เลข 168 ทำไมถึงเป็นทะเบียนมงคล เผยที่มาของเลข "รวยทั้งชาติ"

15 มี.ค. 67

ใกล้แล้วสำหรับวันหวยออก มีเลขในใจกันรึยัง... ถ้ายังไม่รู้จะซื้ออะไร เราก็บอกไม่ได้เหมือนกัน เพราะเราก็ไม่รู้ ฮ่าฮ่าฮ่า.. ไม่ได้กวนคุณผู้อ่าน แต่เราไม่รู้จริงๆ ว่าจะออกเลขอะไร คืนนี้ก็ลองไปนอนฝันกันดูนะ เผื่อจะได้เลขที่ถูกใจ แต่เลขที่ถูกตาต้องใจไม่ต้องไปฝัน เพียงแต่ของบางอย่างต้องมีเงินซื้อ.. แต่ต่อให้เงินซื้อได้ อาจจะยากสักหน่อย สำหรับเลขที่จะกล่าวถึงคือ เลขทะเบียนรถยนต์ ที่เราขอโฟกัสในครั้งนี้คือ เลขทะเบียน 168 ทำไมมันถึงแพงฉ่ำ ได้โล่ได้เหรียญขนาดนั้น

ทำไมเลข 168 ถึงแพง!

นั่นสินะ ทำไมถึงแพงได้ขนาดนี้ หลักล้านนะแม่ และหลายล้านบาทด้วย เราจะเห็นได้ว่าบนท้องถนน จะมีทะเบียนหลากหลายหมวดไปหมด หมวดอักษรก็ต่างกันออกไป เช่น อักษรนำหน้าเหมือนกัน เลขก็เหมือนกัน หมวดตัวอักษรหน้าเป็นตัวเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น กก, ขข, คค จะมีราคาสูงลิ่วไปอีก หรือ แบบตัวอักษรประเภทมงคล ศฐ ย่อมาจาก เศรษฐี หรือชื่อ เศรษฐา ก็ได้นะเธอ..

อย่างตัวเลขก็เช่นเดียวกัน เลขตัวเดียว เดี่ยวๆ นี่ไม่ต้องพูดถึงเรื่องราคา เช่น 1-9 หรือ 1-31 อันนี้ส่วนใหญ่คนที่มีงบซื้อ จะซื้อตามวันเกิด ส่วนเลขเบิ้ล เช่น 55 อันนี้ราคาก็ไม่ฮาเหมือนเลข ต่อมาที่เลข 3 ตัวหรือเลขตอง 111 และเลขหาม 101, 212, 323 ก็พอมีราคากันอยู่ และสุดที่ 4 ตัว 1111 หรือ 1122, 1001 มีราคากันหมด

ราคาค่าตัวเท่าไหร่ไปดูในตลาดทะเบียน เพราะเราก็การันตีราคาให้ไม่ได้ ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของคนซื้อคนขาย นี่ยังไม่นับรวมหมวดตัวอักษรหน้าที่นำเลขพวกนี้เข้าไปรวมอีกนะ ออ.. อย่างทะเบียนสีฟ้าอย่างพวกรถตู้ ตัวอักษร ฮ เช่น ฮก แพงเอาเรื่องเอาราวอยู่เหมือนกัน

ส่วนเลข ตัวอักษร ไม่เป็นมงคล อันนี้เราแนะนำให้ไปติดตามได้ที่ https://www.amarintv.com/lifestyle/horoscope รวบรวมเรื่องดวงไว้มากมาย ไปอ่านกันได้นะ ขอบอกว่าเลขเด็ดเรามีมาให้อ่านกันทุกงวด เรื่องดวง ทำนายฝันต่างๆ มีมาให้อ่านกันทุกวัน ฝากติดตามด้วยนะ

ที่มาของเลข 168

กลับมาว่ากันต่อ ทราบเรื่องหมวดอักษร เรื่อง เลขหาม เลขเบิ้ลกันไปแล้ว มาต่อกันถึงที่มาของเลขมงคลอย่าง 168 กันว่ามีที่มาเป็นอย่างไร

ว่ากันว่า 168 อ่านออกเสียงเป็นภาษาจีน คือ "ย่าห์ โหล่ว ฟัด" ซึ่งถอดสแควรูท เง้อ! ไม่ใช่! ถอดความหมายออกมาทีละตัว อย่าง ย่าห์ แปลว่า หนึ่ง, โหล่ว แปลว่า ทาง, และฟัด แปลว่า รวย เมื่อนำมารวมกันแล้ว ก็เท่ากับมีความหมายว่า รวยทางเดียว หรือ รวยทั้งชาติ แต่ต้องบอกก่อนว่า คำอ่านที่พ้องเสียงนี้เป็นภาษาจีนทางฮ่องกง หรือ จีนสิงคโปร์

ส่วนอีกทางหนึ่ง ก็ความหมายมาจากจีนเช่นเดียวกัน หมายถึง "ฮก ลก ซิ่ว" เทพมงคล 3 ประการ คือ ความมั่งคั่ง อำนาจวาสนา และอายุยืน ส่วนพี่ไทยเรา เหมาหมดขอให้ดีไว้ก่อน คิดบวก ทุกอย่างก็จะดีตามมาเอง

สำหรับเรื่องราวเลขทะเบียนมงคล 168 หรือไม่ว่าเลขทะเบียนสวยใดๆ เลขเบิ้ล เลขหาม เลขตรงกันวันเกิด ปีเกิด พ.ศ.เลขรุ่นรถ เลขรหัสนักเรียน นักศึกษา รุ่นที่เรียน ใดๆ ก็แล้วแต่ ล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคลทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับความสบายใจของผู้ครอบครองทะเบียนนั้นๆ นั่นเอง

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม