"Youlike (คลิปเด็ด)" เปิดโหวตจะเลือกใครเป็นนายกฯ

29 พ.ค. 60
ตอนนี้หลายคนคงเห็นภาพการโหวตเลือกนายกฯ ในเพจชื่อดังอย่างเพจ 'YouLike (คลิปเด็ด)' ซึ่งมียอดผู้ติดตาม 13 ล้าน ได้แชร์โพสต์ตั้งคำถาม "ถ้าประเทศนี้ไม่มีตระกูลชินวัตรคุณจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี?" โดยมีตัวเลือก 4 ตัวเลือกคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สุเทพ เทือกสุบรรณ และไม่เลือกใครเลยสักคน
YouLike (คลิปเด็ด)
ล่าสุด ขณะนี้  มีผู้โหวตประมาณ 133,0000 คน โดยยอดที่สูงที่สุดคือ ผู้โหวตไม่เลือกใครเลยสัก คน (Like) 107,000  อันดับที่ 2 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา (กด Love)  16,000 อันดับที่ 3  คือ นายอภิสิทธิ์ (กดWOW) 6,100 และอันดับที่ 4 คือ นายสุเทพ (ยิ้ม)   ยอดโหวต 1,000 คน
ยอดคนโหวต
เรียกได้ว่าขณะนี้ กระแสการเมืองเข้มข้นขึ้นทุกวัน เพราะอีกไม่นานก็จะเข้าสู่การเลือกตั้งซึ่งวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชวน คนไทยตอบ 4 คำถาม  คือ 1. ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ 2. หากไม่ได้จะทำอย่างไร 3. การเลือกตั้งเป็นส่วนสำคัญของประชาธิปไตย แต่การเลือกตั้งอย่างเดียวโดย ไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศ เช่น ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปนั้นถูกต้องหรือไม่ 4. คิดว่ากลุ่มนักการเมืองที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ควรจะมีโอกาสเข้ามาสู่การเลือกตั้งอีกหรือไม่ หากเข้ามาได้แล้วจะให้ใครแก้ไข และแก้ไขด้วยวิธีอะไร   โดยก่อนหน้านี้ทาง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนส่งความคิดเห็นของ 4 ถามนี้ไปยังศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัด เนื่องจากต้องการให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของบ้านเมือง และนำความคิดเห็นที่ได้รับไปใช้ประโยชน์  เพราะที่ผ่านมามักจะได้ยินแต่ความเห็นของนักการเมือง นักวิชาการ หรือจากผลสำรวจของโพลล์ต่างๆ ที่เก็บข้อมูลจากตัวแทนของประชาชนเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น  ดังนั้นครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่อีกทางหนึ่ง ที่จะสะท้อนกลับมายังรัฐบาลและนักการเมืองว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของประชาชน   ขอบคุณ เพจ Youlike คลิปเด็ด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ