรู้แล้ว จะทำให้เด็กหยุดพฤติกรรมดังกล่าว และผู้ใหญ่ควรใช้ความรัก เช่น วิธีการโอบกอด เพื่อทำให้เด็กสงบสติอารมณ์ ทั้งนี้ จะทำให้เกิดวินัยเชิงบวก หากทำแบบนี้ เด็กจะได้เรียนรู้ 2 เรื่อง คือ เรื่องการเรียนรู้อารมณ์ และจัดการอารมณ์ของตัวเอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ