ธุรกิจการตลาด

Microsoft เปิดตัว 5 ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ใน Copilot + PC และ Windows 11

2 ต.ค. 67
Microsoft เปิดตัว 5 ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ใน Copilot + PC และ Windows 11

Microsoft นำเสนอประสบการณ์ใหม่บนระบบปฏิบัติการ ‘Windows 11’ สำหรับ PC ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยให้การทำงานในชีวิตประจำวันสะดวกมากขึ้น แต่ยังเสริมศักยภาพให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสถึงความสามารถใหม่ ที่ช่วยในการรับมือกับความท้าทายที่ซับซ้อน โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ จะช่วยให้การทำงานบนคอมพิวเตอร์เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนได้มากยิ่งขึ้น

Microsoft เปิดตัว 5 ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ใน Copilot + PC และ Windows 11

ในยุคของ AI ตอนนี้ Microsoft  มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัด และนำไปสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีมาก่อน ในปัจจุบัน นวัตกรรมไม่ได้เป็นเพียงแค่การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน ได้จินตนาการถึงวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ผ่านการใช้คำพูดของผู้ใช้งานเอง เพื่อเรียกหาแอปพลิเคชันที่ต้องการ ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างลื่นไหล ไมโครซอฟท์มีเป้าหมายในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows 11 ด้วยเทคโนโลยี AI เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ทุกผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ทำได้โดยไม่ยุ่งยากซับซ้อน

ทั้งนี้ Microsoft ไม่เพียงแต่พูดถึงนวัตกรรม AI หรือแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น เพราะในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเปิดตัว ‘Copilot+ PC’ ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์จากขุมพลัง AI ให้กับลูกค้าที่ใช้งาน Windows

โดยเร็วๆ นี้ ลูกค้าที่ใช้ Copilot+ PC และ Windows 11 จะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมายที่ออกแบบมาเพื่อทำให้คอมพิวเตอร์ฉลาดขึ้น มีประโยชน์มากขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ปฏิวัติประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด

  • ‘Copilot+ PC’ ได้รับการตอบรับดีในตลาด เพราะมีการใช้งาน AI ที่ทรงพลัง ทำให้คอมพิวเตอร์ Windows รุ่นนี้เร็วขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น
  • มีการใช้ชิปประมวลผลจาก Qualcomm, Intel, และ AMD ทำให้มีหลายแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมจำหน่าย เช่น Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, Samsung, และ Microsoft Surface
  • จะเริ่มเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ Copilot+ ตั้งแต่เดือนตุลาคมสำหรับกลุ่ม Windows Insider

1. ไม่พลาดทุกข้อมูลสำคัญด้วยฟีเจอร์ Recall

  • ‘Recall’ ช่วยค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยมีระบบกรองข้อมูลสำคัญ และต้องยืนยันตัวตนผ่าน Windows Hello ก่อนใช้งาน
  • จะเปิดให้ทดลองใช้ในเดือนตุลาคมสำหรับผู้ใช้ Windows Insider ที่ใช้ชิป Qualcomm และขยายไปยัง Intel หรือ AMD ในเดือนพฤศจิกายน

2. ทำงานง่าย ได้ผลเร็ว ด้วยฟีเจอร์ Click to Do

  • ‘Click to Do’ ช่วยให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการแสดงตัวเลือกการทำงานทันทีบนหน้าจอ เช่น การแก้ไขรูปภาพหรือข้อความ
  • สามารถใช้งานผ่านเครื่องมือ Snipping Tool หรือ Print Screen และยังสามารถเปิดโปรแกรมอื่นๆ ได้ง่าย

3. เพิ่มประสิทธิภาพ Windows Search

  • ‘Windows Search’ เพิ่มความสามารถในการค้นหาด้วยเสียง และค้นหาด้วยการอธิบายเนื้อหา ทำให้การค้นหาเอกสารหรือรูปภาพง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น
  • ฟีเจอร์นี้จะเปิดใช้งานใน File Explorer และ Windows Search ในอีกไม่กี่เดือน

4. ฟีเจอร์เพิ่มความคมชัดของรูปภาพใน Photos

  • ‘Super Resolution’ ใน Photos ช่วยเพิ่มความคมชัดของรูปภาพเก่าให้มีความละเอียดสูงสุดถึง 8 เท่า และปรับแต่งรูปภาพได้ครบถ้วน
  • สามารถทำให้ภาพมีความละเอียดถึง 4K ได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

5. ฟีเจอร์ใหม่ Generative Fill และ Generative Erase ใน Paint

  • โปรแกรม ‘Paint’ เพิ่มฟีเจอร์ AI อย่าง ‘Generative Fill’ และ ‘Generative Erase’ ช่วยให้สามารถแก้ไขและลบองค์ประกอบในรูปภาพได้อย่างแม่นยำ
  • ฟีเจอร์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การสร้างสรรค์ที่ง่ายขึ้นและรวดเร็ว

แอปพลิเคชันใหม่สำหรับ Copilot+ PC บนสถาปัตยกรรม Arm

  • มีแอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows ที่ใช้สถาปัตยกรรม Arm เช่น Chrome, Zoom, Adobe, และ VPN อย่าง ExpressVPN
  • แอปพลิเคชันอื่นๆ เช่น Vegas Pro และ Google Drive กำลังจะเปิดตัวเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT