HARMAN ประกาศเตรียมเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย

23 มิ.ย. 67

HARMAN บริษัทด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ ในเครือ Samsung Electronics Co., Ltd. จัดพิธีฉลองเพื่อเริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งจะมีขนาดประมาณ 47,000 ตารางเมตร โดยตั้งอยู่บริเวณพื้นที่แหลมฉบัง ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 125 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย และอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตยานยนต์และเทคโนโลยีของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้ จะสนับสนุนการผลิตโซลูชันสำหรับแผนกยานยนต์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการสนับสนุนด้านอื่นๆ สำหรับธุรกิจยานยนต์ ของ HARMAN โดย HARMAN เป็นผู้นำระดับโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Augmented Reality (AR) และ Artificial Intelligence (AI) เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านยานยนต์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยนี้เอง จะเข้ามาช่วยบริษัทในการเพิ่มกำลังการผลิต และสนับสนุนพันธกิจและความมุ่งมั่นนี้ของ HARMAN ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

HARMAN Automotive

HARMAN ได้ร่วมมือกับ ESR Group Limited (“ESR”) ผู้บริหารจัดการทรัพย์สินและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการออกแบบและสร้างโรงงาน และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) ของประเทศไทย ESR ได้ออกแบบโรงงานของ HARMAN ตามมาตรฐานของ FM Global ทั้งในด้านความปลอดภัยและการพร้อมรับความเสี่ยง และตั้งเป้าที่จะได้รับการรับรองในระดับ Gold ตามมาตรฐาน Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานรับรองอาคารเขียวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก

โดยแผนการก่อสร้างโรงงานคาดว่าจะเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2025 และแผนเริ่มว่าจ้างพนักงานในประเทศบางตำแหน่งในปลายปี 2024 นี้ ตั้งเป้าว่าจ้างพนักงานเบื้องต้นประมาณ 1,200 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการในปีถัดไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HARMAN Automotive ได้ที่ car.harman.com

HARMAN Automotive

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม