รถเลอะแป้งล้างยังไงดี? วิธีล้างแป้งหลังจากควันหลงสงกรานต์มีวิธีอย่างไร

22 เม.ย. 67

ยังคงอยู่ในช่วงสงกรานต์ หลาย ๆ สถานที่ยังจัดงานฉลองสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องไปตลอดเดือนเมษายน จะเรียกว่าเป็นเดือนแห่งเทศกาลปีใหม่ไทยไปแล้วก็ว่าได้ และนอกจากการเฉลิมฉลอง ไปไหว้พระทำบุญ รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว การเล่นน้ำก็เป็นอีกเรื่องที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว

ดินสอพองศัตรูตัวร้ายสีรถ

นอกจากมีน้ำเป็นหัวใจหลักในการเล่นสงกรานต์แล้ว แป้งดินสอพองก็เป็นส่วนหนึ่งที่นำมาปะทาหน้ากัน โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่ได้โอกาสปะแป้งเบา ๆ บนแก้มสาว ๆ กันในโอกาสแบบนี้ โอกาสอื่น ทำไม่ได้นะ!

มาว่ากันถึงเรื่องแป้งดินสอพอง ไม่ใช่แค่เพียงปะแก้มสาว รถที่ขนคนและน้ำไปเล่นสงกรานต์เองก็เลอะแป้งอยู่ไม่น้อย บางคนเล่นปะรถยนต์ที่ผ่านไปผ่านมาด้วยซ้ำ หรือเอาแป้งมาผสมน้ำสาดรถที่ผ่านไปผ่านมา ทำให้รถยนต์เลอะ ทีนี้ก็ต้องถึงเวลาล้างกันแล้วสิ

สีรถโดนแป้ง ควรรีบล้าง

เมื่อรถเลอะแป้ง ให้รีบล้างทันที เพราะถ้าช้าแป้งดินสอพองอาจจะจับตัวแข็งเป็นคราบฝังลึก ทำให้ล้างยากขึ้น ใช้แชมพูล้างรถ ผสมน้ำตามอัตราส่วนที่แจ้งไว้บนฉลาก ชุบฟองน้ำ ล้างอย่างเบามือและใช้น้ำล้างออก ใช้ผ้าสะอาดเช็ดรถให้แห้ง เพื่อจะได้มีมีคราบน้ำหลงเหลือ ลงเคลือบด้วยน้ำยาขัด และขัดให้ละเอียดรอบคัน

หากคราบแป้งฝังลึกมาก ๆ บางคนก็ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำแบบอ่อน ๆ เพื่อล้างคราบแป้งออก และเมื่อเช็ดรถจนแห้งจะใช้ดินน้ำมันสำหรับรถลูบเบา ๆ ลงบนตัวรถ 

ล้างแป้งไม่ออก ทำยังไงต่อดี

ทั้งหมดที่กล่าวมา หากทำทุกอย่างแล้ว รถยังคงทิ้งรอยคราบแป้งเอาไม่ออก วิธีสุดท้ายคงไม่พ้นนำรถเข้าร้านคาร์แคร์ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการล้างรถ เพราะร้านจะมีน้ำยาขจัดคราบฝังแน่นโดยเฉพาะ เลือกร้านสักนิด เพราะบางร้านก็ล้างไม่สะอาดให้เลือกดูกันดี ๆ เสียเงินทั้งที รถต้องสะอาดเงางามคราบแป้งหายเกลี้ยงนะ

istock-1169266440

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม