ธุรกิจการตลาด

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

26 ก.ค. 67
ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

ไปรษณีย์ไทยประกาศความสำเร็จในครึ่งปีแรก 2567 ด้วยรายได้กว่าหมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้ารุกตลาดส่งด่วนระหว่างประเทศด้วยบริการ EMS World ตอบรับกระแสอีคอมเมิร์ซและการค้าข้ามแดนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 ด้วยรายได้รวม 10,602.30 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 136.60 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจบริการส่งด่วนระหว่างประเทศ EMS World เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดอีคอมเมิร์ซและการค้าข้ามแดน ด้วยจุดแข็งด้านเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมกว่า 200 ปลายทางทั่วโลก ไปรษณีย์ไทยมุ่งมั่นที่จะเป็นสะพานเชื่อมธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก โดยร่วมมือกับพันธมิตรด้านการขนส่งและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ เพื่อสร้างระบบโลจิสติกส์ที่ไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้านบริการ EMS World ไม่เพียงแต่เป็นการส่งด่วนระหว่างประเทศ แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการขนส่งของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

รายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ชูธง EMS World ดันยอดส่งออกต่างประเทศโตต่อเนื่อง

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลที่ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซและการค้าระหว่างประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะสูงถึง 700,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2567 ไปรษณีย์ไทยจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตนี้ โดยให้บริการแพลตฟอร์มและการขนส่งที่ครอบคลุม มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานสากล เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ไปรษณีย์ไทยมีรายได้รวม 10,602.30 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 136.60 ล้านบาท โดยธุรกิจบริการระหว่างประเทศมีสัดส่วนรายได้ 12.20% หรือ 1,293.31 ล้านบาท โดยมีจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย สินค้าส่งออกที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ เสื้อผ้า ขนมและอาหารแห้ง สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม เอกสาร และของสะสม

ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง ไปรษณีย์ไทยคาดการณ์ว่ารายได้จากธุรกิจบริการระหว่างประเทศในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท โดยมีบริการ EMS World, บริการพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ, บริการส่งแบบลงทะเบียนระหว่างประเทศ และบริการ ePacket เป็นบริการหลักที่สร้างรายได้

ไปรษณีย์ไทยเปิดกลยุทธ์ EMS World ส่งด่วนทั่วโลก พร้อมเครือข่ายพันธมิตรรับอีคอมเมิร์ซบูม

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในยุคที่เทคโนโลยีเชื่อมโยงโลกเข้าด้วยกัน ไปรษณีย์ไทยได้วางกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการด้วย "EMS World ส่งด่วน ทั่วโลก" ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ ตอบสนองความต้องการด้านการจัดส่งที่รวดเร็ว นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเสริมศักยภาพด้านการขนส่งระหว่างประเทศด้วยหลากหลายช่องทาง ได้แก่

  • เส้นทางการขนส่งที่หลากหลาย: ครอบคลุมทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางภาคพื้น ทางราง (อยู่ระหว่างการศึกษาเส้นทางไทย-ลาว-จีน) และทางเรือ (เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และอีก 10 ปลายทางในยุโรป) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า
  • ความร่วมมือกับเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วโลก: ผ่านองค์กรต่างๆ เช่น สหภาพสากลไปรษณีย์ (UPU), ASEANPOST, ASEANPOST++, และ Kahala Posts Group (KPG) เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการและขยายเครือข่ายการขนส่งให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
  • พันธมิตรด้านโลจิสติกส์: ร่วมมือกับผู้รับรวบรวมสินค้า ตัวแทนนำเข้าและส่งออก และผู้ให้บริการขนส่งเอกชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งและนำจ่ายสินค้าปลายทาง
  • พันธมิตรแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ: ร่วมมือกับ eBay และ Amazon FBA เพื่อสนับสนุนผู้ค้าขายออนไลน์ในการส่งสินค้าข้ามพรมแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ขายในเอเชียแปซิฟิก และเตรียมเปิดให้บริการขนส่งสินค้าเข้าคลังในต่างประเทศผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ไทยภายในไตรมาส 4 ปี 2567
  • การขยายเส้นทางใหม่: ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าขยายเส้นทางการขนส่งระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยประสานงานกับพันธมิตรต่างประเทศและสายการบินต่างๆ เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลก

ด้วยกลยุทธ์ที่ครอบคลุมและความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทยย้ำจุดแข็งเครือข่ายทั่วโลก พร้อมโปรโมชันส่งออกโดนใจผู้ประกอบการ

ไปรษณีย์ไทยโกยรายได้ครึ่งปีแรกทะลุหมื่นล้าน! ฟันกำไร 136.60 ล้านบาท

ไปรษณีย์ไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการขนส่งระหว่างประเทศด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุม 205 ปลายทางใน 193 ประเทศทั่วโลก สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่แม้กระทั่งจุดที่ห่างไกล เช่น เกาะ ภูเขา หรือประเทศปลายทางอย่างอียิปต์ เอสโตเนีย อาร์เจนตินา หรือหมู่เกาะห่างไกลอย่างหมู่เกาะมาร์แชลล์ กวม และหมู่เกาะมารีนา

นอกเหนือจากเครือข่ายที่กว้างขวาง ไปรษณีย์ไทยยังให้ความสำคัญกับการบริการที่ทั่วถึงและเป็นธรรมตามข้อบังคับของสหภาพสากลไปรษณีย์ (universal postal service) โดยมุ่งมั่นที่จะให้บริการพื้นฐานแก่ประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยค่าบริการที่โปร่งใส ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ เช่น ระบบเตรียมจ่าหน้า บริการ Fulfilment และบริการฝากส่งแบบรวมภาษีมูลค่าเพิ่มด้วยระบบ IOSS (ยุโรป)

เพื่อส่งเสริมการส่งออกระหว่างประเทศ ไปรษณีย์ไทยยังมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมผ่านโปรโมชันต่างๆ อาทิ ส่วนลด 1-5% สำหรับสมาชิก POST Family บริการ Courier One Price ที่ให้บริการส่งด่วนแบบพรีเมียมพร้อมกล่องเหมาจ่าย ส่วนลดบริการ Courier Post Document สำหรับกลุ่มลูกค้าบริษัท/โรงงานอุตสาหกรรม และข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่มีปริมาณการใช้บริการสูง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT