ทดลองขับ Honda Accord e:HEV G11 RS รถดี ที่หลายคนกังขาเรื่องงานดีไซน์

15 พ.ค. 67

พาไปทดลองขับ Honda Accord e:HEV G11 รุ่น RS กันครับ รถคันนี้สิ่งที่ถูกผู้คนพูดถึงมากที่สุด ไม่ใช่เรื่องของสมรรถนะ ไม่ใช่เรื่องของออปชัน และไม่ใช่เรื่องของราคา แต่มันดันกลายเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตาที่มักถูกพาดพิง ผมเลยจะพาไปดูและทดลองขับกันครับ

accordg11rs6

สำหรับ Honda Accord ใหม่ที่เรานำมาทดสอบนี้เป็นรุ่น Top นั่นก็คือ RS เป็นรุ่นที่ฟูลอุปกรณ์ที่สุดแล้วในบรรดา 3 รุ่นย่อยที่เปิดตัวมา

Honda Accord e:HEV ราคา

  • Accord e:HEV E ราคา 1.529 ล้านบาท
  • Accord e:HEV EL ราคา 1.669 ล้านบาท
  • Accord e:HEV RS ราคา 1.799 ล้านบาท


โดยขุมกำลังของทุกรุ่นย่อยในตัว Generation 11 จะเป็นเครื่องแบบฟูลไฮบริด หรือ e:HEV ทั้งหมด ไม่มีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบอีกต่อไป และจากการได้ทดลองขับบอกได้เลยว่าแม้ตัวรถจะขนาดค่อนข้างใหญ่ กว้างขวาง และมีน้ำหนัก แต่เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีเอามากๆ รวมถึงอัตราบริโภคน้ำมันตาม Eco Sticker ที่ระบุไว้ที่ 25 กม./ลิตร ก็ถือว่าวิ่งทางไกลๆ ก็สามารถทำได้ตัวเลขค่อนข้างใกล้เคียงเลยทีเดียว จากที่เราได้ลองจะอยู่ราวๆ 21-22 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดเอาโล่เหมือนกัน

accordg11rs5

ด้านการดีไซน์บอกได้แค่ว่ามันเป็นเรื่องของรสนิยม แต่โดยส่วนตัวผม หลังจากได้อยู่กับมันอยู่หลายวัน และเริ่มคุ้นกับงานดีไซน์โดยรวม ก็ต้องบอกว่ามันไม่ได้ขี้เหร่อย่างที่ใครเขากล่าวหาเลยสำหรับผม มันออกจะเป็นรถที่ดูมีราศีเลยทีเดียว ด้วยรูปทรงที่แบนเพรียว แต่ถ้าจะถูกใจจริงๆ ก็อาจต้องจับแต่งทรงลงล้ออีกสักหน่อย รับรองหล่อขึ้นอีกเป็นกอง

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท หลังแบบมัลติลิงค์ ปรับจูนมาได้ลงตัวค่อนข้างกลมกล่อม กลมมนไม่น้อย ได้ทั้งความนุ่นนวล แต่ก็ยังมั่นคงในย่านความเร็ว แต่ก็เน้นไปทางนุ่มนวลเป็นตัวนำ เบาะนั่งเป็นส่วนที่ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน ใช้ขับเดินทางไกล สบายๆ หายห่วง

accordg11rs4

จุดที่อาจยังไม่ชื่นชมเท่าไหร่มีใหญ่ๆ 2 เรื่อง เรื่องแรกไม่พูดไม่ได้ สำหรับระบบ Blind Spot ที่ยังไม่มาสักที และก็ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่มีด้วยเช่นกัน เนื่องจากในเวอร์ชันต่างประเทศเขายังมีมาให้เสร็จสรรพ น่าเสียดาย แต่คิดว่าใจแข็งตัวปรับอุปกรณ์คงมาสักทีละรอบนี้

ส่วนอีกจุดไม่คิดว่าจะเจอสิ่งที่น่ากังวล นั่นก็คือตัว panoramic sunroof ขนาดใหญ่ แต่บังเอิญช่วงนำมาทดสอบดันเป็นช่วงอากาศร้อนเป็นประวัติการณ์ในบ้านเรา ทำให้พบเลยว่ารถที่มีหลังคากระจกดูทรงจะไม่ตอบโจทย์แล้วละ ไม่ใช่เฉพาะ Honda Accord คันนี้เท่านั้น แต่มันเหมารวมไปถึงในทุกรุ่น ทุกยี่ห้อแน่ๆ โดยเฉพาะบางรุ่นที่มีแค่กระจกบานเขื่อง แต่ไม่มีม่านเลื่อนปิดมาให้ รับรองหัวระเบิดได้ง่ายๆ เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ อากาศในบ้านเราคงไม่เย็นสบายไปกว่านี้แล้วแน่นอน

สำหรับรีวิวแบบเต็ม ลงรายละเอียดรอบๆ ไปรับชมกันได้ตามคลิปรีวิวเลยครับ

ติดตามชมรายการ 34 AUTO ได้ทาง
YouTube: AmarinTV และ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 น. ทาง AmarinTV 34HD

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม