แก่ก็มีหัวใจ! เผย 5 ท่าร่วมรัก ปลอดภัยสำหรับ "ผู้สูงอายุ" ข้อควรระวังเป็นพิเศษ

18 มิ.ย. 67

เซ็กส์ ไม่ใช่กิจกรรมเฉพาะคนหนุ่มสาว เพราะ คนแก่ก็มีหัวใจ!! เผย 5 ท่าร่วมรักแบบปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ อะไรคือข้อควรระวังเป็นพิเศษ

อีกหนึ่งประเด็นที่สังคมมักตีตราไปแล้วว่า "เซ็กส์" เป็นเรื่องของคนหนุ่มสาว แก่แล้ว อายุปูนนี้ก็ควรเข้าวัดทำบุญ แต่แท้จริงแล้ว ร่างกายของมนุษย์ อัตโนมัติเหมือนดึงปลั๊กออกอย่างนั้น จริงหรือ ?

หากเซ็กส์คือการแสดงออกในอีกรูปแบบหนึ่งของความรัก และหากความรักนั้นยังคงอยู่ ก็อย่าให้ "อายุ" เป็นอุปสรรคต่อการบอกรักแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เซ็กส์ฉบับวัยเก๋าก็ต้องมีข้อพึงระวังเป็นพิเศษ จะยิมนาสติกลีลาแบบวัยหนุ่มสาวก็อาจเสี่ยงได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย หรือ ร้ายแรงถึงขั้น เสียชีวิต ก็เกิดขึ้นได้

เว็บไซต์ hellokhunmor ให้คำแนะนำสำหรับท่วงท่าลีลารัก ฉบับผู้สูงวัย ไว้ดังนี้

5 ท่าร่วมรัก ที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ

1. ท่า มิชชันนารี
ท่ามิชชันนารี คือ ท่าร่วมรักพื้นฐานสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ ทั้งคู่จะหันหน้าเข้าหากัน ฝ่ายหญิงนอนอยู่ด้านล่างในลักษณะนอนหงาย ส่วนฝ่ายชายนอนราบทับบนลำตัวฝ่ายหญิง ท่านี้อาจเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีอาการปวดสะโพก หลังและเข่า

2. ท่า Cowgirl
เป็นท่าร่วมรักที่คล้ายกับท่ามิชชันนารี แต่สลับให้ฝ่ายชายนอนราบด้านล่างและให้ฝ่ายหญิงนั่งคุกเข่าคร่อมฝ่ายชาย ท่านี้อาจเหมาะสำหรับฝ่ายชายที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการร่วมรักท่าอื่นๆ และผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรัง

3. ท่า Doggy style
ท่า Doggy style หรือที่เรียกว่าท่าสุนัข ฝ่ายหญิงจะคุกเข่า โน้มตัวไปข้างหน้า ส่วนฝ่ายชายคุกเข่าสอดใส่อวัยวะเพศเข้าที่ช่องคลอดหรือทวารหนักทางด้านหลังของฝ่ายหญิง ท่านี้อาจเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีน้ำหนักตัวมากและปวดสะโพก

4. ท่า Sideways Spooning
ท่า Sideways Spooning หรือท่าช้อน หรือท่านอนตะแคงข้าง เป็นท่าร่วมรักที่ทั้งสองฝ่ายนอนตะแคง งอตัว และหันหน้าไปทิศทางเดียวกัน ฝ่ายชายอยู่ด้านหลัง ส่วนฝ่ายหญิงอยู่ด้านหน้า ท่านี้อาจเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคข้ออักเสบ ปวดหลัง

5. ท่า Time Bomb
ท่า Time Bomb หรือท่านั่งเก้าอี้ ฝ่ายชายจะนั่งบนเก้าอี้หรือโซฟาแล้วให้ฝ่ายหญิงนั่งทับบนตักในลักษณะหันหน้าเข้าหากัน ท่านี้อาจช่วยลดอาการปวดเมื่อยขา และทำให้รู้สึกคล่องตัวมากขึ้น

ข้อควรระวัง SEX ในวัยผู้สูงอายุ

1. ปัญหาช่องคลอดแห้ง ควรเตรียมสารหล่อลื่นไว้และไม่ทำกิจกรรมด้วยความรุนแรง

2. อย่าหลงเชื่อยาเพิ่มพลังม้าที่ไม่ได้การรับรอง หากมีปัญหา อาทิ นกเขาไม่ขัน หลั่งเร็ว หรือมีข้อสงสัยแนะนำควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

3. สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ และไม่ควรเปลี่ยนคู่นอน เพื่อลดความเสี่ยงด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

อย่างไรก็ตาม การแสดงออกความรัก ไม่ได้มีแค่เรื่องสอดใส่เท่านั้น การพูดจาเพราะๆ การกอด การสัมผัส เอื้ออาทรต่อกัน หรือแม้กระทั่ง ทำอาหารที่อีกฝ่ายชอบ ก็เป็นการบอกรักที่อบอุ่นหัวใจไม่แพ้กัน

ท่าร่วมรัก ปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด