บึ้มสนั่น! โจรใต้ ปาระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการณ์น้ำบ่อ ทหารตาย 1 เจ็บ 1

23 ก.ย. 64

ปัตตานี โจรใต้ ปาระเบิด 3 ลูกใส่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลน้ำบ่อ ทหารตาย 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ก.ย.64 พ.ต.ท.ปภาณ จันทร์กลับ รอง ผกก.สส.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลน้ำบ่อ ตั้งอยู่ริมถนนสายปะนาเระ-สายบุรี ม.2 ต.บ้านน้ำบ่อ อ.ปะนาเระ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ทราบพร้อมนำกำลังและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปที่เกิดเหตุ และเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบของฐานดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร
โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร

จากการตรวจสอบพบร่องรอยความเสียหายจากระเบิดจำนวน 2 จุด โดยจุดแรกพบหลุมระเบิดบริเวณริมกำแพงนอกฐาน ทำให้สะเก็ดระเบิดกระจายไปถูกที่พักของเจ้าหน้าที่ ส่วนจุดที่สองตกลงที่พักของเจ้าหน้าที่ แรงระเบิดทำให้หลังคาแตก ข้าวของเสียหาย

ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปะนาเระ จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.ชนะชัย ยอดทอง อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่งอาการสาหัส แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์และเสียเลือดมาก จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร
โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร

ส่วน ส.อ.วิศิษย์ศักดิ์ เทียนแก้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบระเบิดแบบไปป์บอมบ์อีก 1 ลูก ตกอยู่แต่ไม่ระเบิดเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ไว้แล้วฃ

จากการสอบสวนทราบว่า ฐานดังกล่าวเป็นชุดปฏิบัติการณ์ร่วมในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานประจำฐานจำนวน 10 นาย ทำหน้าที่พี่เลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 20 นาย โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42

โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร
โจรใต้ปาระเบิดใส่ฐานทหาร

ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายในฐาน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถ จยย.เป็นพาหนะขับมาตามเส้นทางหน้าฐาน ก่อนจะขว้างระเบิดใส่ภายในฐานจำนวน 3 ลูก โดยลูกแรกตกใส่ที่พักของเจ้าหน้าที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ลูกที่สองตกนอกฐาน ส่วนระเบิดลูกที่สามตกอยู่ข้างที่พักแต่ไม่ระเบิด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยข้างเคียงให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยเข้าพื้นที่ เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยิงสนั่นเด็ดหัวโจรใต้คู่แฝด ทหารรุดกล่อมไม่ฟังกลับฮึดสู้ เมียช็อกเก็บศพ (คลิป)
- ระทึก! รัวอาก้าใส่ไม่ยั้งเด็ดหัวโจรใต้เหิมหนักปาบึ้มสู้ ทำตำรวจเจ็บ 3 นาย (คลิป)
- ฝังแล้ว 2 โจรใต้ถูกวิสามัญศพกระจุย ตังเกหนุ่มหวิดดับโดนกระสุนเฉี่ยวหว่างขา (คลิป)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ