เปิด Porsche Experience Centre แห่งแรกในอาเซียน ที่สิงคโปร์ ในปี 2027

28 มิ.ย. 67

Porsche ปอร์เช่ ประกาศให้ประเทศสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของ Porsche Experience Center (PEC) แห่งที่ 11 ของโลก ซึ่งถือเป็น PEC แห่งแรกของโลก ทั้งในระดับท้องถิ่นรวมไปจนถึงระดับภูมิภาค PEC Singapore ตั้งอยู่ใจกลางย่านชางงี คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2027

หลังจากความสำเร็จของงานการเปิดตัวมาคันน์ (Macan) ใหม่ รอบปฐมทัศน์ของโลกที่จัดขึ้นที่ Gardens by the Bay และ งานประชุมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ระดับนานาชาติอันน่าตื่นเต้น ที่บริเวณ Marina Bay ล่าสุดปอร์เช่ยังคงสร้างกระแสความสนใจให้กับสิงคโปร์บนเวทีโลกอีกครั้ง ด้วยการประกาศสร้าง Porsche Experience Center (PEC) แห่งที่ 11 ของโลก ในประเทศสิงคโปร์

Porsche Experience Centre

PEC Singapore

PEC Singapore แห่งใหม่ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ห่างจากสนามบินชางงี ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบินยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเดินทางเพียง 20 นาที ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Aviation Park ที่กำลังจะเปิดใหม่ตามเส้นทาง Cross Island Line PEC Singapore แห่งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับย่านชางงี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับครอบครัวและสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ทั้งในสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

PEC Singapore แห่งนี้ คือสนามทดสอบการขับขี่ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการแสดงสมรรถนะของรถสปอร์ตปอร์เช่ทั้งแบบ 2 ประตูและ 4 ประตู นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกขับขี่แห่งนี้ยังจะมีศูนย์บริการหลังการขายที่ทันสมัยและรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ไม่มีศูนย์ PEC แห่งไหนในโลกเคยมีมาก่อน

PEC Singapore จะมีการจัดนิทรรศการตามธีมต่างๆ การจัดแสดงรถยนต์ในตำนานรุ่นต่างๆ จากคลังของพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ เครื่องจำลองการแข่งรถที่สมจริง และร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้หลงใหลปอร์เช่ในทุกรูปแบบ ซึ่งกิจกรรมมากมายนี้มีเพื่อรองรับความสนใจที่หลากหลาย

Porsche Experience Centre

Porsche Experience Centre

Porsche Experience Centre คือ แนวคิดอันเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับแฟนๆ และลูกค้าของปอร์เช่ ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์รถสปอร์ตและ สเน่ห์ในผลิตภัณฑ์ของปอร์เช่ทุกรุ่น ปัจจุบันมี PEC จำนวน 9 แห่ง ประจำอยู่ในเมืองไลพ์ซิก (Leipzig), ซิลเวอร์สโตน (Silverstone), แอตแลนต้า (Atlanta), เลอมังส์ (Le Mans), ลอสแอนเจลิส (Los Angeles), เซี่ยงไฮ้ (Shanghai), ฮอคเกนไฮม์ริงของประเทศเยอรมนี (Germany’s Hockenheimring), ฟรานเซียกอร์ตา ประเทศอิตาลี (Franciacorta, Italy) และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (Tokyo, Japan) ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2021 พร้อมกันนี้ในปี 2021 ได้มีการประกาศ PEC แห่งใหม่ล่าสุดที่โตรอนโต (Toronto) ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2024 เช่นกัน

Porsche Experience CentrePorsche Experience CentrePorsche Experience Centre


advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม