BYD Shark รถกระบะ Plug-in Hybrid ลุ้นเปิดตัวในจีนเร็วๆ นี้

22 เม.ย. 67

เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรถกระบะพลังงานใหม่ Plug-in Hybrid จากค่ายยักษ์ใหญ่ BYD หลังมีภาพหลุดชนิดแบบปลดเปลื้องไร้การปกคลุมปกปิดใดๆ เผยให้เห็นรูปโฉม ทรวดทรงชัดเจนของ BYD Shark ที่คาดว่าจะเป็นชื่อทางการสำหรับรถกระบะจากแผ่นดินใหญ่คันนี้ และมีแนวโน้มเตรียมเปิดตัวในงานมหกรรยานยนต์ Beijing Auto Show 2024 ที่ประเทศจีน ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 เม.ย. ถึง 4 พ.ค. นี้

BYD Shark

ค่ายจีนเริ่มทยอยเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์

ค่ายรถยนต์จากเมืองจีนเริ่มหันมาพัฒนาในส่วนของรถเชิงพาณิชย์มากขึ้น โดยเป็นการใช้พลังงานทางเลือกใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ทาง GWM เพิ่งทำการเปิดตัว กระบะบิ๊กเบิ้มอย่าง Poer Sahar ในประเทศไทย แต่สำหรับเจ้า Shark นั้นยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามในขณะนี้สำหรับตลาดเมืองไทย

BYD Shark Front
credit: AutoDinamico
bydshark(7)
credit: AutoDinamico

 

ดีไซน์ภายนอก BYD Shark

การออกแบบของ BYD Shark มีความเป็นเหลี่ยมสันให้ความบึกบึนแบบล่ำบึก ถ่ายทอดอารมณ์แบบดุดันไม่เกรงใจใคร แอบให้อารมณ์คล้ายรถกระบะยอดฮิตจากฝั่งอเมริกาอยู่บ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะไฟหน้าทรงตัว C ยิ่งทำให้นึกถึงไม่มากก็น้อยกันเลยทีเดียว พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED ขนาดจิ๋วตรงกันชนหน้า ที่กระจังหน้าผังโลโก้ตัวเบิ้ม BYD เห็นไกลหลายกิโลเมตรอย่างแน่นอน

ในด้านกระบะท้าย ตัวไฟฟ้าท้ายยังเป็นทรงแนวตั้งแบบรถกระบะทั่วไป แต่จะเห็นลักษณะของไฟท้ายแบบคาดยาวแนวขวางโดดเด่นที่ฝาท้ายกระบะ รวมถึงปั๊มอักษรตัวใหญ่ BYD มีกันชนท้ายติดตั้งมาให้ในตัว

bydshark(8)
credit: AutoDinamico
bydshark(9)
credit: AutoDinamico

ขุมพลังเทคโนโลยี DMO

ขุมกำลังที่คาด จะใช้เป้น DMO Plug-in Hybrid เป็นการทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน และมอเตอร์ไฟฟ้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นขนาดและประเภทของแบตเตอรียังคงถูกปกปิด รวมถึงตัวเลขพละกำลังทั้งแรงม้า แรงบิด และชนิดของน้ำมันที่สามารถรองรับได้ก็เช่นกัน หากมีรายละเอียดอย่างเป็นทางการออกมา เราจะรีบนำมารายงานกันอีกครั้ง

bydshark(2)bydshark(3)

BYD Shark ขายไทย?

สำหรับในตลาดเมืองไทย ยังคงต้องรอความชัดเจนถึงนำมาทำตลาด ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ มีบทเรียนให้เห็นมานักต่อนักว่าการแทรกเข้ามาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายดายอย่างที่คิด เนื่องจากเจ้าตลาดและรองเจ้าตลาดเดิมที่ฟัดกันนัวเนีย ก็กินส่วนแบ่งชนิดไม่แบ่งปันใครมาเนิ่นนานจวบจนทุกวันนี้ เรียกว่าแข็งโป๊กเลยทีเดียว

bydshark(1)
credit: AutoDinamico
bydshark(4)
credit: AutoDinamico

 

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม