Neta X รถ SUV ไฟฟ้า หน้าตาดี มีของครบ ไม่เน้นแรง ฟีลลิ่งนุ่ม ขับสบาย

25 มิ.ย. 67

Neta X รถ SUV ไฟฟ้า ที่เตรียมเปิดตัวในไทยช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่าจ่อเอามากๆ วันนี้ทีมงาน 34 AUTO จะพาไปสัมผัสและทดลองขับเจ้า SUV ไฟฟ้า ที่คาดว่ามันอาจทำให้ตลาดกลุ่มนี้ตื่นตัวอีกครั้งอย่างแน่นอน

Neta จะนำเข้า Neta X แบบ CBU มาทั้งคันเพื่อจำหน่ายในช่วงแรก เนื่องจากกำลังการผลิตในประเทศที่โรงงานบางชันยังต้องให้น้ำหนักไปที่การเดินหน้าสำหรับ Neta V-II ก่อนเป็นลำดับแรก ส่วนในอนาคตก็จะมีการผลิต Neta X ในประเทศเป็นรุ่นต่อไป

ด้านพละกำลังของ Neta X บอกได้เลยว่าจากตัวเลขที่เห็น หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมรถยนต์ไฟฟ้าตัวเลขถึงดูไม่สูง ไม่ว่าจะพละกำลัง 163 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรีขนาด 62 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จตามมาตรฐาน NEDC ที่ 480 กม.

Neta XNeta X

เราได้มีโอกาสทดลองขับในสนามทดสอบกันหลาย Station ไม่ว่าจะการเก็บเสียง การเข้าโค้งกว้าง-แคบ รวมถึงระบบการช่วยเหลือการออกตัวบนทางลาดชัน และระบบช่วยถอดหลังบนทางลาดชัน ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ตอบสนองได้เป็นอย่างดีแบบไม่มีข้อกังขา รวมทั้งการขับขี่ที่ช่วงล่าง Set ออกมาได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อย นิสัยของรถมีความนุ่มนวล เข้าโค้งมั่นใจแม้จะมีอาการเอนตัวของ่บอดี้รถเล็กน้อยเนื่องจากช่วงล่างออกแนวลักษณะที่นุ่มนวลเอาใจสายชอบความสบายมากๆ เรียกว่าตอบโจทย์

Neta X

ส่วนความแรงก็ต้องบอกตรงๆ ว่า Neta X ไม่ใช่รถที่จะเรียกอารมณ์เร้าใจจากคุณได้แน่ๆ แต่มันมีกำลังเพียงพอที่พาเราทะยานไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอน เจ้านี่ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าขาโหดที่ตัวเลขโขกสับจนคนกลัว แต่มันตัวเลขที่รองรับให้การขับขี่ให้มีพละกำลังที่กำลังดี และเพียงพอในหลายๆ ลักษณะการใช้งาน

คลิปรีวิวทดลองขับ Neta X คลิก

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม