ถ้าคุณเหงาเราคือเพื่อนกัน เปิดสถิติที่ต้องอ้าปากค้าง โลกอ้างว้างจนต้องพึ่งหนังโป๊

18 มิ.ย. 67

โลกมันเหงา หรือเรามันอ้างว้าง เปิดสถิติที่ทำให้คุณต้องอ้าปากค้าง เราไม่ได้เหงาอยู่คนเดียว ทุกวินาทีบนโลกนี้มีคนดูหนังโป๊

เมื่อพูดถึงเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ มีสามชื่อที่โดดเด่นออกมา นั่นคือ Pornhub, XVideos และ XNXX เมื่อรวมกันแล้ว เว็บเหล่านี้มีการเข้าชมรวมกว่า 5.81 พันล้านครั้งต่อเดือน หรือจะให้อธิบายแบบง่ายๆ และเห็นภาพก็คือ ทุกหนึ่งนาทีจะมีการรับชมรวมกันถึง 134,491 ครั้ง และผู้ใช้มักจะเข้าชมโดยเฉลี่ย 18 นาทีต่อครั้ง

ย้อนไปดูสถิติในปี 2018 นับเฉพาะ Pornhub ก็ต้องถึงกับอ้าปากค้าง เพราะมีการเข้ามาชมเนื้อหาในเว็บรวมกันถึง 5,824,699,200 ชั่วโมง โดยมีผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 33.5 พันล้านคน ในจำนวนนี้เป็นผู้เยี่ยมชมหน้าใหม่สูงถึง 63,992 คนต่อนาทีเลยทีเดียว

ปัจจุบันคาดว่า เว็บไซต์เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่มีประมาณ 428 ล้านเพจ กระจายอยู่ในไซต์ 4.2 ล้านแห่ง โดยอยู่ในสหรัฐอเมริกาถึง 60% และส่วนใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะเดียวกันเว็บไซต์เหล่านี้กว่า 26% อยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์

การสำรวจในสหราชอาณาจักร ในกลุ่มนักเรียนอายุ 14-18 ปี ให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจ เกี่ยวกับหนังโป๊ โดยพบว่า

• นักเรียนที่ตอบแบบสำรวจจำนวนมากถึง 55% ยอมรับว่าเคยดูเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่
• ในจำนวนนี้ 44% เคยดูมากกว่าหนึ่งครั้ง
• อายุเฉลี่ยของการที่วัยรุ่นดูเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ครั้งแรกคือ 13 ปี ซึ่งมักไม่ได้ตั้งใจหรือเนื่องมาจากแรงกดดัน ยุยงจากคนรอบข้าง
• แต่ที่น่าสนใจคือ 13% ของวัยรุ่นเหล่านี้ ดูเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ทุกวัน

คำถามหนึ่งที่มักมีคนถามเสมอคือ “มีคนดูสื่อลามกกี่คน?” คำตอบอาจทำให้คุณประหลาดใจ เพราะเมื่อก่อนอาจจะเป็นเรื่องเฉพาะเจาะจง แต่ปัจจุบันมันกลายเป็นงานอดิเรกของหลายๆ คนทั้งชายและหญิง เปอร์เซ็นต์ที่ผู้คนจะหมกมุ่นกับสื่อลามกมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากการสำรวจอาจทำให้ผู้คนอายที่ตอบความจริง นักวิจัยจึงได้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี เกาหลีใต้ และไต้หวัน ถึงความถี่ในการดูสื่อลามก โดยวัดจากระดับ 1 (ไม่เคย) ถึง 8 (รายวันหรือเกือบทุกวัน) ผลออกมาเป็นคะแนนดังนี้ สหรัฐอเมริกา 4.92 เยอรมนี 5.52 เกาหลีใต้ 5.36 ไต้หวัน 5.36 ซึ่งค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 4.90

istock-1049632166

เมื่อพูดถึงรูปแบบการปลดเปลื้องเรื่องเซ็กซ์ของชาวอเมริกันพบว่า ชาวอเมริกันกว่า 50% ชื่นชอบการชมสื่อลามกทางออนไลน์ รองลงมาคือการส่งข้อความสยิวหากัน 29% ตามด้วยการเข้าชมเว็บไซต์ลามก 18% และการเล่นวิดีโอเกมที่มีเนื้อหาทางเพศ 13%

ชาวอเมริกันประมาณ 6 ใน 10 หรือร้อยละ 58% ยอมรับว่าเคยดูสื่อลามก โดยมากกว่าหนึ่งในสี่ (27%) ได้ดูตามใจชอบในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยผู้ชายมีแนวโน้มที่จะดูสื่อลามกมากกว่าผู้หญิงถึงสี่เท่า คนหนุ่มสาวส่วนใหญ่เปิดดูสื่อลามกครั้งแรกเมื่ออายุ 13 ปี โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่ในสหรัฐ ที่มีอายุระหว่าง 14 ถึง 18 ปี (84.4% ของผู้ชายและ 47% ของผู้หญิง) ยอมรับว่าเคยดูสื่อลามก และชาวอเมริกันประมาณ 40 ล้านคนนั้นเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ลามกเป็นประจำ

นอกจากนี้ยังมีสถิติออกมาด้วยว่า ทุกๆ วินาที โลกออนไลน์ จะมีคนดูสื่อลามก 28,258 คน ใช้จ่ายกับสื่อลามกทางอินเทอร์เน็ต 3,075.64 ดอลลาร์ หรือราว 113,000 บาท และในทุกๆ วัน ในสหรัฐอเมริกาจะมีหนังโป๊ถูกสร้างขึ้นมา 37 เรื่อง มีการส่งหรือรับอีเมลที่มีสื่อลามกจำนวน 2.5 พันล้านฉบับ มีการสร้างคำค้นหา 6.8 ล้านคำที่เกี่ยวข้องกับสื่อลามก

จากทั้งหมดที่กล่าวมา จะเห็นว่าเรื่องของสื่อลามกนั้น ถือว่าเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เว็บไซต์ลามกมีผู้เข้าชมในแต่ละเดือนมากกว่าสตรีมมิ่งและแอปพลิเคชั่นอย่าง Netflix, Amazon และ Twitter รวมกัน โดยมีรายงานจาก Quartz ที่ระบุว่า อุตสาหกรรมสื่อลามกทั่วโลกสร้างรายได้ประมาณ 97,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี ในขณะที่ Netflix อยู่ที่ 11,700 ล้านดอลาร์ต่อปี และเป็นสิ่งที่คนยังค้นหาและติดตามแบบลับๆ แต่มีจำนวนมหาศาล อาจจะนับได้ว่าอุตสาหกรรมสื่อลามกเป็นหนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ ยังเห็นได้อีกว่า หนังโป๊ได้เข้ามามีบทบาทหลักในชีวิตเพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา จนอาจทำให้คนบางส่วนเสพติดจนกลายเป็นพฤติกรรมที่เลิกได้ยาก เช่น การเสพติดการช่วยตัวเอง ซึ่งอาจจะต้องสังเกตตัวเองว่า การช่วยตัวเองของเรานั้นเป็นการบำบัดความต้องการทางเพศ หรือเพื่อบำบัดความเจ็บปวดทางอารมณ์ เพราะบางคนใช้การช่วยตัวเองขจัดความเหงา ความเศร้า ความเครียด เบื่อหน่าย ซึ่งหากเรารู้สึกเหนื่อยล้า หมดแรง ไม่อยากเข้าสังคม ต้องใช้หนังโป๊ในการกระตุ้นเรื่องเซ็กซ์ หรือไม่สามารถมีเซ็กซ์ได้อย่างมีความสุข ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ากำลังอยู่ในภาวะเสพติดหนังโป๊และการช่วยตัวเอง อาจจะต้องปรึกษานักจิตบำบัด เพื่อปรับพฤติกรรมไม่ให้หมกมุ่นจนเกินไป และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด