BDSM คืออะไร เกมกามฉบับ โซ่-แส้-กุญแจมือ ไม่เจ็บไม่ถึงสวรรค์ถือเป็น "โรคจิต" หรือไม่

20 มิ.ย. 67

BDSM คืออะไร เปิดจักรวาลนอกตำรากามเทพ เกมกามฉบับ โซ่-แส้-กุญแจมือ-น้ำตาเทียน ไม่เจ็บไม่ถึงสวรรค์ถือเป็น "โรคจิต" หรือไม่

สืบเนื่องจากข่าวแซ่บสะเทือนศีลธรรม เขย่าสังคม พยาบาลสาวนอกใจสามี แอบไปจ้ำจี้ ผอ.โรงพยาบาลชื่อดัง เพราะติดใจในลีลารักฉบับ โซ่-แซ่-กุญแจมือ ความแตกสามีจับได้ยังกล้าขออยู่ด้วยกัน 3 คนผัวเมีย ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรสชาติถึงเครื่อง สไตล์ BDSM เลื่อยขาเตียงมีอยู่จริง

ผัวแซ่บไม่พอ เมียพยาบาลแอบจ้ำจี้ ผอ.โรงพยาบาลดัง บอกชอบแบบซาดิสม์

สำหรับผู้ที่ยังงงอยู่ว่า BDSM คืออะไร อมรินทร์ทีวี ออนไลน์ รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นมาให้ได้รู้จัก และ รสนิยม โซ่ แส้ กุญแจมือ ถือเป็นจิตเภทหรือไม่ ไปหาคำตอบกัน

BDSM คืออะไร

BDSM คือ กิจกรรมทางเพศที่มีลักษณะเฉพาะ และเฉพาะกลุ่ม โดย BDSM ย่อมาจาก

Bondage : ความเป็นทาส ผู้ที่พึงใจในบทบาทการเป็นฝ่ายถูกพันธนาการ
Discipline : การลงโทษ / Dominance การแสดงอำนาจเหนือกว่า
Sadism : การมีความสุขจากการทำร้ายผู้อื่น
Masochism : การมีความสุขจากการถูกผู้อื่นทำให้เจ็บปวด ในแง่ของจิตใจ การพูดคำหยาบ ด่าทอ ระหว่างร่วมรัก หรือทางร่างกาย อาจจะด้วยการ เฆี่ยน ตี หยดน้ำตาเทียน เป็นต้น

กิจกรรมและความสัมพันธ์ภายใต้บริบท BDSM มักจะถูกกำหนดบทบาทและมีความไม่เท่าเทียมกันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นความพึงพอใจของสองฝ่ายที่ "ตกลง" "สมยอมซึ่งกันและกัน" คำว่า "นายท่าน" หรือ "ทาส" เป็นศัพท์ที่ง่ายต่อความเข้าใจในการแยกบทบาทของ ผู้กระทำ หรือ ผู้ถูกกระทำ

BDSM เป็นโรคจิตหรือไม่

อ้างอิงจากเพจฯ สาระ BDSM: ทฤษฎีและความคิดเห็นที่น่าสนใจ ระบุว่า "BDSM ไม่นับเป็นโรคจิตตามหลักคู่มือวินิจฉัยโรคทางจิตวิทยา แต่ BDSM จะเป็นโรคทางจิตเวชก็ต่อเมื่อความชอบเหล่านี้ส่งผลเสียต่อชีวิต ทางสังคม ทางอาชีพ หรือการดำรงชีวิต ของตนเอง หรือไปทำกับคนอื่นที่เขาไม่ยินยอม

BDSM แบบปลอดภัย

เว็บไซต์ Hellokhunmor เผยว่า ด้วยรูปแบบการมีเพศสัมพันธ์บางรูปแบบที่มีความสุขเมื่อร่างกายได้รับความเจ็บปวด ดังนั้น ก่อนที่จะทำอะไรควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ควรให้เกินเลยจนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น ทำให้เกิดความเจ็บปวดที่ส่งผลต่ออวัยวะเพศ หรือมีความเสียหายรุนแรง หรือมีผลกระทบที่จะตามมาในระยะยาว

สรุป BDSM เป็นรสนิยมทางเพศเฉพาะกลุ่ม หรืออาจเป็นเพียงการเติมรสชาติแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่ใจความหลักสำคัญก็คือต้องเป็นการยินยอมพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย และ BDSM ไม่ใช่โรคทางจิตเวช เว้นแต่รสนิยมเฉพาะนี้กระทบต่อการดำรงชีวิต สังคมหรือไปละเมิดต่อผู้อื่น และด้วยกิจกรรม BDSM อาจมีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง แนะนำว่า ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ

BDSM คืออะไร

advertisement

สุขภาพและความงาม คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด