Folgore Day กับการทะยานสู่โลกยานยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์หรูอิตาลี Maserati

25 เม.ย. 67

เมือง ริมินิ ใจกลางมอเตอร์ วัลเลย์ กลายเป็นเวทีที่ มาเซราติ (Maserati) จัดกิจกรรม ‘โฟลกอเร เดย์’ โดยมีคนวงในของอุตสาหกรรมยานยนต์และสื่อมวลชนชั้นนำเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในกิจกรรมพิเศษ ที่ตรงกับวันครบรอบ 110 ปีของค่ายตรีศูล นับเป็นการเฉลิมฉลองทั้งในเชิงธุรกิจ และความสำเร็จบนสนามแข่ง นอกจากนี้ โฟลกอเร เดย์ ยังเปรียบเสมือนการก้าวสู่ยุคของยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ผ่าน มาเซราติ สายพันธุ์โฟลกอเร สู่สาธารณชนทั่วโลก

23809-maseratifolgorecampaign23806-maseratifolgorecampaign23807-maseratifolgorecampaign

เส้นทาง Maserati สู่รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์อิตาเลียน

เรื่องราวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าในสไตล์อิตาเลียนของ มาเซราติ เริ่มขึ้นช่วงปี ที่ผ่านมา กับการเปิดตัว ‘กรันทูริสโม โฟลกอเร’ (GranTurismo Folgore) ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่ายตรีศูล นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว ‘เกรคาเล่ โฟลกอเร’ (Grecale Folgore) เอสยูวีรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน และ ‘กรันคาบริโอ โฟลกอเร’ (GranCabrio Folgore) เวอร์ชั่นเปิดประทุน อีกทั้งในปี 2568 ก็เตรียมที่จะเปิดตัว ‘เอ็มซี20 โฟลกอเร’ (MC20 Folgore) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์อีกด้วย

23947-maseratifolgoreday-grec23948-maseratifolgoreday-gran

เป้าหมายสู่ยานยนต์ไฟฟ้า 100% ในปี 2571

ภายในปี 2571 ยนตรกรรมทุกรุ่นของ มาเซราติ จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ตามที่มาเซราติได้ประกาศวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ระยะยาวไว้เมื่อต้นปี 2567 ซึ่งรวมถึงการสร้างแผนการเติบโตที่มุ่งเน้นการสร้างกำไรอย่างยั่งยืนในอนาคต และให้ความสำคัญกับการพัฒนาแบรนด์และผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ตามแผนดังกล่าว มาเซราติ ทุกรุ่นจะได้รับการออกแบบ พัฒนา และผลิตในอิตาลีทั้งหมด โดยมี โมเดนา และโรงงานดั้งเดิมที่ Viale Ciro Menotti

Folgore จุดประกายสู่อนาคต

โฟลกอเร เดย์ นับเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเดินทางครั้งใหม่ของ มาเซราติ และผู้นิยมความหรูหรา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าจากค่ายตรีศูล

โฟลกอเร นับได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะจุดประกายการก้าวสู่อนาคตแบบสายฟ้าฟาด (‘Made in Thunder’) ที่ มาเซราติ ในฐานะแบรนด์หรูจากอิตาลี มุ่งเน้นสู่การผลิตยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ณ มอเตอร์ วัลเลย์ นับเป็นอีกหนึ่งวาระ ที่ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของพนักงานค่ายตรีศูล ได้ร่วมกันรังสรรค์ ยนตรกรรมสายพันธุ์ โฟลกอเร

โฟลกอเร เดย์ จัดขึ้นหลังจบการแข่งฟอร์มูล่า อี ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี (Misano World Circuit Marco Simoncelli) ซึ่งเป็นการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยว ระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิปครั้งแรกในอิตาลี ซึ่ง มาเซราติ เป็นแบรนด์หนึ่งเดียวจากอิตาลีที่เข้าร่วม เริ่มพิธีด้วยการกล่าวต้อนรับสื่อมวลชนโดย มร. ดาวิเด กราสโซ (Davide Grasso) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ พร้อมเล่าถึงช่วงเวลาอันสำคัญของแบรนด์ ในฐานะตัวแทนความหรูหราของอิตาลี รวมทั้งอนาคตที่จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า พร้อมกล่าวถึงวิสัยทัศน์ระยะยาว กับการพัฒนายนตรกรรมสายพันธุ์ โฟลกอเร และขอให้ทุกท่านรอชมการเปิดตัวยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ‘กรันคาบริโอ โฟลกอเร’ ในช่วงค่ำ

23949-maseratifolgoredayfroms

23942-maseratifolgoreday-folg23943-maseratifolgoreday-folg

พร้อมกันนี้ มร. จิโอวานนี เพโรซิโน (Giovano Perosino) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ยังได้มาบอกเล่าถึงคุณค่าของแบรนด์ และความสำเร็จของยุคโฟลกอเร รวมทั้งเปิดตัวแคมเปญระดับโลก ‘It Turns You On’ จากนั้น มร. เดวิด ดาเนซิน (Davide Danesin) หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ มาเซราติ ได้ขึ้นกล่าวถึง การพัฒนาด้านวิศวกรรม ปิดท้ายด้วย มร. เคลาซ์ บุสซ์ (Klaus Busse) หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ที่ได้มานำเสนอการพัฒนา ด้านดีไซน์ สไตล์ และเทคโนโลยี ของยนตรกรรมค่ายตรีศูล

นอกจากนี้ มาเซราติ ได้แนะนำงาน 3 ไฮไลท์ ของงานนี้ ได้แก่ การเดินทางที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (Electric Mobility) โปรแกรม มาเซราติ ฟูออริเซรี (Maserati Fuoriserie) ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดรายละเอียดต่างๆ ของรถได้ตามชอบ และ ไทรเดนเต้ (TRIDENTE) เรือสุดหรูที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100%

23939-maseratifolgoreday-folg23940-maseratifolgoreday-folg23941-maseratifolgoreday-folg

เทคโนโลยีของ Folgore

โซนการเดินทางด้วยยนตรกรรมไฟฟ้า จัดแสดง มาเซราติ เกรคาเล่ โฟลกอเร เอสยูวีไฟฟ้า 100% เพื่อแสดงความล้ำสมัย ของการติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ติดตั้งแบตเตอรี่กำลังสูงไว้ใต้ตัวถัง จึงไม่กระทบกับพื้นที่ใช้สอย ในห้องโดยสาร ที่นับว่ากว้างที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน การจัดแสดงวอลล์ชาร์จของ โฟลกอเร ที่ดูหรูหรา รวมไปถึงการนำ ชุดเพลาขับหน้า – หลัง และแบตเตอรี่แพ็กของ ‘กรันทูริสโม โฟลกอเร’ มาให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

23931-maseratifolgoreday-mase23932-maseratifolgoreday-mase23935-maseratifolgoreday-mase

ฟูโอริเซรี (Fuoriserie)

พื้นที่ดังกล่าว เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดรายละเอียดต่างๆ ของรถได้ตามชอบ โดยมี Configuration Box และองค์ประกอบต่างๆ ที่จะช่วยให้แรงบันดาลใจ รวมทั้งมีเบาะของ เกรคาเล่ ที่ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีต โดนผสมผสานสีดำ (Nero) และเทา (Ghiaccio) ให้ดูตัดกันอย่างโดดเด่น พร้อมปักสัญลักษณ์ตรีศูลด้วยด้ายสีแดง (Rosso Trofeo) บริเวณพนักพิงศีรษะ หรือเบาะของ มาเซราติ เอ็มซี20 แชโล่ (MC20 Cielo) รุ่นพิเศษ ‘Opera d'Arte’ ที่ใช้เลเซอร์ในการตัดหนังสังเคราะห์อัลคันทารา มาพร้อมสีสันและลวดลายพิเศษ โดดเด่น และประณีตอันเป็นเอกลักษณ์แบบบีสโปค (Bespoke) ปิดท้ายด้วยผนังที่แสดงตัวอย่างสีรถ และชุดล้ออัลลอยแบบพิเศษ ภายใต้คอลเล็กชั่น Corse และ Futura

23903-maseratitridente23905-maseratitridente-grancaTRIDENTE

วีต้า – มาเซราติ

ความร่วมมือระหว่าง มาเซราติ และวีต้า พาวเวอร์ (Vita Power) เกิดเป็นผลงานพิเศษ คือ ไทรเดนเต้ (TRIDENTE) เป็นเรือสุดหรูขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า นับเป็นการขยายขอบเขตกลยุทธ์การพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จากทางบกสู่ทางน้ำ

วีตา พาวเวอร์ และ มาเซราติ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคต ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ แต่ยังคงรักษาความโดดเด่นทั้งด้านสมรรถนะและความสง่างาม โดยเป็นบริษัทเทคโนโลยียานยนต์ทางน้ำ ก่อตั้งขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการพัฒนาระบบไฟฟ้าและระบบนิเวศสำหรับขุมพลังไฟฟ้า รวมถึงเรือยอทช์ไฟฟ้า พร้อมโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้ากำลังสูง

23902-maseratitridente23904-maseratitridente

ไทรเดนเต้ มีความยาว 10.5 เมตร ออกแบบมาสำหรับการแล่นในทะเลสาบหรือชายฝั่ง รองรับผู้โดยสารสูงสุด 8 ท่าน ทำความเร็วเฉลี่ย 25 น็อต และความเร็วสูงสุด 40 น็อต และสามารถชาร์จไฟเต็มด้วยแท่นอัดประจุไฟฟ้ากระแสตรง (DC-Direct Current) ภายในหนึ่งชั่วโมง โครงสร้างผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ภายใต้มาตรฐานสูงสุดของ ฮอดจ์ดอน ยอทช์ส (Hodgdon Yachts) อู่ต่อเรือชื่อดัง ในรัฐเมน สหรัฐอเมริกา ประวัติยาวนานกว่า 200 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือซูเปอร์ยอชท์โดยเฉพาะ

23829-maseratifolgorecampaign23831-maseratifolgorecampaign23832-maseratifolgorecampaign

‘It Turns You On’ และเพลงประกอบจาก Damiano David

ภาพยนตร์โฆษณา ‘It Turns You On’ เปิดตัวในงาน โฟลกอเร เดย์ ด้วยเพลงจากศิลปินและนักแต่งเพลงชั้นนำชาวอิตาเลียน ดามิอาโน เดวิด (Damiano David) ศิลปินที่ติดชาร์ตระดับโลกที่มาพร้อมเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ ผสานวงร็อกสัญชาติอิตาเลียน โมเนสกิน (Maneskin)

ภาพยนตร์โฆษณายาว 90 วินาที เป็นผลงานสร้างสรรค์ของเอเจนซี่ Naïve และผลิตโดย Buddy Film กำกับโดย กาเบรียล เมเนตติ (Gabriele Mainetti) ผู้กำกับชื่อดังระดับโลกชาวอิตาเลียน โดยมี ดิเอโก อินดรักโคโล (Diego Idraccolo) เป็นผู้กำกับภาพ และ เปาโล แซร์บินี (Paolo Zerbini) และแม็กซ์ ซารอตโต (Max Sarotto) สองช่างภาพยอดฝืมือ รับหน้าที่บันทึกภาพนิ่ง ที่สะท้อนตัวตนของ มาเซราติ ได้อย่างชัดเจน สไตล์ของแคมเปญโฆษณานี้ยังเต็มไปด้วยความหลงใหลในรูปลักษณ์ ความโดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่น และการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

23820-maseratifolgorecampaign23833-maseratifolgorecampaign

ซีนแรกของโฆษณาชุดนี้ สะท้อนชีวิตที่งดงาม (Dolce Vita) หรูหรา แต่ดูเรียบง่ายสไตล์อิตาเลียน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก วินาทีที่ชายหนุ่มขับ มาเซเราติ กรันทูริสโม โฟลกอเร ออกไป ก็จุดประกายความมีชีวิต ซึ่ง ดามิอาโน เดวิด ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยของยนตรกรรมยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของ มาเซราติ

ธีมหลักของโฆษณาชุดนี้ คือ ชีวิตและความงดงาม ซึ่งผู้ขับจะได้รับเมื่ออยู่ในยนตรกรรมสายพันธุ์ โฟลกอเร ทั้งสามรุ่นในตระกูลโฟลกอเร เริ่มจาก กรันทูริสโม โฟลกอเร ก่อนที่สปอตไลท์จะส่องไปที่ กรันคาบริโอ โฟลกอเร ที่สื่อถึงสุดยอดประสบการณ์หลากหลาย อาทิ สมรรถนะเหนือชั้น และความสง่างาม ปิดท้ายด้วย มาเซราติ เกรคาเล่ โฟกอเร ยนตรกรรมขับเคลื่อนสี่ล้ออเนกประสงค์ ทรงพลัง ที่มาพร้อมความหรูหรามีสไตล์

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม