เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

24 มิ.ย. 67

XPENG เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับบริษัทมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA จัดพิธีลงนามสัญญา พร้อมประกาศแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ (XPENG) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ต่งตั้งพาร์ทเนอร์กลุ่มแรก 12 ราย

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดและเมืองหลัก คือ แจ้งวัฒนะ, ตากสิน, พระราม 2, ราชพฤกษ์, หัวหมาก, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ราชบุรี และพัทยา รวมทั้งสิ้น 12 ราย

โดยเริ่มทยอยเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 และในขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย อยู่ในขั้นตอนคัดเลือกพาร์ทเนอร์ในพื้นที่สำคัญๆ อาทิ จังหวัดระยอง เพชรบุรี-หัวหิน สงขลา-หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อครอบคลุมบริการหลังการขาย

โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบ ‘เอ็กซ์เผิง’ หัวหมาก

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย มีแผนเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ แห่งแรก ในประเทศไทย สาขาหัวหมาก ช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ล้ำยุค ผสานสัมผัสของรูป รส กลิ่น เสียง ที่สะท้อนความเป็นยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมได้อย่างชัดเจน เน้นนวัตกรรมและความไฮเทค สอดคล้องกับตัวรถที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ผสานกับความอัจฉริยะของ AI เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับ พิเศษกับ ‘Experience Room’ ที่ให้ลูกค้าได้เรียนรู้นวัตกรรมและการใช้งานต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นของยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ขณะที่ศูนย์บริการก็เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือเฉพาะทางอันล้ำสมัย ผสานการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเหมาะสม พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานสากล รองรับการบริการยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบบครบวงจร

ส่งมอบ XPENG G6 ในช่วงไตรมาส 3

เอ็กซ์เผิง รุ่น จีซิกส์ (G6) Ultra Smart Coupe SUV ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ (Sci-Fi) มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย

  • Standard Range ชาร์จไฟเต็มขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที*
  • Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที

ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง* รองรับ Super-fast charge โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาต่ำกว่า 20 นาที* ผสานระบบช่วยขับ ADAS ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell Integrated Body เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure เพิ่มความแข็งแกร่ง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย C-NCAP ระดับ 5 ดาว*

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย
 

*อ้างอิงจากข้อมูลของรุ่นที่จัดจำหน่ายในสาธารณรัฐประชาชนจีน/มาตรฐาน CLTC

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม