ช็อก ลูกร่วมยิงหมีขอ! แม่ “อส.ออย” งง ไก่ยังไม่กล้าฆ่า - เพื่อน โต้เห็นบ่อย ชอบตกปลา (คลิป)

12 ต.ค. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมพวกรวม 11 คน หลังนำรถออฟโรด 6 คัน
รายชื่อแก๊งล่าหมีขอ กลุ่มคนในเหตุการณ์
รายชื่อแก๊งล่าหมีขอ กลุ่มคนในเหตุการณ์
รายชื่อมือยิงหมีขอ
รายชื่อแก๊งล่าหมีขอ กลุ่มคนชำแหละ
แม่ของนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย
ผู้ขับรถออฟโรคทั้ง 6 คัน
ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าตรวจค้น โดยพบปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง ปืนสั้น เครื่องกระสุน และซากหมีขอ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสุด ตาต้า ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนยิงหมีขอจริง โดยมีพวกของปลัดแมนอีก 2 คน เป็นคนสั่งการและร่วมล่า (อ่าน : “ตาต้า” สารภาพยิงหมีขอกับมือ อ้างพวกปลัดสั่ง – จนท.ตรวจป่า เจอซากเพิ่ม)
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายตาต้ายิงหมีขอ
ภาพจำลองเหตุการณ์ การประกอบอาหารจากเนื้อหมีขอ และโยนชิ้นส่วนลงแม่น้ำ
วันที่ 11 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งเป็นที่ทำงานเก่าของนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน อดีตปลัดป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย ทีมข่าวได้ข้อมูลจากคนในอำเภอว่า ปลัดแมนทำงานที่นี่ มาประมาณ 3 ปี โดยทำงานด้านการปราบปรามป้องกัน ส่วนอุปนิสัยของปลัดแมน เป็นคนชอบเที่ยวป่า เที่ยวธรรมชาติ แต่ไม่เคยนำปืนไปด้วย เพราะส่วนใหญ่ที่ทราบ คือไปเที่ยวพักผ่อน โดยส่วนใหญ่มักจะนำจักรยานยนต์ไป
แม่ของนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย
ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย ใน ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่าเป็นบ้านปูน 1 ชั้น ประตูรั้วบ้านเปิดอยู่ ทีมข่าวได้ตะโกนเรียก มีผู้หญิงออกมาบอกว่า ตัวเองเป็นแม่ของ อส.ออย ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ตนก็ได้คุยกับลูกชายแล้ว และเท่าที่ตนรู้จักนิสัยลูก ก็ไม่เคยมีเรื่องเกี่ยวกับการล่าสัตว์ แม้กระทั่งไก่กับปลาก็ยังไม่ฆ่า และตนในฐานะคนเป็นแม่ ก็รู้สึกเป็นห่วงลูก
นางเหมียว (นามสมมติ) ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง
นางเหมียว (นามสมมติ) ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เผยว่า นายอนุสรณ์อยู่ในชุมชนนี้มาตั้งแต่เด็ก และเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมา 1 สมัย ซึ่งหลังจากนั้นก็มาทำงานเป็น อส. ส่วนอุปนิสัยของนายอนุสรณ์ เป็นคนดี เคารพผู้ใหญ่ อ้อนน้อมถ่อมตน แต่ตนไม่ทราบว่าเวลาอยู่กับเพื่อนจะมีพฤติกรรมอย่างไร ทั้งนี้ ตนเคยเห็นนายอนุสรณ์ขับรถออฟโรดอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเห็นขับรถกระบะ เพื่อไปรับจ้างล้างแอร์ทุกวันหยุด เท่าที่ทราบ นายอนุสรณ์ชอบตกปลา แต่เรื่องล่าสัตว์ใหญ่ ตนไม่ทราบ ซึ่งหลังจากทราบข่าวว่านายอนุสรณ์ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องหมีขอ ก็ตกใจเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ